Radio Doanh Nhân Sài Gòn 10/1/2012

Q.T tổng hợp| 10/01/2012 03:34

Bản tin DNSG - audio 10/1 hôm nay xin chuyển đến quí vị và các bạn một số thông tin đáng chú ý. Sau đây, mời quí vị và các bạn theo dõi.

Radio Doanh Nhân Sài Gòn 10/1/2012

Thưa quí vị và các bạn,

Bản tin DNSG - audio 10/1 hôm nay xin chuyển đến quí vị và các bạn một số thông tin đáng chú ý. Sau đây, mời quí vị và các bạn theo dõi.

TP.HCM: Thêm ba DN kinh doanh xăng dầu bị tước giấy phép

* Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Mạnh Hà vừa ký ba quyết định phạt vi phạm hành chính ba doanh nghiệp (DN) kinh doanh xăng dầu vì đã có hành vi gian lận chất lượng xăng so với công bố chất lượng. Tổng số tiền phạt của ba DN là 74 triệu đồng. Theo đó, DN tư nhân Trần Quang Tuyến (B1/7 Nguyễn Hữu Trí, thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh) bị phạt 14 triệu đồng, tước giấy phép từ ngày 1/2 đến 5/7/2012. DN tư nhân thương mại Phú Hoàng (3A Bàu Cát, phường 14, quận Tân Bình) bị phạt 30 triệu đồng, tước giấy phép từ ngày 1/2 đến 23/5/2012. DN tư nhân xăng dầu Minh Đạt (F1/8N ấp 6, hương lộ 80, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh) bị phạt 30 triệu đồng, tước giấy phép từ ngày 1/2 đến 25/4/2012.

Người dân được đảm bảo quyền sở hữu vàng

* Người dân được đảm bảo quyền sở hữu vàng - Đó là một nội dung trong nghị quyết phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 12/2011 vừa được Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ký ban hành. Theo ý kiến thống nhất của các đại biểu tại phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 12/2011, nghị định về quản lý thị trường vàng phải đảm bảo yêu cầu Nhà nước độc quyền sản xuất vàng miếng, xuất nhập khẩu vàng nguyên liệu để sản xuất vàng miếng. Nghị định công nhận và bảo vệ quyền sở hữu vàng hợp pháp của tổ chức và cá nhân, đồng thời phải hạn chế việc sử dụng vàng làm phương tiện thanh toán và tình trạng vàng hóa trong nền kinh tế cũng như huy động mọi nguồn lực trong xã hội phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

60% doanh nghiệp FDI than lỗ

* Trong năm 2011 có tới 60% doanh nghiệp than là làm ăn thua lỗ. Ngày 9/1, bà Tống Thị Minh, Vụ trưởng Vụ Lao động - Tiền lương (Bộ LĐ-TB&XH), cho biết như trên. Theo bà Minh, bộ LĐ-TB&XH vừa kết thúc cuộc điều tra khảo sát về tiền lương, thưởng đối với 1.700 doanh nghiệp FDI đóng tại 17 tỉnh, thành phố thuộc khu vực kinh tế trọng điểm. Theo đó, phần lớn các doanh nghiệp cho rằng kinh doanh thua lỗ do tình hình kinh tế trong nước và thế giới có nhiều biến động. Từ đó kéo theo tình trạng lương, thưởng của người lao động tại các doanh nghiệp này không được cải thiện là bao so với năm ngoái.

Phát hiện hơn 4 tấn mứt trôi nổi

* Ngày 9/1, Đội quản lý thị trường (QLTT) 2A Chi cục QLTT TP.HCM bất ngờ kiểm tra cơ sở sản xuất mứt sen nhãn hiệu Liên tại số 621 Phạm Văn Chí (Q.6). Qua kiểm tra, QLTT phát hiện hơn 4 tấn mứt trái cây không hóa đơn chứng từ. Số mứt trên được chủ cơ sở mua trôi nổi trên thị trường về đóng gói sau đó bán cho các chợ đầu mối. Bên cạnh đó, cơ sở có nhiều vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm như quy trình, dụng cụ, nơi sản xuất không đạt an toàn vệ sinh thực phẩm. Hạt sen nguyên liệu được đựng trong các bao bì mất vệ sinh. Đặc biệt, cơ sở có dấu hiệu sử dụng hóa chất, phẩm màu công nghiệp trong sản phẩm.

Nguồn cung rau tết dồi dào

* Cận tết, các HTX và cửa hàng, siêu thị đã lên kế hoạch tăng cường việc cung ứng rau an toàn ra thị trường. Ông Trần Tấn An, Phó Tổng Giám đốc Công ty Vissan, cho biết xí nghiệp chế biến kinh doanh rau, củ quả thuộc Vissan trung bình một ngày cung ứng khoảng 50 tấn chủ yếu cho các cửa hàng thực phẩm của Vissan. Từ nay đến tết, lượng rau sạch cung cấp ra thị trường tăng khoảng 15%-20% so với tháng bình thường. Đại diện siêu thị Co.op Mart cho biết dự kiến sẽ tăng 7.000 tấn bao gồm cả rau, củ quả và trái cây. Hiện nay siêu thị đã ký hợp đồng với Sở NN&PTNT tỉnh Lâm Đồng, HTX rau Thỏ Việt, HTX rau Anh Đào, HTX Ngã Ba Giồng… để cung cấp rau an toàn cho người tiêu dùng. Với sự ký kết này, trong những ngày cận tết nếu có xảy ra đột biến về nhu cầu tiêu dùng thì siêu thị vẫn đảm bảo nguồn cung cho thị trường.

Đã giảm thuế cho hàng nhập khẩu có C/O form E

* Các doanh nghiệp nhập khẩu hàng hóa ở TP.HCM cho biết ngày 9/1, cơ quan hải quan đã thực hiện cho doanh nghiệp làm thủ tục nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc được giảm thuế ngay trên tờ khai hải quan. Cụ thể, thay vì phải khai báo và đóng mức thuế như trong năm 2011, sau đó phải chờ đi hoàn thuế, nay doanh nghiệp đã được khai đúng và đóng thuế theo mức thuế đã giảm của năm 2012. Việc giảm thuế thực hiện theo lộ trình cam kết tại Hiệp định thương mại ASEAN - Trung Quốc. Để được giảm thuế, hàng phải nằm trong danh mục quy định ban hành kèm theo thông tư 162 và có giấy chứng nhận xuất xứ hàng có nguồn gốc Trung Quốc (C/O form E).

Đà Lạt: Giá rau tăng mạnh

* Nhiều thương lái ở Lâm Đồng chuyên thu mua rau Đà Lạt vận chuyển đi TPHCM và các tỉnh miền Trung tiêu thụ ngày 8/1 cho biết giá thu mua ớt tại vườn hiện lên đến 60.000 đồng/kg, bông atisô 50.000 đồng/kg, rau xà lách Mỹ 20.000 đồng/kg, xúp lơ xanh 19.000 đồng/kg…, cao gấp từ 2 - 3 lần so với cách đây khoảng 2 tuần. Hiện nay, giá một số loại rau tại Đà Lạt có mức tăng cao nhất trong nhiều năm qua.

Tiếp tục thực hiện thí điểm thủ tục hải quan điện tử

* Văn phòng Chính phủ vừa cho biết Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh đã chỉ đạo Bộ Tài chính tiếp tục thực hiện thí điểm thủ tục hải quan điện tử đến hết quý 2/2012. Hiện có hơn 20 cục hải quan địa phương với tổng số 90 chi cục thực hiện thủ tục hải quan điện tử. Có 46.919 doanh nghiệp tham gia thủ tục hải quan điện tử, đạt tỉ lệ 86,25%.

Lãi suất sẽ khó giảm sâu

* Tại diễn đàn kinh tế “Cập nhật về kinh tế vĩ mô Việt Nam - Xu hướng và dự báo cho năm 2012” do Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh (ACCA) tổ chức ngày 8-1 ở TPHCM, các chuyên gia kinh tế nhận định năm 2012, kinh tế nước ta sẽ tiếp tục đối diện những thách thức, đòi hỏi các doanh nghiệp (DN) phải nỗ lực phát huy lợi thế cạnh tranh, tìm lối đi riêng. Các ngành da giày, dệt may… đóng góp lớn vào cơ cấu xuất khẩu nhưng hiện mới có đơn hàng đến quý II/2012, một số DN thuộc những ngành này có thể phải thu hẹp sản xuất trong thời gian tới.

MobiFone chống nghẽn mạng Tết Nhâm Thìn

* MobiFone vừa công bố hoàn tất công tác chuẩn bị toàn diện nhằm nâng cao năng lực mạng lưới đáp ứng nhu cầu sử dụng lớn của khách hàng, chống nghẽn mạng trong dịp Tết Nhâm Thìn sắp tới. Trong thời gian qua, các tổng đài của mạng MobiFone đã được tiến hành san tải, đảm bảo hoạt động không vượt quá 70% công suất. Ngoài ra, MobiFone còn đầu tư hệ thống tổng đài Gate mới, với dung lượng cổng kết nối bổ sung dung lượng thêm 36 Gbps. Nhờ đó dung lượng tổng đài được mở rộng nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của các thuê bao mạng MobiFone tại những khu vực có khả năng tập trung số lượng thuê bao lớn với tổng dung lượng đảm bảo phục vụ trên 40 triệu thuê bao.

Bản tin này do nhóm biên tập viên, phóng viên DNSG online thực hiện, với phần trình bày của Phúc An và Tuyết Anh. Cám ơn quí vị và các bạn đã quan tâm theo dõi. Thân ái chào tạm biệt và hẹn gặp lại vào ngày mai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Radio Doanh Nhân Sài Gòn 10/1/2012
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO