John Krasinski bứt phá với "A Quiet Place"

VÂN DƯƠNG| 23/04/2018 06:27

John Krasinski được biết nhiều đến nhờ vai diễn trong bộ phim truyền hình "The Office", phát sóng trong khoảng thời gian 2005 - 2013.

John Krasinski bứt phá với

Vai diễn này đem đến cho anh hàng loạt đề cử và giải thưởng của mảng truyền hình, và John cũng có nhiều cơ hội được tham gia sản xuất một trong số bộ phim truyền hình cũng như những show truyền hình thực tế.

Link bài viết

Về mảng điện ảnh, John cũng tham gia khá nhiều tác phẩm nhưng vẫn chưa tạo được sự nổi bật, trong đó có một số bộ phim từng được trình chiếu tại Việt Nam như bộ phim tình cảm Something Borrowed, hay tác phẩm chiến tranh cải biên từ sự kiện có thật 13 Hours: The Secret Soldiers of Benghazi.

Tuy vậy, đầu năm 2018 này, làng điện ảnh và truyền thông thế giới không ngừng nhắc đến cái tên John Krasinski, khi anh đảm nhiệm một lúc 3 vai trò: đạo diễn, biên kịch và nam chính cho tác phẩm phim kinh dị được đánh giá là vô cùng xuất sắc – A Quiet Place (Vùng đất câm lặng).

Lấy bối cảnh thời kỳ hậu tận thế, A Quiet Place xoay quanh câu chuyện về một gia đình 4 người đang phải sống trong sự tĩnh lặng tuyệt đối nhằm thoát khỏi sự săn tìm của các sinh vật bí ẩn chuyên lần theo những âm thanh phát ra để săn đuổi con mồi. Để có thể sống sót, họ đã phải tuân thủ một nguyên tắc: Không gây ra bất cứ một tiếng động nào. Vậy chuyện gì sẽ xảy ra nếu quy tắc sống còn ấy phút chốc bị phá vỡ?

phim kinh di a quite place john krashinski doanhnhansaigon

Khi lần đầu nhận được kịch bản từ 2 nhà biên kịch khác là Bryan Woods và Scott Beck, John đã nhanh chóng bị cuốn hút bởi câu chuyện của A Quiet Place, khi thời điểm ấy anh và vợ mình là nữ diễn viên Emily Blunt vừa chào đón đứa con thứ hai ra đời.

Với John, câu chuyện về một gia đình đang phải đối mặt với bao nhiêu nguy hiểm rình rập để có thể sinh tồn trong một thế giới, mà dù chỉ là một tiếng khóc hay tiếng bước chân hơi mạnh một chút cũng có thể để lại những hậu quả kinh hoàng. Câu chuyện đó dường như đã đánh trúng vào nỗi sợ lớn nhất mà các ông bố bà mẹ gặp phải trong cuộc đời.

phim kinh di a quite place john krashinski doanhnhansaigon

Anh quyết định tham gia dự án này, cùng Bryan Woods và Scott Beck viết lại kịch bản để phát triển thêm những ý tưởng độc đáo trong câu chuyện, và John cũng muốn thử sức với thể loại phim kinh dị ở vị trí đạo diễn cũng như diễn viên. John mong muốn có thể dựng lên một trận chiến khốc liệt giữa âm thanh và sự tĩnh lặng, giữa nỗi sợ hãi và tình yêu thương.

Anh đưa ra những nhận định: “Trong cuộc sống thường ngày, bạn sẽ cố gắng bằng tất cả khả năng để đảm bảo rằng con cái của mình sẽ được khỏe mạnh, vui vẻ, được chăm sóc cẩn thận và được học hành đến nơi đến chốn. Có quá nhiều vấn đề để lo lắng. Nhưng trong thế giới kinh hoàng của A Quiet Place, nỗi lo lắng đó còn lớn hơn gấp ngàn lần, vì chỉ một sai lầm thôi, bạn cũng có thể đánh mất người mà mình yêu thương nhất”.

phim kinh di a quite place john krashinski doanhnhansaigon

John Krashinski trong A Quite Place

Dù lần đầu thử sức với thể loại phim kinh dị, nhưng John cũng đã lựa chọn những phương thức riêng để tiếp cận với tác phẩm A Quiet Place. Anh chia sẻ: “Trong thực tế, những bộ phim mà tôi yêu thích, dù có thuộc thể loại kinh dị hay bất cứ thể loại nào khác, cũng đều ẩn chứa những hàm ý sâu sắc. Ví dụ như bộ phim Jaws của Steven Spielberg chẳng hạn. Đối với tôi, Jaws không chỉ đơn thuần xây dựng hình ảnh của con cá mập hung dữ, mà đó còn là câu chuyện về 3 người bạn đang cùng nhau vượt qua một thử thách kinh hoàng và con cá mập đó chỉ là chất xúc tác mà thôi. Đó là cách mà tôi nhận định về bộ phim này. Câu chuyện của A Quiet Place thực sự rất đáng sợ, nhưng nỗi sợ đó xuất phát từ mong muốn có thể bảo vệ tính mạng cho những người thân yêu của mình. Và tôi cảm thấy mình có những sự đồng cảm tuyệt đối với những gì mà các nhân vật trong câu chuyện này phải trải qua”.

A Quiet Place cũng đánh dấu lần đầu tiên John Krasinski cộng tác cùng vợ mình – nữ diễn viên Emily Blunt trên màn ảnh rộng. Tuy bản thân thừa nhận khá căng thẳng, nhưng sự ăn ý tuyệt vời của John và Emily càng khiến cho bộ phim đầy thu hút hơn. Và quả nhiên, A Quiet Place đã giành chiến thắng cả ở mặt nghệ thuật và thương mại, khi các nhà phê bình đánh giá rất cao bộ phim, và A Quiet Place đã xếp ngôi vị đầu bảng trong tuần đầu tiên ra mắt ở thị trường Bắc Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
John Krasinski bứt phá với "A Quiet Place"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO