Chia tay và hẹn gặp lại!

TƯ KHIỀU| 12/07/2010 01:14

Hoan hô, bóng đá tấn công đẹp tiếp tục lên ngôi vô địch bóng thế giới lần thứ 19. Một lần nữa, thật khâm phục thầy bạch tuột Paul đoán trúng phóc Tây Ban Nha vô địch.

Chia tay và hẹn gặp lại!

Thưa các bạn,

30 ngày sống trong bầu không khí ngập tràn bóng đá, và rạng sáng 12/7, Tư Khiều tui một lần nữa thức trắng đêm để xem trận chung kết giữa Tây Ban Nha và Hà Lan.

Mời các bạn theo dõi mục Cà kê… world Cup” Chia tay và hẹn gặp lại!” do Kim Qui trình bày.

Phải nói là đây là trận đấu hứa hẹn sẽ hấp dẫn vì cả 2 đội chưa một lần được đoạt chức vô địch, nhất là cơn lốc da cam Hà Lan là lần thứ 3 vào chung kết, còn bò tót Tây Ban Nha chưa lần nào vào sâu đến như vậy.

Ngay từ những giây phút đầu, với những pha phối hợp nhỏ, nhuyễn, nhanh ở cự ly ngắn và trung bình, các cầu thủ xứ bò tót Tây Ban Nha đã không ngần ngại tấn công phủ đầu cơn lốc da cam Hà Lan. Ở phút thứ 5, đội bò tót được hưởng quả đá phạt bên cánh phải, trung vệ Xavi treo bóng và Sergio Ramos đã có pha bật cao đánh đầu rất căng, nhưng thủ thành Stekelenburg đã xuất sắc bay người cản phá. Đây là cơ hội nguy hiểm đầu tiên kể từ đầu trận.

Sau pha này, đội cơn lốc da cam đã bừng tỉnh và đổi chiến thuật đá cứng theo kiểu lối đá "chân gỗ" không ngại va chạm, không chỉ là hạn chế đối phương tấn công mà còn làm cho Tư Khiều và những tifosi cổ vũ lối đá đẹp mất hứng thú. Thay vì trong trận đấu sẽ phải có nhiều bàn thắng nhưng đàng này thì ngược lại có quá nhiều thẻ phạt gồm 14 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ, riêng đội Hà Lan bị phạt 10 thẻ vàng.

Nhưng nói gì thì nói, trong suốt trận cũng có những pha làm người xem thót tim, cụ thể ở phút 70, Villa đã bỏ lỡ cơ hội mười mươi để mở tỉ số cho Tây Ban Nha khi dứt điểm trúng chân hậu vệ Hà Lan ra ngoài từ cự ly 5m. Tiếp đến ở phút 77, đội bò tót có pha dàn xếp tấn công khá đẹp bên cánh trái, nhưng một lần nữa pha dứt điểm của Villa lại chạm chân hậu vệ ra ngoài. Ngược lại, ở phút 83, cơn lốc cam có pha phản công rất nguy hiểm, nhưng Robben vẫn không vượt qua được thủ thành Casillas trong pha đối mặt v.v... và v.v…

Cũng may là vào phút 117, trong khoảnh khắc xuất thần của tiền vệ Iniesta đá dứt điểm chéo góc chuẩn xác vào khung thành thủ môn Stekelenburg, hạ gục cơn lốc da cam với tỉ số 1-0 đoạt chức vô địch World Cup 2010. Chức vô địch này đã thật sự làm mãn nguyện hàng tỷ người hâm mộ trên thế giới, bởi cuối cùng thì bóng đá tấn công đẹp mắt đã lên ngôi, những nỗ lực của các "nghệ sĩ" trên sân cỏ phía Tây Ban Nha đã được đền đáp vô cùng xứng đáng.

Hoan hô, bóng đá tấn công đẹp tiếp tục lên ngôi vô địch bóng thế giới lần thứ 19. Một lần nữa, thật khâm phục thầy bạch tuột Paul đoán trúng phóc Tây Ban Nha vô địch.

Thưa các bạn, sau 64 trận đấu cũng là 64 lần buồn vui của những tín đồ bóng đá. Nhưng giờ, ngày hội bóng đá cũng đã khép lại, Tư khiều tui xin chào các bạn và hẹn gặp lại mùa sau, có thể là Euro 2012 hoặc World Cup 2014 trên đất Brazil.

CĐV Tây Ban Nha vui mừng chức vô địch

[ALBUM:825]

Đêm đăng quang rực rỡ của Tây Ban Nha tại Soccer City

[ALBUM:826]


(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chia tay và hẹn gặp lại!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO