Người mẫu Trang Trần "không ngồi chờ thời cơ"

CHU TRẦN MINH ĐỨC| 01/02/2014 07:18

Mỗi lần cô xuất hiện trên sàn diễn, người ta lại vỗ tay tán thưởng. Liệu có phải là tràng pháo tay tán thưởng vì thương hiệu catwalk hay chỉ là tán dương cho thương hiệu người mẫu rất trực tính?

Người mẫu Trang Trần

Mỗi lần cô xuất hiện trên sàn diễn, người ta lại vỗ tay tán thưởng. Liệu có phải là tràng pháo tay tán thưởng vì thương hiệu catwalk hay chỉ là tán dương cho thương hiệu người mẫu rất trực tính? Câu trả lời của người mẫu Trần Thị Trang, với nghệ danh là Trang Trần hay Trang Khàn, chỉ xoay quanh hai câu: nghiêm túc và đúng giờ. Bây giờ, tiếng vỗ tay còn dành cho người mẫu này bởi sự thành tâm.

Đọc E-paper

“Tết này lịch quay của tôi kín đến ngày 27 âm nên chắc cũng chưa có kế hoạch gì đặc biệt. Bên cạnh đó, tôi đang gấp rút để chuẩn bị khai trương quán ăn các món Bắc tại quận 1. Nhưng chắc chắn là tôi sẽ về nhà ăn Tết rồi tranh thủ bán hàng sớm”.

Kinh doanh phải là cuộc chơi

“Tôi không muốn bị chửi sau lưng. Tôi không cố tình lộ ngực, làm tiêu điểm cho những điều tiếng xấu. Vì vậy, các nhà thiết kế tôn trọng tôi giống như tôi tôn trọng họ”, Trang giải thích về quan điểm nghề nghiệp của mình.

Thế nên dù đã quá tuổi ganh đua cao thấp, dù không còn ở thời kỳ hoàng kim của bản thân, Trang vẫn có mặt trong hầu hết các show diễn lớn. Trang bảo cô không ảo tưởng vì đã sống đủ lâu trong nghề, điều gì cũng đã nếm trải qua. Cô biết mình đang ở đâu, mình có thể làm được gì.

“Khi tôi nhận lời một show diễn, tôi làm tất cả những yêu cầu được giao và không đòi hỏi. Tôi không tranh giành vị trí với bất kỳ ai, kể cả với đàn em. Tội gì phải gồng mình?”.

Ừ thì không gồng mình, không cố sang chảnh nên Trang có những lúc khó sống với nghề khi luôn trở thành cái gai trong mắt đồng nghiệp. Mấy năm trước, 1m74 của cô là chấp nhận được thì nay con số đó xem như đã lỗi thời.

Trang không ngồi chờ đợi thời cơ, ngay khi kinh tế đi xuống và các show thời trang ngày một thưa dần. “Ai mà chẳng sợ đói nghèo?” nên Trang nghĩ đến việc thực hiện đam mê cuối cùng của mình: kinh doanh ăn uống.

“Tôi thử làm một số món Bắc ưa thích và đưa cho bạn bè tôi ăn, sau cùng họ đều chọn bún đậu mắm tôm”.

Thời gian đầu, người ta đặt nhiều câu hỏi kiểu như người mẫu như cô sao lại không chọn kinh doanh quần áo, nhà hàng mà lại chọn bún đậu mắm tôm?

Trang cười bảo: “Kinh doanh thời trang hay nhà hàng sang trọng không phải kiểu của tôi”.

Trang bảo chọn bún đậu cũng một phần vì lúc ấy cô không có nhiều tiền mà cũng lo sợ lỗ vì lần đầu kinh doanh nên cũng chỉ dám mạo hiểm chút ít. “Tôi thuê trong hẻm nhỏ chốn sành ăn ở quận 1 cho rẻ, rồi một mình làm tất cả mọi việc để giảm chi phí”, Trang kể về hành trình “khởi nghiệp” của mình.

Trang tham khảo hết các chợ đầu mối để tìm rau thật ngon, giá thật rẻ, đi Thanh Hoá tìm mua mắm tôm loại ngon nhất, quay về Hà Nội tìm lại hương vị gần gũi và thân quen nhất...

“Những ngày đầu, năm giờ sáng tôi dậy ngồi làm thịt heo, nhóm bếp than (có bếp gas nhưng tôi sợ tốn nên tiết kiệm), rửa đậu... Cả quán chỉ có bốn nhân viên trong đó tính luôn tôi”, Trang bảo cô mất bảy tháng để cho “Bún đậu cô Khàn” đi vào hoạt động.

Nhân viên trong quán ngoài người nhà, Trang tìm những thành viên trong bếp thông qua các lần cô đi làm từ thiện.

Từ thiện là lẽ sống

Từ quán bún đậu chỉ có bốn thành viên với mặt bằng nhỏ xíu, nay Trang Khàn đã quản lý hơn 10 nhân viên trong diện tích rộng hơn gấp nhiều lần. Giờ gặp Trang ở “Bún đậu cô Khàn” rất khó vì cô đang dành thời gian cho việc đóng phim và làm từ thiện.

Nhiều người chưa quen thân cứ tưởng rằng sau khi kinh doanh phát đạt cô bắt đầu đi làm từ thiện. Thật ra, Trang đã tham gia các hoạt động từ thiện từ mấy năm trước nhưng không công khai.

Thời điểm đó tuy không có nhiều tiền nhưng góp được bao nhiêu cô vẫn góp. “Mình đi phát tâm, có ít cho ít, có nhiều cho nhiều. Từ khi quán mở rộng mặt bằng, tôi còn thấy nhân viên tự bỏ tiền túi vào thùng từ thiện. Họ làm thành tâm như vậy, huống chi là mình”, Trang nói vậy và tâm niệm từ thiện nên là lẽ sống chứ không phải là một sự gắng gượng hình thức nào.

Quán của Trang có thùng từ thiện, bất kỳ khách nào có nhã ý đều ủng hộ cô chủ hết mình. Những người khách quen thân, những người ái mộ người đẹp này sẵn sàng giúp đỡ cô trong các hoạt động thiện nguyện lớn nhỏ.

Trang bảo, để có được sự ủng hộ của ngày hôm nay là cả một quá trình. Thời điểm cô bắt đầu tham gia theo đoàn từ thiện của chùa Giác Nguyên, nhiều điều tiếng chẳng hay ập đến, rằng cô chỉ tìm chút cái mác lòng thành để xây dựng hình ảnh.

Nhưng rồi như Trang nói, cứ lăn xả hết mình vào mọi việc nặng nhọc và bỏ ngoài tai mọi thị phi vì “vốn dĩ cuộc đời không ai hạnh phúc với những lời thị phi.

“Tôi chẳng còn để dành tâm trí thù oán hờn trách ai, tôi dành thời gian công sức của mình cho kinh doanh, cho đam mê điện ảnh và nhất là đem niềm vui đến những người còn thiếu thốn bất hạnh”, người đẹp sinh năm 1985 này tâm sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Người mẫu Trang Trần "không ngồi chờ thời cơ"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO