Cô gái trẻ biến sức mạnh cộng đồng thành động lực cá nhân

Thanh Ngân| 08/04/2020 07:42

Với hàng triệu lượt theo dõi, Giang Ơi không chỉ là kênh YouTube giúp xây dựng hình mẫu phụ nữ hiện đại, dám làm điều mình thích, mà còn lan toả năng lượng tích cực đến mọi người.

Cô gái trẻ biến sức mạnh cộng đồng thành động lực cá nhân

Trần Lê Thu Giang - cô gái Hà Nội đứng sau kênh YouTube Giang Ơi, bắt đầu hành trình trở thành một nhà sáng tạo nội dung cho mạng xã hội này từ năm 2015, khi còn là một du học sinh. Những câu chuyện được Giang Ơi chia sẻ qua video phản ánh tư tưởng của một phụ nữ trẻ hiện đại, giúp truyền cảm hứng cho đông đảo nữ giới theo dõi kênh của cô.

Đằng sau kênh YouTube "triệu view" là những câu chuyện xúc động về một cô gái dám sống, dám đam mê với những trải nghiệm đầy màu sắc. Trong 4 năm làm YouTube, chủ đề được Thu Giang thường xuyên chia sẻ là phong cách sống, kỹ năng mềm, hay quan điểm về tình yêu và các mối quan hệ. Đến nay, Giang Ơi đã có hơn 1,17 triệu lượt đăng ký và trở thành một trong những kênh YouTube được dẫn dắt bởi nữ Vlogger thành công nhất Việt Nam.

Một trong những đặc trưng của Giang Ơi là tư tưởng nữ quyền. Thu Giang là một cô gái có phong cách mạnh mẽ và tư duy hiện đại. Giang đã truyền cảm hứng cho khán giả nữ về cách tự yêu bản thân, cách suy nghĩ tích cực, kiểm soát cảm xúc và làm chủ cuộc đời để có được thành công cũng như hạnh phúc trong cuộc sống.

Do đó, khi tham gia chương trình "Người sáng tạo thay đổi" của YouTube lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, Giang đã lựa chọn chủ đề nâng cao vị thế phụ nữ. Bài dự thi với ý tưởng sáng tạo dựa trên những hiểu biết sâu sắc về phụ nữ của cô đã xuất sắc được lựa chọn, giúp cô trở thành một trong 3 đại sứ của chương trình tại Việt Nam, bên cạnhVlog 1977 và Tizi Đích Lép của hai nhà sáng tạo khác.

Định hướng của Giang Ơi là khai thác sức mạnh và cảm hứng từ cộng đồng để tạo nên nỗ lực cá nhân. Theo đó, Giang sẽ thu thập những tâm tư, niềm khao khát, nỗi sợ và ước mơ, bất cứ điều gì mà khán giả nữ của cô ấp ủ. 

Chia sẻ về sáng kiến "nâng cao vị thế phụ nữ", Giang cho biết, nhiều phụ nữ hiện nay cảm thấy đơn độc và lo ngại nếu theo đuổi cuộc sống mong muốn, họ sẽ bị cô lập. Đó là lý do nhiều phụ nữ Việt Nam sống thu mình trong giới hạn và giết chết những ước mơ một cách thầm lặng. 

"Tôi muốn cho họ thấy điều ngược lại. Tôi muốn họ nhận ra rằng họ xứng đáng có được quyền tự do sống cho bản thân thay vì phải sợ gọi là 'ích kỷ'. Một khi họ nhận ra mình xứng đáng được làm chủ cuộc đời, họ sẽ có sức mạnh để bứt phá, theo đuổi con đường học vấn và học hỏi mỗi ngày để trở thành bất cứ ai mà họ nong muốn", Giang chia sẻ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cô gái trẻ biến sức mạnh cộng đồng thành động lực cá nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO