Giáng Sinh NÓNG!

Bài và ảnh BÁCH HỢP| 25/12/2009 00:38

Noel - ngày hội được chờ đợi nhất trong năm không chỉ riêng của người theo đạo mà của nhiều người, trong đó có cả người nước ngoài đang ở VN.

Giáng Sinh NÓNG!

Đêm Noel, đường phố Sài Gòn rực rỡ ánh đèn và đông nghẹt người là người tập trung tại khu vực từ nhà thờ Đức Bà và Bưu điện trung tâm. Bên hông trung tâm thương mại Diamond Plaza và dọc theo tuyến đường Lê Lợi, Nguyễn Huệ đến khu vực Nhà hát lớn TP.HCM và UBND thành phố… mọi người đổ về nơi đây để vui chơi và chụp ảnh lưu niệm.

Mời các bạn theo dõi bản tin audio "Giáng sinh NÓNG" do Bảo Chiêu trình bày

Ngày hội được chờ đợi nhất trong năm không chỉ riêng của người theo đạo mà của nhiều người, trong đó có cả người nước ngoài đang ở Việt Nam.

Khi hỏi những khách du lịch ngoại quốc cảm nhận thế nào về Noel tại Việt Nam, mỗi người đưa ra quan điểm cá nhân khác nhau, tùy việc họ ghé Việt Nam bao nhiêu lần, ghé trong bao lâu. Tuy nhiên, tất cả đều trả lời chung một từ: “Nóng”.

Đêm Noel Sài Gòn đông nghẹt người

Nóng vì Việt Nam là xứ sở nhiệt đới. Noel năm nay, thời tiết lại không mát lạnh như mong đợi. Mà hơn thế nữa, nóng vì hàng chục ngàn người đổ ra trung tâm Sài Gòn để vui đón giáng sinh.

Một góc phố Tây Ba Lô đềm Noel

Anh George Parsons sinh sống tại bang Hawaii, Hoa Kỳ. Anh lập gia đình với chị Teresa, người Việt Nam. Cả hai định cư ở Honolulu, Hawaii. Đây là lần thứ tư anh về quê vợ chơi, và là lần thứ hai đón giáng sinh tại Sài Gòn. Ấy vậy mà, anh vẫn cảm thấy hứng khởi nhìn cảnh người Sài Gòn đổ ra đường đón Noel. Anh nói: “Tôi chưa bao giờ thấy nhiều người thế này! Không khí Giáng sinh thật tưng bừng, nhộn nhịp”. Anh khen: “Đèn Noel sáng rực mọi nẻo đường góc phố thật là đẹp. Giáng sinh không tuyết, nhưng ấm nóng vui vầy”. Chị Teresa sinh ra tại Việt Nam, nhưng sống tại Mỹ hơn 30 năm nay. Chị cảm nhận: “Giáng sinh nơi quê nhà vui hơn giáng sinh kiểu xum họp gia đình như phương Tây. Thật tuyệt khi về Việt Nam”.

Anh George Parsons và đại gia đình Việt Nam

Một du khách khác đến từ Hoa Kỳ là anh Zac Creager. Anh Zac đi du lịch khắp thế giới, tất cả những quốc gia Nam Mỹ, Châu Âu… Việt Nam là điểm đến thứ hai của anh tại Châu Á (Anh từng ghé Hồng Kông trước đây). Vừa đặt chân xuống Sài Gòn mới hơn một giờ, anh nói ấn tượng đầu tiên có thể gói gọn một từ: “Mồ hôi”. Anh cười: “Sài Gòn sao mà nóng, Noel sao mà nóng thế này. Đường phố thì đông đúc, giao thông thì hỗn loạn. Bó tay!”. Tuy nhiên, anh Zac có cảm nhận tốt về người Việt Nam. Anh thấy mọi người hòa hiếu, cởi mở, tràn đầy sức sống.

Anh Zac Creager trao đổi e-mail với những bạn trẻ Việt Nam mới quen. Mọi người hứng thú thăm hỏi nhau khác biệt văn hóa hai vùng Đông – Tây.

Một vị khách đến từ Liên hiệp Anh là chị Kate Condie. Chị Kate đang đi tour khám phá Đông Nam Á và Úc Châu. Đoàn đến Việt Nam đúng dịp Noel. Chị Kate thấy “bất ngờ vì Noel không lạnh”. Nhưng, chị cũng thấy hứng khởi trước thành phố tràn ngập ánh sáng và màu sắc, với nhịp sống tấp nập và bận rộn.

Chị Kate Condie

Hàng chục ngàn người đổ về một nơi như nước chảy về chỗ trũng. Những tuyến đường trung tâm như Lê Lợi và Nguyễn Huệ trở thành đường dành cho người đi bộ, thõa mãn nhu cầu vui chơi của đông đảo người dân. Tuy nhiên, vấn đề rác đồ chơi, đồ ăn mua bên vệ đường vẫn còn là vướng mắc không nhỏ.

Vui chơi Noel và thoải mái xả rác

Dạo chơi trung tâm thành phố đêm Noel, thì đi mười bước lại gặp một người nước ngoài. Khi được phỏng vấn, mọi người đều ngợi khen Sài Gòn nhộn nhịp, nhưng, ai cũng thấy Sài Gòn sạch rác và bớt khói bụi xe máy thì đẹp hơn.

Các bạn vừa theo dõi bản tin audio Giáng Sinh NÓNG! Do Bảo Chiêu trình bày. Cám ơn các bạn đã quan tâm theo dõi. Thân ái chào tạm biệt và hẹn gặp lại kỳ sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giáng Sinh NÓNG!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO