Doanh nhân trốn vợ xung phong vào tâm dịch Bắc Giang

Vân Ly| 10/06/2021 06:00

Xác định được sự nguy hiểm có thể xảy ra bất cứ lúc nào khi tham gia chống dịch, nhưng doanh nhân Phạm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐQT Mobicast, người trốn vợ đi vào tâm dịch vẫn luôn khẳng định, không thể xa Bắc Giang vào lúc này được.

Ngoài 60 tuổi vẫn quyết tâm đi vào tâm dịch 

Với tính cách luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác, đồng thời lăn xả vì cộng đồng, dù ngoài 60 tuổi, doanh nhân Phạm Văn Mẫn vẫn quyết tâm làm đơn tình nguyện đi vào tâm dịch Bắc Giang để tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại đây. 

Trong đơn tình nguyện doanh nhân Phạm Văn Mẫn cho rằng, hiện nay toàn dân trên đất nước đang chung sức, đồng lòng với Đảng và Chính phủ chống giặc Covid-19. Diễn biến dịch bệnh Covid ngày càng phức tạp cũng như khuyến cáo của Chính phủ hạn chế ra ngoài, ai ai cũng mong muốn bản thân gia đình của họ được an lành. 

Pha-m-Va-n-Ma-n-do-n-9451-1623250756.jpg

Đơn tình nguyện của doanh nhân Phạm Văn Mẫn

“Những hình ảnh các em nhỏ một năm tuổi chưa biết tự ăn và vệ sinh cá nhân mà đã phải cách ly xa bố mẹ, những bác già, các cựu chiến binh ngày đêm trực chốt bảo vệ tại các điểm nóng của tâm dịch, các tổ dân phố… ra sức hỗ trợ các khu cách ly, các chiến sỹ bộ đội, công an, chính quyền các cấp, các tổ chức cứu trợ… Đặc biệt là, các đội ngũ y, bác sĩ đã căng mình ngày đêm quên ăn, quên ngủ không ngại hiểm nguy trực tiếp cứu chữa để cứu lại mạng sống cho các bệnh nhân… Đã khiến cho tôi, một người đàn ông có đủ sức khoẻ, tinh thần chiến đấu rất băn khoăn trăn trở ngày đêm muốn đóng góp sức mình vào công tác chống dịch tại Việt Nam, cụ thể là các tuyến đầu của tỉnh Bắc Giang”, doanh nhân Phạm Văn Mẫn nêu trong đơn. 

Ngay sau khi đơn tình nguyện được chấp thuận, ông đã lén chuẩn bị hành trang để lên tâm dịch mà không hề báo cho vợ biết. Sáng hôm đó, ông vẫn xách cặp ra xe đi làm như bình thường. Sau khi lên tới tâm dịch và nhận công việc đưa đón các nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân F0 tại bệnh viện dã chiến và các bác sĩ tham gia công tác điều trị, đến chiều ông mới điện thoại về cho gia đình báo tin vùng dịch đang cần hỗ trợ về dịch vụ viễn thông nên lên đó vài ngày.

Xe-DN-Pha-m-Va-n-Ma-n-8042-1623250756.jp

Xe của doanh nhân Phạm Văn Mẫn - phương tiện vận chuyển ông mang theo tham gia chống dịch tại Bắc Giang đang được khử trùng


Sở dĩ ông nói dối như vậy vì Mobicast đang là đơn vị phát triển mạng di động Reddi. Thấy nghi ngờ, vợ ông đã đến công ty, gặp trực tiếp giám đốc điều hành của doanh nghiệp để hỏi xem ông có lịch công tác ở Bắc Giang không thì mới biết sự thật. 

Với tính cách của mình, doanh nhân Phạm Văn Mẫn khẳng định, nếu gia đình và bạn bè có ngăn cản thì ông cũng vẫn quyết tâm đi vào tâm dịch.

“Con người đặc thù trong tôi là như thế nên không thể trốn tránh được lương tâm của mình khi nhận thấy công việc sẽ mang lại lợi ích trực tiếp cho xã hội, nên mình luôn cảm thấy cần thiết và phải làm ngay trong lúc này”, doanh nhân Phạm Văn Mẫn khẳng định.

Nếu nhiễm Covid-19 đã có đội y, bác sĩ điều trị

Khi hỏi ông có sợ không khi đi vào tâm dịch và hàng ngày tiếp xúc trực tiếp với đội ngũ y tế, những người trực tiếp đang điều trị cho bệnh nhân, ông trả lời nếu sợ thì đã không làm. 

Ở vùng dịch, nhưng hàng ngày doanh nhân Phạm Văn Mẫn vẫn chạy bộ để giữ sức khoẻ. Hàng ngày ông vẫn giữ thói quen nhắn tin ngắn cập nhập tình hình với người thân về công việc của mình để họ bớt lo. 

Doanh nhân Phạm Văn Mẫn chia sẻ, ông xác định được sự nguy hiểm có thể xảy ra bất cứ lúc nào trong công cuộc chống dịch vì hằng ngày tiếp xúc với các y, bác sĩ điều trị cho F0, lây chéo có thể xảy ra. 

Pha-m-Va-n-Ma-n-1-1470-1623250756.jpg

Doanh nhân Phạm Văn Mẫn (áo trắng) và đội ngũ tham gia chống dịch tại tâm dịch Bắc Giang

Ông kể, ở trong tâm dịch mới thấy sự căng thẳng của đội ngũ y, bác sĩ, nhưng những lúc như vậy họ vẫn luôn lạc quan và quan tâm, động viên và chia sẻ với nhau từng miếng ăn ngon khi được người dân tiếp tế. 

“Các y, bác sĩ ở đây tuổi của họ còn trẻ lắm từ nên đa phần đều gọi tôi bằng chú, bằng bố. Họ nói với tôi rằng, nếu chú Mẫn có bị nhiễm Covid thì chúng cháu xung phong để điều trị và chữa bệnh cho chú, tôi nghe họ nói vậy thì thấy tình cảm và sự yêu quý của họ với mình quá lớn”, doanh nhân Phạm Văn Mẫn xúc động kể. 

Trước khi giữ vị trí Chủ tịch HĐQT Mobicast, ông Phạm Văn Mẫn từng giữ vị trí Trưởng đại diện CTCP dịch vụ Bưu chính Viễn thông Sài Gòn (SPT) tại Hà Nội, ông cũng từng nắm vị trí Giám đốc tại S-Fone (Hà Nội).

A-Ma-n-9945-1623296681.jpg

Chân dung doanh nhân Phạm Văn Mẫn

Mạng di động Reddi do doanh nhân Phạm Văn Mẫn điều hành có đầu số 055, chính thức ra mắt công chúng vào tháng 6/2020. Đây là mạng di động ảo thứ 2 sau Đông Dương Telecom tại thị trường Việt Nam. Mạng di động ảo Reddi sử dụng hạ tầng của VNPT để cung cấp dịch vụ cho khách hàng. 

Trước khi đi vào tâm dịch, ông đã uỷ quyền để giám đốc điều hành mạng Reddi giải quyết thay các công việc khi ông tình nguyện tham gia chống dịch. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh nhân trốn vợ xung phong vào tâm dịch Bắc Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO