Con đường đạt được "giấc mơ Mỹ" của tỷ phú Rocco Commisso

20/10/2017 03:48

Sở hữu khối tài sản 4,5 tỷ USD, tỷ phú Rocco Commisso mới xuất hiện trong danh sách tỷ phú Forbes 400 năm 2017.

Con đường đạt được

Rocco Commisso - nhà sáng lập, Giám đốc điều hành của Hãng truyền hình cáp Mediacom, là một trong số những nhân vật mới xuất hiện trong danh sách tỷ phú Forbes 400 năm 2017. Hiện ông sở hữu tài sản trị giá 4,5 tỷ USD, xếp thứ 150 trong danh sách này.

“Tôi đã hoàn thành "giấc mơ Mỹ" của mình dưới mọi phương diện”, Commisso chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn gần đây. Doanh nhân 67 tuổi này nhập cư vào Mỹ từ Calabria, Italia, vào năm 1962. Là con trai của một thợ mộc, Commisso đến Mỹ năm 12 tuổi và bắt đầu cuộc sống gần như từ con số 0. Ở tuổi thiếu niên, ông làm việc 40 giờ mỗi tuần để trả tiền học phí tại một trường công giáo ở Bronx, New York, Mỹ.

Năm 1967, Commisso theo học Đại học Columbia với học bổng toàn phần nhờ thành tích chơi bóng đá. Sau khi tốt nghiệp, ông tiếp tục theo học Trường kinh doanh Columbia và bắt đầu sự nghiệp tại Ngân hàng Chase Manhattan Bank (nay là J.P. Morgan Chase).

Sau đó, ông chuyển sang làm cho một trong những khách hàng của mình - Cablevision Industries - với vị trí giám đốc tài chính trong gần 10 năm. Trong thời gian này, Cablevision Industries đã phát triển từ công ty truyền hình cáp lớn thứ 25 tại Mỹ lên vị trí số 8 với 1,3 triệu khách hàng. Năm 1995, khi công ty bị bán cho Time Warner, ông thành lập công ty riêng là Mediacom.

>>Ông chủ View TV làm truyền hình theo kiểu Nhật

Ngay từ đầu, Mediacom đã tập trung vào thị trường thứ cấp, chủ yếu ở phía trung tây và đông nam nước Mỹ. Tuy nhiên, thị trường ngày càng nóng lên và cạnh tranh ngày một gay gắt khiến việc kinh doanh trở nên mạo hiểm hơn.

Năm 2000, công ty niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán thành công mở đường trở thành hãng truyền hình cáp lớn thứ 5 tại Mỹ. Năm 2011, Mediacom rút khỏi sàn Nasdaq và hiện hoàn toàn thuộc sở hữu của gia đình Commisso.

Với chiến lược thâu tóm các hãng truyền hình nhỏ địa phương, thông qua hơn 20 thương vụ, Mediacom dần phát triển thành một công ty khổng lồ với doanh thu 1,8 tỷ USD mỗi năm, phủ sóng tại 22 bang và có 4.600 nhân viên, theo trang Crains New York.

Thời gian gần đây, Commisso liên tục được báo chí nhắc đến với việc điều hành đội bóng đá Cosmos New York mà ông mua từ hồi đầu năm với tham vọng đưa đội bóng danh tiếng đang bên bờ vực phá sản này trở lại thời hoàng kim.

>>Tỷ phú 95 tuổi George Joseph - biểu tượng của "giấc mơ Mỹ"

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Con đường đạt được "giấc mơ Mỹ" của tỷ phú Rocco Commisso
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO