Ca sĩ Thủy Tiên: Hạnh phúc không ràng buộc

HOÀNG LÂM (thực hiện)| 17/03/2015 03:33

Live show Sol Vàng tháng 3 với nhân vật chính là ca sĩ Thủy Tiên tựa như một cuốn phim tua lại cho khán giả thấy thời hoa mộng ban đầu của làng nhạc Việt.

Ca sĩ Thủy Tiên: Hạnh phúc không ràng buộc

Hơn 25 năm tuổi nghề, tiếng hát Thủy Tiên vẫn trẻ, vẫn đặc biệt như những ngày đầu bước chân vào âm nhạc. Có lẽ vì điều này mà live show Sol Vàng tháng 3, chủ đề "Em sẽ về”, diễn ra tối ngày 14/3 tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM với nhân vật chính là ca sĩ Thủy Tiên tựa như một cuốn phim tua lại cho khán giả thấy thời hoa mộng ban đầu của làng nhạc Việt.

Nổi tiếng trong làng ca nhạc Sài Gòn từ những năm 1990, ca sĩ Thủy Tiên được khán giả nhớ đến qua phong cách trẻ trung và giọng hát đặc biệt. Trong một dịp đến vũ trường Đại Thế Giới tham dự sinh nhật một người bạn vào tháng 5 năm 1989, Thủy Tiên được mời lên hát giúp vui và được người phụ trách chương trình ca nhạc của vũ trường mời cộng tác.

Sau 2 tháng, Thuỷ Tiên nhanh chóng lọt vào mắt xanh của nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện, Tôn Thất Lập... Cô gia nhập ban nhạc Hy Vọng của nhạc sĩ Lý Được rồi cùng ban nhạc có mặt tại hầu hết các vũ trường, sân khấu ca nhạc của Sài Gòn lúc bấy giờ. Với những sáng tác được viết riêng cho cô: Cô bé dỗi hờn, Mong đợi ngậm ngùi, Hứa đi anh, Vì sao, Trò chơi, Oẳn tù tì..., Thủy Tiên đã trở thành tên tuổi gây được nhiều chú ý đầu thập niên 90.

Năm 2001, cô quyết định sang Mỹ định cư, đoàn tụ với gia đình, để lại nhiều tiếc nuối cho khán giả.

* Gần 15 năm xa quê hương là khoảng thời gian khá dài, điều gì khiến chị quyết định quay về, tái ngộ khán giả? Hưởng ứng làn sóng quay về quê nhà biểu diễn của các ca sĩ hải ngoại chăng?

- Bước chân ra đi trong lúc sự nghiệp đang phát triển quả là quyết định không dễ dàng nhưng tôi vẫn chọn lựa điều đó. Tôi vẫn thường về thăm mẹ, mỗi năm vài lần. Điều ngạc nhiên là dù không xuất hiện trên các sân khấu trong nước nhưng khán giả vẫn nhận ra tôi, vẫn thăm hỏi và vẫn dành cho tôi những gửi gắm về sự trở lại. Điều này khiến tôi ấn tượng và biết là mình sẽ phải có một đêm diễn phục vụ khán giả quê nhà. Chần chừ mãi, cuối cùng cũng có cơ hội khi đạo diễn của chuỗi chương trình ca nhạc Sol Vàng gõ cửa. Tôi nghĩ, mọi chuyện đều là cái duyên.

* Sau khi "đốt cháy" sân khấu bằng việc tái hiện các ca khúc ghi dấu ấn trong lòng khán giả, chị muốn thể hiện điều mình nuối tiếc ở phần 2 của chương trình với tên gọi "Nuối tiếc"?

- Dù sử dụng được Anh ngữ nhưng cuộc sống của tôi khi mới đến Mỹ cũng gặp khó khăn như những người khác. Có những ngày lạnh giá phải đi xe buýt đến trường học, những đêm nằm ở phi trường vì những chuyến bay bị dời lại do ảnh hưởng thời tiết, những đêm kéo vali về khách sạn rồi lại vội vàng thay đồ để kịp chuyến bay kế tiếp... nhằm đảm bảo việc học, đến kịp sô diễn... Tất cả những khó khăn ấy tôi đều không thể quên. Tuy nhiên, đến tận bây giờ, tôi vẫn thấy quyết định ra đi của mình là đúng đắn. Khó khăn giúp tôi trưởng thành và cứng cáp hơn.

* Có vẻ như đời sống của chị ở Mỹ ít suôn sẻ, nhất là chuyện tình cảm?

- Ở Mỹ, ngoài thời gian đi hát, tôi còn làm người tổ chức chương trình tại một casino và kinh doanh. Dù cuộc sống tình cảm nhiều lận đận nhưng với âm nhạc tôi lại luôn thấy mình hạnh phúc vì lúc nào tôi cũng hết mình với khán giả. Tôi đang cảm thấy rất thoải mái với cuộc sống độc thân hiện tại và bằng lòng với điều đó. Tôi vẫn yêu mỗi ngày vì tình yêu là chất xúc tác khiến cho cuộc sống được thăng hoa và cân bằng nhưng tôi sẽ không kết hôn nữa. Tôi yêu ai, đủ nhiều thì sẽ sống cùng họ. Hạnh phúc là thứ quan trọng nhất chứ không phải là sự ràng buộc gia đình.

* Nói đến kinh doanh, điều gì ở thương trường hấp dẫn chị?

- Ngày trước khi mở shop bán quần áo ở Việt Nam là lúc tôi chập chững bước vào kinh doanh. Tôi học kinh doanh ở mẹ mình khá nhiều. Khi sang Mỹ, tôi phải tự quan sát và học hỏi lối kinh doanh của người Mỹ. Tôi ấn tượng vì sự rõ ràng, bài bản trong kinh doanh của họ. Trong đó, marketing là chìa khóa thành công cho mọi thương vụ.

* Ngoài ca hát và kinh doanh, chị còn có đam mê nào khác?

- Tôi từng mơ sẽ trở thành bác sĩ nhưng rất tiếc, nghề đã không chọn tôi. Đến bây giờ, hoạt động nghệ thuật vẫn là con đường chính của tôi. Đó là đam mê và đã là một phần trong con người tôi. Nếu không, có lẽ Thủy Tiên đã không còn đứng trên sân khấu. Tuy vậy, kinh doanh cũng là con đường tôi khó thể rời xa.

* Nghĩa là, việc trở lại sân khấu tại Việt Nam cũng sẽ đính kèm với một công việc kinh doanh nào đấy?

- Tôi đã nhận lời hợp tác với ARG, một doanh nghiệp đa quốc gia đang sở hữu các thương hiệu nổi tiếng như ELite models, Princesse Lili, Frank Provost... và mỹ phẩm Berange, trong vai trò giám đốc điều hành tại Việt Nam. Trải nghiệm từ vị trí người dùng khiến tôi tin những thương hiệu này có thể phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam. Đặc biệt là với Princesse Lili, thương hiệu cung cấp những phụ kiện cho trẻ em. Thị trường này đang có nhu cầu tiêu dùng rất lớn. Tôi hy vọng việc kinh doanh của mình cũng sẽ suôn sẻ.

* Như chị chia sẻ, ngày trước, chị đi về Việt Nam là vì còn có mẹ. Nay, mẹ đã đi xa, điều gì khiến chị vẫn quyết định quay về?

- Mẹ tôi mất cách đây 7 năm và tôi từng không còn ý định quay về bởi những người thân đều đã ở Mỹ, nhưng rồi mọi chuyện cứ tuần tự đến, cơ duyên cũng tuần tự theo về. Có lẽ, tôi vẫn còn duyên với mảnh đất này... 

>Ca sĩ Quang Đại: Đi để được hát
>Ca sĩ Tạ Quang Thắng: Tôi của ngày ấy và bây giờ
>Ca sĩ Bảo Yến: Hát như lần cuối cùng
>Ca sĩ Uyên Linh: Yêu tiếng mình, rong chơi tiếng người...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ca sĩ Thủy Tiên: Hạnh phúc không ràng buộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO