Tìm kiếm sự hài lòng trong nghệ thuật

PHƯƠNG VŨ thực hiện| 28/09/2011 06:30

Có mặt trong bộ phim The Change-Up của David Dobkin, bàn tay đã làm nên The Hangover, Olivia Wilde - người đẹp chuyên những vai “nền” cho bạn diễn thăng hoa tiếp thục hóa thân vào một vai diễn đầy gợi cảm.

Tìm kiếm sự hài lòng  trong nghệ thuật

Có mặt trong bộ phim The Change-Up của David Dobkin, bàn tay đã làm nên The Hangover, Olivia Wilde - người đẹp chuyên những vai “nền” cho bạn diễn thăng hoa tiếp thục hóa thân vào một vai diễn đầy gợi cảm.

Tuy nhiên, đây là một vai diễn hiếm hoi mà Olivia cho rằng, nó thực sự buộc cô phải thay đổi cách thể hiện. Nữ diễn viên đang dần tỏa sáng ở giai đoạn gần chạm ngưỡng tuổi 30 này có cuộc trao đổi dành riêng cho Doanh Nhân Sài Gòn.

* Cô đánh giá thế nào về The Change-Up, tác phẩm điện ảnh mới nhất mà cô tham gia?

- Bộ phim The Change-Up là tác phẩm đề cao tình bạn. Nó đưa ra một giả định không thực là hai người bạn thân bất ngờ đổi chỗ cho nhau. Trong quá trình này, họ dần khám phá ra thế giới mà họ đang ao ước được hưởng là như thế nào.

Phim đan cài nhiều tình tiết nên việc thực hiện không dễ dàng. Tôi yêu thích các thử thách nên The Change-Up khiến tôi cảm thấy khá hứng thú.

* Nếu diễn tả đơn giản thì nhân vật Sabrina của cô trong The Change-Up như thế nào?

- Sabrina là nhân vật rất đa diện. Cô ấy chuyên nghiệp, rất sắc sảo nhưng đồng thời cũng rất thoáng về tình dục và là một kiểu phụ nữ rất hoang dã.

Tôi thích vai diễn này bởi Sabrina không giống như phần lớn các nhân vật tôi thường đóng bởi trong The Change-Up, người phụ nữ chỉ ở đó và quay mặt vào tường. Tôi muốn xây dựng các nhân vật của mình một cách thú vị và thậm chí được trao nhiều quyền lực hơn những người đàn ông trong phim.

Tôi nghĩ rằng cô ấy là sự mô tả chính xác về một người phụ nữ hiện đại và tôi cũng tự đánh giá mình là một phụ nữ hiện đại: cân bằng giữa chuyên nghiệp, tự do tình dục và tự tin, trong khi vẫn có thể vui vẻ, hài hước, là những điều mà hầu hết phụ nữ đều phấn đấu đạt được.

* Liệu một nhân vật nữ như vậy có hiếm tìm trong những bộ phim hài hiện nay không?

- Thông thường, trong các bộ phim, nhân vật nữ thường có tính cách một chiều, hoặc là hấp dẫn, hoặc thông minh. Tôi không nghĩ rằng phần lớn phụ nữ đều như vậy. Đặc trưng tiêu biểu nhất là một nhân vật nữ vừa gợi cảm vừa thông minh. Nhân vật Sabrina cũng rất dễ bị tổn thương và đó là một điều rất thú vị về cô ấy.

Chúng tôi thấy được tính cách dễ bị tổn thương đó và hiểu cô ấy hơn khi cô ấy đang dần dần mê mệt nhân vật Mitch, người thực ra là Dave sau khi đã có sự hoán đổi giữa hai người. Đó là khi chúng ta thấy được mặt mềm yếu hơn của cô ấy. Đồng thời, Sabrina cũng rất hài hước.

* Các nhà sản xuất của Hollywood cho rằng phim hài là một thể loại rất khó thực hiện?

- Đó là bởi vì tiền đầu tư rất cao và mỗi cảnh đều phải thực hiện một cách nghiêm túc. Tất cả các diễn viên đều phải chú trọng vào cảm xúc của câu chuyện. thú thực, tôi thích những bộ phim hài dành cho người lớn và cấm trẻ em, bởi tôi thích cảm giác gây sốc. Những bộ phim theo kiểu The Change-Up thường không hay được thực hiện.

Gần đây, ngưỡng của những bộ phim đạt tới giới hạn của sự thô tục có vẻ như đang tăng lên bởi mọi người có thể truy cập trên internet, nơi bạn có thể tìm thấy điều gì đó hoàn toàn tự do.

Công chúng không mong đợi điều đó khi họ tới rạp để xem những bộ phim hài người lớn. Đó là lý do tại sao cần có những bộ phim đẩy giới hạn đi xa hơn nữa. Bridesmaids, bộ phim đầu hè này, đã làm gia tăng những yếu tố đó.

Trở lại với The Change-Up, bộ phim này không hài hước ở sự thô tục mà nhờ có một kịch bản rất hay và những khái niệm tinh tế. Đó là một bộ phim người lớn với những tình huống người lớn. Trên một mặt nào đó, khán giả sẽ tìm thấy điều gì đó trong phim có liên quan đến mình.

* Có vẻ, cô kỳ vọng rất nhiều ở điện ảnh. Điều gì thực sự thúc đẩy cô trở thành một diễn viên?

- Tôi mong muốn được trải nghiệm những điều mới mẻ. Đó là lý do tôi có một sự nghiệp khá đa dạng. Tôi không chấp nhận một vai diễn giống như một vai tôi đã đóng trước đó. Tôi đang tìm kiếm sự hài lòng trong nghệ thuật.

Bạn sẽ trở nên buồn chán khi phải tham gia vào một bộ phim mà hằng ngày phải thức dậy từ 4 giờ sáng để làm việc, nếu không quan tâm đến bộ phim đó, không thấy thú vị từ việc sáng tạo, không tự hào về nghệ thuật...

Thật sự, khi tôi bắt đầu nghĩ đến việc trở thành một diễn viên tôi chỉ muốn làm phim hài và tập thật nhiều những tình huống ứng biến. Ước mơ của tôi là trở thành một thành viên của Saturday Night Live. Mặc dù tôi đã đi một con đường hơi khác, thật tuyệt khi thấy rằng tôi có thể trở lại và làm một phần nhỏ trong những thứ đó.

* Vậy sự nghiệp tương lai trong hình dung của cô sẽ như thế nào?

- Tôi thực sự muốn mở rộng vai trò của mình trong các bộ phim mình tham gia. Tôi có thể sản xuất, đạo diễn, biên kịch và trở lại làm một bộ phim hài giống như The Change-Up bởi vì tôi thực sự yêu thích bộ phim cũng như quá trình làm phim đó. Nó thú vị đến mức tôi hy vọng được làm lại điều này thêm một lần nữa.

* Xin cảm ơn cô!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tìm kiếm sự hài lòng trong nghệ thuật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO