Cô giáo Nguyễn Ngọc Lan Anh tự tin thể hiện môn thuyết trình tiếng Anh

Bích Ngọc| 20/11/2022 06:30

Từng làm việc ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, giám đốc điều hành, giáo viên Nguyễn Ngọc Lan Anh nhận thấy nhiều người trẻ đã để tuột mất cơ hội phát triển tương lai vì vốn tiếng Anh hạn chế.

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, nhiều bạn trẻ Việt Nam đã và đang nhận biết được tầm quan trọng của tiếng Anh có ảnh hưởng đến sự nghiệp và cuộc sống của họ. Do đó, nhiều người sẵn sàng chi trả số tiền lớn cho việc học tiếng Anh. Tuy nhiên, không phải ai cũng đạt kết quả như mong muốn. Từ đó, CEO, giáo viên Nguyễn Ngọc Lan Anh ấp ủ khát vọng giúp mọi người tự tin hơn trong việc chinh phục môn ngoại ngữ này. 

Đương nhiên, học tiếng Anh không phải là chuyện “một sớm một chiều”. Nó cần nhiều kỹ năng mà người Việt Nam cần phải rèn luyện, trong đó, kỹ năng thuyết trình bằng tiếng Anh trước đám đông là quan trọng nhất.

Từng làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia, Nguyễn Ngọc Lan Anh - CEO Công ty CP EIY nhận thấy tình trạng nhiều chuyên viên vốn rất sáng tạo trong các ý tưởng trình bày, nhưng phong thái truyền tải ý kiến lại rụt rè, thiếu tự. Lan Anh nhận ra sau tiếng Anh thì chướng ngại tiếp theo mà nhiều người muốn chinh phục chính là kỹ năng thuyết trình trước công chúng. Điều này đã khiến Lan Anh ấp ủ dự định, giúp các bạn trẻ tự tin hơn vào năng lực bản thân, mạnh dạn đứng thuyết trình trước đám đông. 

Năm 2016, Lan Anh thành lập EIY với sứ mệnh xây dựng sự tự tin cho người Việt Nam thông qua môn học Public speaking - thuyết trình và diễn thuyết trước công chúng bằng tiếng Anh. 

CEO Nguyễn Ngọc Lan Anh - người từng chinh phục 2 vị “cá mập” tại Shark Tank Việt Nam mùa 4

CEO Nguyễn Ngọc Lan Anh - người từng chinh phục 2 vị “cá mập” tại Shark Tank Việt Nam mùa 4

Hơn 12 năm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, Lan Anh đã có cơ hội tiếp xúc, cải thiện kỹ năng thuyết trình trước công chúng cho hơn 6000 người đến từ các tập đoàn đa quốc gia và các học sinh tại các trường học quốc tế. 

Trong quá trình tiếp xúc các học viên, ngoài việc chỉ ra những điểm còn hạn chế của học viên, nữ CEO chú trọng việc đưa ra các phương pháp để học viên cải thiện được những khuyết điểm còn tồn đọng. Cô đã cố gắng giúp học viên nhận ra giá trị bản thân, khai phóng sức mạnh bên trong, giúp họ tự tin hơn và hiểu chính mình. 

"Người chưa tự tin, tức họ chưa hiểu rõ về bản thân. Tôi luôn cố gắng khai phóng sức mạnh bên trong của họ, giúp họ ngày càng tự tin hơn, nhìn ra được mình là ai, thiếu cái gì và mạnh cái gì? Tôi tin rằng, khi chúng ta tự tin hơn thì nhất định sẽ đạt được nhiều thành công trong cuộc sống", Lan Anh chia sẻ.

Cô giáo Lan Anh luôn cố gắng khai phóng sức mạnh bên trong mỗi học viên, giúp họ tự tin hơn

Cô giáo Lan Anh luôn cố gắng khai phóng sức mạnh bên trong mỗi học viên, giúp họ tự tin hơn

Trước đó, Lan Anh từng theo học 2 trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM và Đại học RMIT. Tại đây, cô đã chọn theo học chương trình 100% bằng tiếng Anh. Lúc đó, cô gặp rất nhiều khó khăn, vất vả. Tuy nhiên, cô kiên trì và dần tìm thấy hứng thú với môn ngoại ngữ này. 

"Khi19 tuổi, trong quá trình làm việc tại một tổ chức giáo dục, tôi may mắn được những anh chị lớn tuổi hơn, chia sẻ nhiều điều bổ ích trong chuyên môn. Một câu nói khiến tôi nhớ mãi: "Với sinh viên, điều quan trọng nhất không phải là việc học. Quan trọng là kinh nghiệm, trong thời gian đại học, các bạn càng tìm kiếm cho mình được bao nhiêu kinh nghiệm chuyên môn, kỹ năng sống... thì càng dễ thành công về sau bấy nhiêu, Lan Anh bộc bạch và cho biết thêm, học không phải để đứng vào Top, hay để trở thành thủ khoa khi tốt nghiệp. Mục tiêu tôi đặt ra thời điểm ấy, làm sao có nhiều kinh nghiệm càng tốt, để sau này tiếp cận với các công việc, môi trường làm việc… bản thân sẽ tự tin hơn.

Tôi tin rằng, khi chúng ta tự tin hơn thì nhất định sẽ đạt được nhiều thành công trong cuộc sống", Lan Anh chia sẻ.

"Tôi tin rằng, khi chúng ta tự tin hơn thì nhất định sẽ đạt được nhiều thành công trong cuộc sống", Lan Anh chia sẻ

Mang trong mình "sứ mệnh" truyền cảm hứng đến các bạn trẻ, Lan Anh luôn mong mỏi các sinh viên hãy tự tạo ra cơ hội cho mình. Cơ hội ở đây chính là việc sinh viên nên chủ động tìm hiểu các cơ hội tại các tổ chức, câu lạc bộ, môi trường mở... 

Cũng theo nữ CEO, việc học tiếng Anh với giới trẻ không hề khó mà quan trọng các bạn có nỗ lực để thực hiện mục tiêu này. Điều quan trọng là bạn có tận dụng được phương pháp học và dành thời gian cho nó hay không mà thôi. Bạn có mục tiêu để hướng đến, từ đó, bạn hãy nỗ lực để đạt được.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cô giáo Nguyễn Ngọc Lan Anh tự tin thể hiện môn thuyết trình tiếng Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO