"Sự nghiệp khiến cho cảm xúc thăng hoa"

KHÁNH HƯNG/DNSGCT| 28/10/2012 08:42

Là một người mẫu, nhưng Nhan Phúc Vinh lại gây ấn tượng tốt qua các vai diễn của phim truyền hình. Anh đang tự tạo cho mình nhiều cơ hội và luôn xem trọng sự nghiệp.

Là một người mẫu, nhưng Nhan Phúc Vinh lại gây ấn tượng tốt qua các vai diễn của phim truyền hình. Anh đang tự tạo cho mình nhiều cơ hội và luôn xem trọng sự nghiệp.

Đọc E-paper

Với Nhan Phúc Vinh thì sự nghiệp chỉ đơn giản là những công việc mà anh đang theo đuổi, nó có thể tạo ra những thứ khiến cuộc sống của anh trở nên ổn định và hạnh phúc hơn.

Anh chia sẻ: “Trước đây tôi từng đắm chìm trong những thứ cảm xúc cá nhân mà xem nhẹ những thứ được gọi là “sự nghiệp” ấy, để rồi sau này mới nhận ra rằng “sự nghiệp” mới khiến cho cảm xúc của mình thăng hoa hơn. Đặc biệt là trong chuyện tình cảm và các mối quan hệ xã hội sẽ bền chặt hơn. Có sự nghiệp sẽ có tất cả. Tôi nghĩ vậy”.

Nhan Phúc Vinh sinh năm 1986 tại vùng quê cách thành phố Cần Thơ khoảng 30km. Gia đình làm kinh doanh nhỏ, Vinh cũng nghe lời ba mẹ, chọn nghề giáo viên bình dị cho tương lai.

Nhưng vào năm 2008, cậu sinh viên vừa tốt nghiệp khoa Sư phạm Thể dục, Đại học Cần Thơ nghe lời bạn bè đăng ký tham dự cuộc thi người mẫu và thành công. Sau đó Nhan Phúc Vinh quyết định thi vào khoa Diễn viên của Trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh TP.HCM để phát triển xa hơn trong nghệ thuật. Anh tham gia một số phim truyền hình như: Dòng sông định mệnh, Áo cưới thiên đường

Nhà thiết kế thời trang Nguyễn Công Trí nói: “Điểm mạnh của Nhan Phúc Vinh là một dáng dấp đúng chuẩn người mẫu và khả năng biến đổi đa dạng khi mặc các trang phục khác nhau”. Có lẽ vì thế mà Nguyễn Công Trí chọn Nhan Phúc Vinh làm gương mặt đại diện cho thương hiệu KIN Concept của anh.

Nhan Phúc Vinh với khuôn mặt khá điển trai và vóc dáng chuẩn, trên sàn diễn hay trong phim anh luôn có sức cuốn hút riêng. Khi đề cập đến điều gì tạo nên sự hấp dẫn của một người đàn ông.

Nhan Phúc Vinh cho rằng: “Mỗi độ tuổi sẽ có sức hấp dẫn riêng. Sự nhiệt tình của những người trẻ tuổi, thậm chí chính sự bốc đồng của họ là điều gây được ấn tượng. Còn đối với những người đứng tuổi thì sự quyến rũ của họ chính là kinh nghiệm sống, sự từng trải chứ không phải là tiền bạc mà họ có. Nếu như chỉ nhờ đến độ dày của cái ví thì nên gọi người đàn ông có khả năng cám dỗ thì đúng hơn. Còn tôi thì đang còn trẻ nên chỉ muốn được sự tươi mới, say sưa với công việc…”.

Suốt quá trình làm nghề người mẫu rồi đóng phim, Nhan Phúc Vinh cũng có những thành công đáng ghi nhận, nhưng, anh vẫn chưa thấy hài lòng với những gì mình có được.

Anh nói: “Chắc chắn là thời điểm này nghề diễn của tôi còn khá “non”, bản thân tôi còn quá nhiều thứ muốn học. Nhưng sự trưởng thành, tự tin hơn thì tôi cảm nhận được từng ngày. Nhờ những cảm xúc này tôi càng dám nhận những vai diễn mới để thử thách chính mình. Có thể nói vai Minh Hoàng trong phim Chào tình yêu! của đạo diễn Võ Tấn Bình chính là vai diễn chính đầu tiên của tôi trong những bộ phim truyền hình dài tập. Phim được chuyển thể từ bộ phim truyền hình ăn khách của Hàn Quốc Nàng Kim Sam Soon. Tôi vào vai một anh chàng điển trai, con nhà giàu nhưng phải lòng một “bà chị”. Có thể nói đây là vai diễn khá hay và nó bộc lộ nhiều trường đoạn tâm lý phức tạp. Hy vọng khán giả sẽ yêu thích nhân vật này”.

Môi trường hoạt động người mẫu và diễn viên hiện đang có lắm thị phi. Có lẽ vì thế Nhan Phúc Vinh luôn tâm niệm: Làm nghệ thuật không bao giờ được phép dễ dãi. Chính những dễ dãi này đã khiến không ít người làm nghề ngộ nhận về năng lực của bản thân, thiếu sự nỗ lực trong công việc để rồi khi kết quả mà họ tạo ra không được ủng hộ. Thành công sẽ không đến với những người làm nghệ thuật mà thiếu sự lao động nghiêm túc.

Hiện tại Nhan Phúc Vinh xuất hiện trên hai bộ phim đang được phát sóng trên truyền hình: Sao đổi ngôi Chào tình yêu, sắp tới phim Hương bưởi mà anh tham gia diễn xuất cũng sẽ lên sóng truyền hình. Theo Nhan Phúc Vinh cho biết thì anh cũng vừa hoàn thành một vai diễn khá nặng ký trong một bộ phim điện ảnh mà anh chưa thể tiết lộ thông tin cụ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Sự nghiệp khiến cho cảm xúc thăng hoa"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO