Trường nghệ thuật - Một thành phố thu nhỏ

NGỌC NGUYỄN - Ảnh: PATRICK BINGHAM-HALL| 03/04/2012 05:27

Dự án là một trường học chuyên về nghệ thuật thị giác và biểu diễn do Văn phòng kiến trúc Woha thực hiện.

Trường nghệ thuật - Một thành phố thu nhỏ

Dự án là một trường học chuyên về nghệ thuật thị giác và biểu diễn do Văn phòng kiến trúc Woha thực hiện. Tọa lạc tại trung tâm khu Civic Singapore, ngôi trường rộng gần 53.000m2, được thiết kế với mật độ cao theo mô hình thành phố thu nhỏ, bao gồm nhiều khu vực với địa điểm trình diễn nghệ thuật chuyên nghiệp.

Mô hình thiết kế như là một đô thị sở hữu nhiều khoảng không để mang ánh sáng tự nhiên và không khí đến khắp mọi ngóc ngách của các công trình.

Cái nhìn khác biệt về thiết kế đã tạo ra hai lớp nằm ngang kết nối với nhau về mặt thị giác, tạo thành một không gian dành riêng cho việc giao tiếp công cộng phía dưới và một không gian dành cho việc tương tác an toàn phía trên.  Hai phần này được gọi là The Backdrop và The Blank Canvas.

The Backdrop bao gồm một phòng hòa nhạc, sân khấu kịch và các không gian biểu diễn nhỏ khác. Khối không gian cao cùng sự thông thoáng tự nhiên giữa những không gian biểu diễn được thiết kế xung quanh một lối đi tắt trong công trình, từ đó cho phép công chúng thưởng thức các hoạt động nghệ thuật của trường.

Còn The Blank Canvas một không gian linh hoạt, đơn giản, dùng làm trường học an toàn. Lớp học, trường quay và các lối đi thông nhau một cách tự nhiên, theo các đường liên kết linh động về thị giác và vật thể giữa các khối.

Mặt tiền xanh của cây lá là những bộ lọc không khí, làm giảm độ chói và bụi bặm, giữ cho các phòng luôn mát mẻ. The Blank Canvas còn được thiết kế kết hợp với trần cách âm, giúp hấp thụ tiếng ồn giao thông.

“Máy tạo gió” của trường là điểm nhấn ấn tượng. Các làn gió nhẹ được tăng cường thường xuyên nhằm cung cấp một môi trường thú vị và an toàn cho trẻ em trong thành phố thu nhỏ này.

Có khả năng điều chỉnh được hướng gió, công trình mang đến sự thoải mái cho người sử dụng vì những cơn gió mát liên tục được thổi đến, bất chấp sự lưu thông không khí thấp của Singapore và độ ẩm cao của môi trường ngoài trời.

Ngoài ra, học sinh của trường có thể vui chơi, giải trí tại công viên lớn giữa trời và tập thể dục trên đường chạy bộ dài 400m ngay trên sân thượng.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trường nghệ thuật - Một thành phố thu nhỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO