Tôi kinh doanh từ năm 19 tuổi

PHƯƠNG QUYÊN (thực hiện)| 25/02/2010 00:45

Năm 2009 được xem là năm của Đàm Vĩnh Hưng bởi hầu hết các giải thưởng âm nhạc lớn của năm đều lọt vào tay anh...

Tôi kinh doanh từ năm 19 tuổi

Năm 2009 được xem là năm của Đàm Vĩnh Hưng bởi hầu hết các giải thưởng âm nhạc lớn của năm đều lọt vào tay anh. Song song với sự phát triển trong làng giải trí Đàm Vĩnh Hưng còn tạo dựng sự nghiệp trong vai trò của một doanh nhân. Và năm 2010 là thời điểm anh tiếp tục bung ra các dự án của mình. Doanh Nhân Sài Gòn đã có cuộc trò chuyện thân mật với Đàm Vĩnh Hưng.

* 2009 là năm thành công của Đàm Vĩnh Hưng trong làng giải trí, anh có đồng ý với nhận định này?

- Tôi luôn trân trọng những nhận xét thiện cảm dành cho mình. Đó cũng chính là điều tôi ao ước nhận được mỗi khi tổng kết lại một năm hoạt động và cũng là nguyên tắc tôi tự đề ra cho mình trong kế hoạch 10 năm. Tôi sẽ cố gắng hết sức để năm nào cũng được nhận những lời khen và nhận xét tốt như thế.

* Với nghệ thuật là vậy, còn với công việc kinh doanh?

- Việc kinh doanh của tôi luôn được khán giả hết lòng ủng hộ. Tôi biết rõ ảnh hưởng của mình trong việc quảng bá cũng như biết dùng hình ảnh và uy tín của mình kết nối vào việc kinh doanh. Tôi nhận thấy kinh doanh không hề xa lạ hay gây khó khăn gì cho mình.

* Khởi đầu từ quán hủ tiếu, có vẻ như 2009 là năm anh bung ra hết các dự án kinh doanh của mình?

- Vẫn chưa đâu! Mới có vài việc mà đã gọi là bung ra hết thì sai rồi. Tôi còn nhiều dự án chưa công bố lắm. Hãy đợi đấy!

* Được biết, anh còn hướng đến thành lập một salon làm đẹp toàn diện, công chức khi đi tiệc có thể đến đấy chọn quần áo, làm tóc, tạo dáng... hoàn chỉnh?

- Đó là ý tưởng của tôi và một vài người bạn. Tôi đã chứng kiến rất nhiều phụ nữ công chức phải mất cả buổi chiều, chạy đến ba, bốn nơi để làm tóc, làm móng, trang điểm, chọn trang phục cho phù hợp với nơi mình đến dự tiệc. Một việc làm mất công sức và thời gian! Tôi muốn cung cấp tất cả các dịch vụ này trong cùng một địa chỉ. Tôi đã chọn được địa điểm và đang cho thiết kế. Có lẽ nó sẽ bắt đầu hoạt động trong năm nay.

* Anh sẽ xoay xở thế nào khi mô hình đó còn quá mới ở Việt Nam?

- Người Việt luôn thích những gì mới và lạ. Chúng tôi có cả một ê-kíp chuyên nghiệp để phục vụ. Chính tôi sẽ đảm nhận vai trò tư vấn trực tiếp cho khách hàng. Tôi tin mô hình này sẽ thành công!

* Từ thực phẩm đến thời trang, làm đẹp rồi đào tạo ca sĩ, có vẻ như anh luôn hướng đến khách hàng cao cấp? Nguyên nhân nào khiến anh định hướng khách hàng ở phân khúc này?

- Tôi thích sự năng động và luôn tìm những hướng đi mới trong kinh doanh. Thế nên, việc kinh doanh của tôi cũng phải mới mẻ. Các doanh nhân trong nước chưa chú ý nhiều đến khách hàng cao cấp, nên tôi chọn đó là hướng đi của mình.

* Phục vụ khách hàng có nhiều tiền sẽ khó khăn hơn chứ?

- Đúng là sẽ khó khăn hơn nhưng dĩ nhiên, tôi biết rõ mình mang lại gì cho từng đối tượng khách hàng.

* Ngoại trừ đào tạo ca sĩ, hình như trong các lĩnh vực đang kinh doanh anh đều không có kinh nghiệm?

- Kinh nghiệm không phải là cái bánh hay cục kẹo có thể lấy ra cho mọi người xem. Tôi kinh doanh từ năm 19 tuổi đấy nhé! Đó là một bí mật chưa từng công bố. Hãy nhìn vào những gì tôi đã làm, tôi không muốn nói nhiều về bí quyết hay “tuyệt chiêu”... Tôi cứ làm bằng tất cả năng lượng của mình thôi.

* Cách thức anh điều phối công việc để dung hòa được tất cả các vai trò?

- Đúng là ca hát và kinh doanh đã chiếm hết thời gian của tôi, tôi chỉ còn giờ để ngủ. Vì vậy, việc phân bổ thời gian hợp lý là vô cùng quan trọng đối với tôi.

* Nghệ sĩ Bảo Quốc từng khẳng định, đã là người của công chúng, kinh doanh không tốt sẽ ảnh hưởng đến tên tuổi của mình. Anh nghĩ sao về điều này?

- Chú Bảo Quốc nói không sai. Đã có nhiều nghệ sĩ lao vào kinh doanh rồi gặp nhiều rủi ro và phải dừng lại.

* Sự kiện cháo dinh dưỡng có hóa chất độc hại có ảnh hưởng trực tiếp đến anh?

- Thật ra là không ảnh hưởng gì. Tôi và công ty đã cố gắng hết sức để chứng minh Cây Thị là một trong những thương hiệu cung cấp sản phẩm đạt chất lượng. Sự kiện vừa qua chỉ là sự cố.

* Với những người làm nghệ thuật, kinh doanh là một lĩnh vực gần như đối nghịch bởi họ luôn thiếu sự tỉnh táo cần thiết. Anh có giống họ không?

- Như đã nói, tôi kinh doanh từ lúc còn rất trẻ nên dù có làm nghệ thuật, tôi cũng vào vai rất “ngọt”.

* Vậy khi quay về với nghệ thuật, lòng đam mê, sự bùng cháy và cảm tính sẽ như thế nào?

- Tôi biết rõ từng vai trò của mình để thể hiện. Khi bước lên sân khấu, tôi sẽ mãi là ngọn lửa rực sáng. Tôi không cần biết trước và sau tôi là ai biểu diễn, mà chỉ biết mình phải đốt cháy bản thân khi hòa vào điệu nhạc, cung đàn...

* Sau khi làm sống lại dòng nhạc xưa, anh lại quay lại chinh phục khán giả trẻ, bằng cách nào anh có thể “biến hóa” như vậy?

- Tôi muốn mình có thêm nhiều đối tượng khán giả và có một ước mơ khá ngông cuồng, nhưng cũng là ước mơ chung của mọi ca sĩ: trở thành huyền thoại âm nhạc đầu tiên của Việt Nam.

* Anh có thấy quá sức mình?

- Nếu quá sức thì tôi đã không làm. Mình cứ cố gắng trước đã, còn thành, bại tính sau! 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tôi kinh doanh từ năm 19 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO