Được sống với đam mê

Hồng Như| 11/02/2022 07:10

Người tuổi Dần có cá tính mạnh mẽ, tư duy sáng tạo và lối sống độc lập. Chúng tôi sống nội tâm, thiên về tâm linh, tình cảm nhưng mọi quyết định sẽ theo lý trí để đạt mục tiêu cuối cùng. Điều hạnh phúc nhất với người tuổi Dần là được sống với đam mê, theo đuổi sự lựa chọn của mình và gặt hái được thành công trên con đường đã chọn”.

Tuổi của sự khảng khái, quyết đoán và dũng cảm

Đó là chia sẻ của chị Tâm Như Hạnh - Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Nội thất gỗ sồi Lâm Hoàng Phát. Là một doanh nhân tuổi Dần, chị Hạnh ý thức rõ nhân số học của tuổi đặc biệt này ảnh hưởng nhiều đến tính cách, công việc cũng như quá trình phát triển sự nghiệp của bản thân. Từng đạt giải ba trong cuộc thi “Ngôi sao điện ảnh hôm nay và ngày mai” năm 1992, giải “Diễn viên triển vọng” năm 1997 và theo đuổi nghệ thuật diễn xuất trong suốt thời sinh viên với nhiều vai diễn trong các phim như Thời thơ ấu, Nàng hương, Trái đắng... những tưởng đây là con đường cuộc đời, nhưng chị Hạnh không dừng tại đó.

Su-can-bang-giua-gia-dinh-su-n-1725-8597

Sự cân bằng giữa gia đình, sự nghiệp và các hoạt động thiện nguyện

Chị chia sẻ: “Tôi nghĩ bản thân tôi nói riêng và những người tuổi Dần nói chung thường có ý thức độc lập mạnh mẽ, không muốn người khác lãnh đạo mình, luôn tiềm ẩn bên trong đức tính lạc quan, dám nghĩ, dám làm, ham thích sự đổi mới. Nhờ đó, nhiều năm trước, khi nhận được học bổng du học Hà Lan, tôi đã chọn đi ngay. Đây có lẽ là bước ngoặt lớn nhất của thanh xuân, mở ra cho tôi thêm nhiều cơ hội cũng như bước đi mới”.

Trước khi thành lập công ty nội thất gỗ sồi và đạt được thành tựu 10 năm phát triển như hiện tại, chị Hạnh cùng ông xã cũng đã có những bước ngoặt đặc biệt khác. Nhượng lại “cơ nghiệp đầu tiên” để tiếp tục du học, dành 5 năm để đi làm thuê cho các công ty nước ngoài và mở công ty riêng trong một dịp tình cờ. Với chị Hạnh, duyên là yếu tố khởi đầu, tinh thần ham học hỏi, khả năng nhìn xa trông rộng sẽ là yếu tố tạo đà thành công.

“Một trong những ưu điểm của tuổi Dần đã và đang giúp tôi có được những kết quả nhất định trên con đường kinh doanh là sự khảng khái, quyết đoán và dũng cảm. Người tuổi Dần có con mắt nhìn xa trông rộng, có thể nhìn nhận, phân tích vấn đề một cách logic, khoa học, ít khi thấy họ mắc phải sai lầm. Những việc người khác không làm được thì tuổi Dần lại giải quyết rất nhanh chóng, lý do bởi họ không bao giờ sợ hãi, khuất phục trước công việc khó khăn nào”, chị Hạnh bộc bạch.

Như nhiều doanh nghiệp khác tại thị trường Việt Nam và thế giới, năm 2020 và 2021 do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19,

công ty nội thất gỗ sồi của chị Hạnh cũng đối diện với nhiều khó khăn. Chị cho biết, trong giai đoạn đó, ban lãnh đạo nói chung và bản thân chị nói riêng vẫn tiếp tục phát huy bản lĩnh quản lý điều hành, nhạy bén ứng phó với các biến đổi của nền kinh tế, đưa công ty vượt qua sóng gió để duy trì sản xuất và giữ vững doanh thu.

“Một trong những câu nói mà tôi tâm đắc nhất là: Điều khác biệt duy nhất giữa một ngày tốt đẹp và một ngày tồi tệ chính là thái độ của bạn. Nhờ vào tinh thần và thái độ lạc quan, tích cực, tự tin vào các chiến lược bản thân và công ty đã đặt ra, chúng tôi không chỉ vượt qua giai đoạn thử thách của đại dịch mà còn đảm bảo công ăn việc làm cho nhân viên và có nhiều bước phát triển đáng tự hào. Đó có lẽ cũng xuất phát từ một phần trong con người tuổi Dần của tôi”, chị Hạnh cười tươi chia sẻ.

Bình an và hạnh phúc là đỉnh cuối cùng

Bên cạnh việc điều hành công ty, chị Hạnh còn là người sáng lập, phụ trách chính nhóm thiện nguyện Tâm Như Hạnh nhằm giúp đỡ các trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn. Nhóm hoạt động định kỳ tạo sân chơi mang tính thiện tâm cho riêng chị Hạnh cũng như những người bạn, người đồng nghiệp có cơ hội được gieo duyên và hỗ trợ trẻ em - thế hệ tương lai của đất nước. Chị nói: “Thêm một nét tính cách nữa của người tuổi Dần là thường hay ra tay bảo vệ những người yếu đuối, khổ cực. Vì vậy, tôi xem việc tham gia vào công tác thiện nguyện là một niềm đam mê cũng như một phần trách nhiệm với xã hội. Thực sự việc công ty thì có thể làm cả đời, nhưng giúp người đôi khi chỉ đến trong một khoảnh khắc”.

Đời sống tinh thần, tâm linh của người tuổi Dần cũng vô cùng mạnh mẽ và phong phú nên mọi định hướng trong cuộc sống của chị Hạnh đều theo triết lý nhà Phật. Nhìn lại năm 2021 và hướng đến năm 2022, vị doanh nhân tuổi Dần này chiêm nghiệm rõ hai điều là chánh niệm và tri túc theo ý nghĩa của đạo Phật. Với tất cả những việc phải làm như việc ở công ty với vai trò lãnh đạo, việc ở gia đình với trách nhiệm của người vợ, người mẹ và việc ở xã hội, hỗ trợ những hoàn cảnh kém may mắn, chị Hạnh cho rằng cách để cân bằng là chánh niệm.

Chị giải thích: “Chánh niệm đơn giản là biết tập trung hoàn toàn vào một việc tại một thời điểm. Ví dụ, đến công ty tôi sẽ toàn tâm làm việc với nhân viên, với khách hàng để giải quyết các vấn đề. Về đến nhà tôi sẽ gác lại tất cả để chăm sóc gia đình. Tôi luôn nghĩ, mỗi người như một cục pin có những mức năng lượng cụ thể, khi hiểu được điều này, chúng ta hoàn toàn có thể xoay chuyển được năng lượng phù hợp trong từng môi trường, từng hoàn cảnh khác nhau”.

Ngoài ra, với những biến động khó lường của dịch Covid-19 và đối diện với năm Dần khắc tuổi, chị Hạnh tự nhắc bản thân về khái niệm tri túc, tức biết đủ, biết mình đang ở đâu, đang cần gì và sống an vui, tự tại với những điều đang có. “Năm Nhâm Dần nói riêng và cả hành trình sống sắp tới nói chung, tôi luôn tâm niệm cứ sống theo hạnh của đất, như âm đức của rễ cây âm thầm nuôi dưỡng thân cao chứ không cần lung linh, tỏa sáng như hoa trái, khoe hương khoe sắc nhưng rồi cũng lụi tàn. Suy cho cùng, sống như rễ như đất, bình an và hạnh phúc trước sóng gió cuộc đời là đủ trọn vẹn”, chị Hạnh nhắn nhủ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Được sống với đam mê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO