Jessica Rothe trải nghiệm "sinh nhật kinh hoàng"

VÂN DƯƠNG| 24/10/2017 06:23

Jessica Rothe bắt đầu gây chú ý khi có được một vai phụ trong tác phẩm giành được 6 giải Oscar: La La Land. Cô vào vai một trong những người bạn sống cùng nữ diễn viên chính Mia do Emma Stone thủ vai.

Jessica Rothe trải nghiệm

Với Jessica, đây là một cơ hội tuyệt vời khi được tuyển chọn, và các nhân vật bạn cùng phòng cũng là những nhân vật duy nhất bên cạnh đôi nam nữ chính được thể hiện tài năng ca hát qua ca khúc Someone in the Crowd, trong trường đoạn các cô bạn cùng phòng cố gắng rủ rê nữ nhân vật chính đi xuống phố chơi cùng họ. Bản thân Jessica không phải là một vũ công hay ca sĩ, nên để vào vai này, cô cùng những diễn viên khác đã phải có một thời gian luyện tập cho thành thục trước khi La La Land được bấm máy.

Jessica cũng chia sẻ về điều mà cô thích nhất khi tham gia La La Land: “Những nhân vật bạn cùng phòng của Mia lúc đầu vốn được viết là có tính cách ích kỷ và xảo quyệt, nhưng Emma không thích như vậy và cô ấy nói với đạo diễn Damien rằng, đây là những người phụ nữ trẻ duy nhất trong bộ phim, và tôi không thích chúng ta mô tả những người phụ nữ này theo một cách tiêu cực như vậy. Emma không nghĩ rằng nhân vật Mia sẽ sống với những người đối xử tệ với cô để khiến cô trở thành một nhân vật chính yếu đuối. Và thế là chúng tôi đã xây dựng lại các nhân vật nữ, và ca khúc Someone in the Crowd đã trở nên sôi động và đem đến sự lạc quan, yêu đời từ những cô gái”.

Sau La La Land, mùa Halloween năm nay, Jessica Rothe trở lại màn ảnh rộng Việt Nam với bộ phim kinh dị Happy Death Day (Sinh nhật chết chóc) và cô được thủ vai nữ chính Tree Gelbman - một nữ sinh đại học đã liên tục phải sống đi sống lại cái ngày mà cô bị giết. Và thật trùng hợp khi cái ngày đáng sợ nhất trong cuộc đời đó cũng chính là ngày sinh nhật của cô. Tree đã bị giết trong bữa tiệc bởi một kẻ sát nhân không rõ danh tính. Vòng lặp thời gian cứ tái diễn cảnh tượng kinh hoàng này. Để không phải sống mãi trong ngày sinh nhật đáng sợ này, Tree sẽ phải tìm ra danh tính của kẻ sát hại mình.

Tình huống các nhân vật bị mắc kẹt trong vòng lặp vô tận của thời gian vốn là một ý tưởng giàu sức hấp dẫn đối với các nhà làm phim. Rất nhiều bộ phim thuộc các thể loại khác nhau đã từng khai thác đề tài này và cũng đã từng được công chiếu tại Việt Nam, trong đó phải kể tới bộ phim hành động viễn tưởng Edge of Tomorrow của nam diễn viên Tom Cruise, hay gần đây là bộ phim tâm lý tuổi học trò Before I Fall. Và những nhà làm phim của Happy Death Day cũng cảm thấy rất hứng thú khi sử dụng ý tưởng này cho bộ phim kinh dị của họ.

Nhà làm phim Christopher B. Landon - người chuyên viết kịch bản cho hàng loạt tác phẩm phim kinh dị, đảm nhiệm vai trò đạo diễn và biên kịch cho Happy Death Day chia sẻ: “Tôi luôn hào hứng với ý tưởng về những nữ nhân vật với tính cách mạnh mẽ, giống như Tree chẳng hạn. Thoạt đầu, đó là một cô gái khá khó gần và ích kỷ. Nhưng thật thú vị khi được theo dõi hành trình của Tree và chứng kiến những thay đổi ở cô ấy, để trở thành một con người hoàn toàn khác – một người mà chúng ta cảm thấy đồng cảm và ủng hộ. Kịch bản của phim đã khắc họa rất tốt điều đó”.

Landon cũng đánh giá cao việc Jessica Rothe được lựa chọn vào vai nữ chính: “Jessica thực sự khiến chúng tôi không thể tin được vì cô ấy đã phải liên tục thay đổi các trạng thái cảm xúc trong bộ phim này. Jessica sẽ vừa phải thể hiện mình là một cô nàng ích kỷ khó ưa rồi dần dần trở thành một nạn nhân tội nghiệp khiến khán giả phải thương xót. Hơn tất cả, Jessica phải thể hiện được sự sợ hãi tột cùng khi bị săn đuổi bởi một tên sát nhân bí ẩn, và rồi lại trở nên thật mạnh mẽ khi quyết tâm tìm cách thoát ra khỏi vòng lặp kinh hoàng đó. Khả năng diễn xuất của Jessica khiến tất cả chúng tôi cảm thấy ngạc nhiên”.

Bản thân Jessica cũng đã hoàn toàn bị kịch bản này chinh phục. Cô cho biết câu chuyện đã kích thích trí tưởng tượng và mang lại cho cô cơ hội được thể hiện hàng loạt các cung bậc cảm xúc khác nhau khi thủ vai Tree trong phim.

Jessica tâm sự: “Tôi luôn có ấn tượng với những kịch bản giàu cảm xúc và buộc diễn viên phải đặt mình vào vị trí của nhân vật. Happy Death Day được xây dựng dựa trên một kịch bản như vậy. Đó sẽ là một bộ phim có sự kết hợp hài hòa của những yếu tố kinh dị, hài hước, hành động và tình cảm – điều hiếm thấy ở phim ảnh hiện đại”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Jessica Rothe trải nghiệm "sinh nhật kinh hoàng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO