Bến Tre đặt mục tiêu GDP đầu người 2025 hơn 4.000 USD/năm

Xuân Lộc| 02/01/2021 00:27

UBND tỉnh Bến Tre phối hợp với Câu lạc bộ các Nhà kinh tế (Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM) vừa tổ chức Hội thảo “Giải pháp huy động nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bến Tre".

Bến Tre đặt mục tiêu GDP đầu người 2025 hơn 4.000 USD/năm

Tại hội thảo, bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi cho rằng để Bến Tre phát triển, theo kịp với cả nước cần phải có đổi mới về tư duy, cách thức hoạch định chiến lược phát triển. Từ đó ông mong muốn thông qua hội thảo này sẽ thu được nhiều ý kiến đóng góp, chia sẻ, khuyến nghị chân tình, thẳng thắn và khoa học từ các chuyên gia, nhà quản lý trong các ngành, lĩnh vực kinh tế - tài chính về giải pháp huy động có hiệu quả các nguồn lực đầu tư cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Theo phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Trúc Sơn, địa phương này đang phấn đấu đến năm 2025 trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực ĐBSCL và năm 2030 trở thành tỉnh phát triển khá trong cả nước.

“Mục tiêu đến năm 2025, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt từ 8,5- 9,5%/năm, GRDP bình quân đầu người gấp đôi so với năm 2020, khoảng 87 triệu đồng”, ông Sơn nói.

Để đạt được những mục tiêu trên, ông Sơn cho rằng Bến Tre cần huy động được nguồn vốn khoảng 135 -140 nghìn tỷ đồng cho đầu tư phát triển, nhất là các dự án, công trình trọng điểm, công trình có tính đột phá. Nguồn vốn này không thể chỉ thuần túy dựa vào ngân sách Nhà nước mà cần được huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ khu vực tư nhân.

Chủ tịch Câu lạc bộ các Nhà kinh tế Đặng Đức Thành, đồng thời là Phó Chủ tịch Hội đồng tư vấn chiến lược và kinh tế tỉnh Bến Tre kiến nghị một số giải pháp nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Bến Tre, trong đó có đề án trồng 10 triệu cây xanh, đề án xây dựng nhà ở tiêu chuẩn ‘xanh” và chương trình chăm sóc sức khỏe cho người dân. TSKH. KTS Ngô Viết Nam Sơn có bài tham luận về chiến lược Quy hoạch đô thi và hạ tầng ĐBSCL và tỉnh Bến Tre được các đại biểu quan tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bến Tre đặt mục tiêu GDP đầu người 2025 hơn 4.000 USD/năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO