Chưa đầy 20 tuổi, chàng trai này đã trở thành triệu phú tự thân trẻ nhất nước Anh

ĐÀO PHƯƠNG| 25/09/2018 09:28

Nổi tiếng khi trở thành triệu phú tự thân trẻ nhất nước Anh, nhưng ít ai biết rằng Akshay Ruparelia đã phải nỗ lực rất nhiều với việc kinh doanh khi còn là học sinh cấp 3.

Chưa đầy 20 tuổi, chàng trai này đã trở thành triệu phú tự thân trẻ nhất nước Anh

Akshay Ruparelia (19 tuổi, gốc Ấn Độ) được biết đến như một triệu phú tự thân trẻ tuổi nhất nước Anh nhờ vào việc bán bất động sản trực tuyến. Sau một năm, số tiền anh kiếm được lên đến 12 triệu bảng Anh. Ở độ tuổi rất trẻ, vừa bước ra khỏi cổng trường nam sinh Queen Elizabeth's tại London vào năm ngoái, khối tài sản anh tích lũy được khiến nhiều người phải ngưỡng mộ.

Kiên trì theo đuổi đam mê dù mới là học sinh

Ham thích ngành bất động sản và kinh doanh, triệu phú tuổi teen đã cố gắng tìm mọi cách để có thể thực hiện hóa ước mơ của mình. Khi bạn bè đồng trang lứa còn mơ mộng, yêu đương thì anh bắt đầu nung nấu ý tưởng làm giàu. Vừa phải hoàn thành việc học, vừa mày mò kinh doanh là điều không dễ dàng đối với một cậu học sinh cấp 3. Trên thực tế để có được thành công từ công việc của mình, anh chàng đã phải thi lại nhiều môn học ở trường.

Tuy vậy, với quyết tâm và nghiêm túc, anh chàng xuất sắc tốt nghiệp hạng A, trở thành một trong những ngôi sao sáng ở trường học. Điều đáng nói hơn nữa, anh chàng đã thực sự trở thành chỗ dựa cho gia đình khi nuôi bố mẹ khiếm thính. Bố cậu là ông Kaushik (57 tuổi) và mẹ cậu là bà Renuka (51 tuổi) chỉ làm những công việc bình thường. Dù không có tiềm lực lớn từ gia đình, Akshay vẫn tự mình đạt được thành công vang dội. Nhiệt huyết và tận tâm với khách hàng cũng là một trong những yếu tố tạo nên thành công của chàng triệu phú.

Link bài viết

Trang web mới đầu thành lập có tổng đài tư vấn chính là anh, nhưng quá bận bịu, anh chàng nhiều lần bỏ lỡ tiết học vì nghe điện thoại. Sau đó, để giải quyết tình hình, anh phải thuê một người trực tổng đài cho mình. Anh kể rằng khi khách hàng đầu tiên là một người đàn ông ở Sussex, yêu cầu Ruparelia bán nhà và một mảnh đất khác, anh ta phải nhờ bạn trai của em gái mình lái xe chở đến đó vì anh ta thậm chí không có bằng lái xe. Ngay sau đó anh không có thời gian để đi ăn mừng vì phải về nhà chuẩn bị để thi lại các môn học.

Thành công nhờ ý tưởng táo bạo

Akshay Ruparelia đã trở thành một trong những triệu phú trẻ nhất nước Anh sau khi thành lập một công ty bất động sản có tên là Doorsteps.co.uk. Chỉ trong hơn một năm công ty của anh chàng đã được định giá 12 triệu bảng Anh và bán được số lượng nhà có giá trị tương đương 100 triệu bảng Anh.

Tháng 10/2017, trang web của đại lý bất động sản này  đã trở thành đại lý lớn thứ 18 tại Anh chỉ sau 16 tháng kể từ khi ra mắt. Được biết, ý tưởng kinh doanh sáng tạo nảy ra khi anh đọc tiểu sử của Michael O’Leary, nhà sáng lập hãng hàng không Ryanair.

“Ông ấy đã bắt đầu sự nghiệp bán vé máy bay với giá chỉ với 4,99 bảng Anh mỗi vé. Nếu bạn có thể cung cấp cho khách hàng một cái gì đó với giá mà họ không thể tin được với cùng chất lượng như quảng cáo, bạn sẽ có nhiều khách hàng”, anh cho hay.

Cậu học sinh lúc đó đã làm điều tương tự. Trong khi các công ty bất động sản thông thường ở Anh thu một khoản tiền hoa hồng khổng lồ lên đến gần 1000 bảng Anh, công ty của Ruparelia thực hiện toàn bộ quy trình bán bất động sản với giá 99 bảng Anh nhờ tận dụng nền tảng Internet.

Bắt đầu sự nghiệp kinh doanh với 7.000 bảng Anh vay mượn từ người thân, ý tưởng táo bạo của anh chàng đã biến nó thành một “con gà mái đẻ trứng vàng”, doanh nghiệp của anh nhận được sự chú ý và ngày càng được mở rộng hơn nữa sau khi các nhà đầu tư bơm vào 500.000 bảng Anh.

Với những thành công có được, tỷ phú nước Anh đã mua nhà, mua xe và chu cấp đầy đủ cho gia đình khi mới bước qua cánh cổng trường cấp 3. Đang trên đà thăng tiến hiện tại của công ty, anh tạm gác lại cơ hội theo học ngành nghiên cứu kinh tế và toán học tại Đại học Oxford để phát triển kinh doanh.

(Theo Zing News)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chưa đầy 20 tuổi, chàng trai này đã trở thành triệu phú tự thân trẻ nhất nước Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO