Bộ trưởng Quốc phòng Nga tới chiến trường Ukraine

Bảo Quân| 27/06/2022 06:00

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã thị sát các đơn vị quân đội Nga tại Ukraine, đánh dấu chuyến thăm đầu tiên từ khi chiến sự bùng phát.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga tới chiến trường Ukraine

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tới Ukraine trong video được công bố ngày 26/6.

"Tại sở chỉ huy của các đơn vị Nga, đại tướng Sergei Shoigu đã nghe báo cáo tình hình hiện tại và hành động của lực lượng vũ trang Nga trong các khu vực tác chiến chính", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Bộ Quốc phòng Nga không nêu rõ thời điểm diễn ra chuyến đi của ông Shoigu. Đây là lần đầu tiên Bộ trưởng Quốc phòng Nga đến Ukraine kể từ khi Tổng thống Vladimir Putin phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine vào cuối tháng 2/2022.

Video của Bộ Quốc phòng Nga cho thấy ông Shoigu rời trực thăng quân sự tại một bãi đáp rộng và vắng vẻ, sau đó họp bàn cùng các chỉ huy. Hiện, chưa rõ địa điểm cụ thể diễn ra chuyến thăm.

Các nhà phân tích đã xem video chuyến thăm của Bộ trưởng Shoigu để xác định ai đang chỉ huy các lực lượng Nga ở Ukraine.

"Dường như video xác nhận rằng thượng tướng Gennady Zhidko là chỉ huy", chuyên gia Rob Lee thuộc Viện Nghiên cứu Chính sách Đối ngoại có trụ sở tại bang Pennsylvania, Mỹ, đăng Twitter.

Sau hơn 4 tháng chiến sự, Thị trưởng thành phố Severodonetsk cho biết quân đội Nga đã kiểm soát hoàn toàn thành phố chiến lược phía đông Ukraine sau nhiều tuần giao tranh. Sau khi chiếm được Severodonetsk, Nga đã tiến rất gần mục tiêu kiểm soát toàn bộ tỉnh Lugansk. Trước đó, giới chức Ukraine đánh giá Nga đã kiểm soát khoảng 90% diện tích tỉnh.

Thành phố lớn cuối cùng ở Lugansk còn có quân đội Ukraine đồn trú là Lysychansk, nằm bên kia dòng sông Donets. Nga từ hôm qua đã mở mũi tiến công mới ở phía nam thành phố. Giới quan sát đánh giá Nga có khả năng kiểm soát hoàn toàn Lysychansk chỉ sau vài ngày nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bộ trưởng Quốc phòng Nga tới chiến trường Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO