Những lễ hội ẩm thực độc đáo trên thế giới

P.AN theo CNN Travel| 13/05/2013 06:35

Hãy lên kế hoạch tham dự những lễ hội độc đáo này, bạn chắc chắn không muốn bỏ qua chúng.

Những lễ hội ẩm thực độc đáo trên thế giới

Hãy lên kế hoạch tham dự những lễ hội độc đáo này, bạn chắc chắn không muốn bỏ qua chúng.

1. Lễ hội tôm hùm Maine, Rockland, Mỹ

Lễ hội tôm hùm Maine đã có từ hơn 60 năm nay. Những loài giáp xác ngon lành và hàng ngàn con tôm hùm luộc chín trong nồi hấp lớn nhất thế giới đã thu hút rất đông du khách. Lễ hội kết thúc với danh hiệu Great International Lobster Crate Race, khi mà các thí sinh cố gắng vượt qua cây cầu kết bằng những chiếc sọt để giành chiếc lấy cúp.

2. Lễ hội tỏi ở đảo Wright, Anh

Lễ hội tỏi tràn ngập những thứ làm từ tỏi. Nếu bạn cảm thấy nhức nhối, khó chịu vì ăn quá no thì hãy thử một cốc bia tỏi, những viên kẹo tỏi hoặc nếu đó là một ngày nóng nực hãy thử một cây kem tỏi nhé!

Lễ hội thường được tổ chức vào mùa hè trong vẻ đẹp hoang sơ của đảo Wight và giúp gây quỹ cho hơn 60 tổ chức từ thiện. Do đó, chỉ cần hơi thở của bạn có mùi tỏi là bạn có thể gián tiếp giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

3. Lễ hội ẩm thực đường phố ở San Francisco

Lễ hội ẩm thực đường phố La Cocina ở San Francisco là nơi dành riêng cho ẩm thực và âm nhạc. Tất cả các hoạt động diễn ra trên một con phố và mang âm hưởng du mục. Được tổ chức mỗi năm một lần, lễ hội đã thu hút hơn 50 nghìn người tham gia.

Đây dịp lễ hội tôn vinh tinh thần doanh nhân và tôn vinh những nhà sản xuất và các nhà hàng trong thành phố. La Cocina còn là cơ hội cho những doanh nhân nhập cư, thu nhập thấp khởi nghiệp kinh doanh. Đừng bao giờ trông ngóng sự phục vụ của các bồi bàn, bởi tất cả những người bán dạo sẽ nấu những món ăn đường phố, và dĩ nhiên là mọi người sẽ ăn uống ngay trên đường phố. Lễ hội quốc tế này mang lại cho du khách cảm giác tự do phóng khoáng và miễn phí vé vào cổng. Đừng quên cài một bông hoa lên tóc khi tham dự lễ hội này nhé.

4. Lễ hội Tomatina ở Valencia, Tây Ban Nha

Lễ hội ném cà chua này giờ đây không còn xa lạ với du khách quốc tế. Số cà chua dư ra sau vụ thu hoạch được đưa vào sử dụng trong lễ hội. Lễ hội Tomatina có nguồn gốc từ những năm 1940, bắt nguồn từ một cuộc chiến thực phẩm trong một quán ăn địa phương.

5. Lễ hội Sò, Galway, Ireland

Lễ hội sò ở Galway bắt đầu bằng lễ khai mạc giải " Vô địch Sò thế giới mở rộng" và cuộc thi "Quý bà thanh lịch". Đây thực sự là những hoạt động giải trí thú vị.

Galway nằm trên bờ biển phía Tây lộng gió của Ireland. Galay cũng là thủ đô văn hóa của Ireland, nơi gaelgoiri (loa phóng thanh của người Ireland) hào hứng tranh luận các vấn đề từ thơ ca đến kinh tế.

Lễ hội bắt đầu từ năm 1954 và là một trong những lễ hội ẩm thực lâu đời nhất trên thế giới. Cuộc chiến ẩm thực này ngày càng mở rộng quy mô và ngày nay thu hút khoảng 30.000 du khách nội địa tới làng Bunol mỗi năm để thưởng thức những con sò ngon lành.

6. Lễ hội ẩm thực quốc tế Crave ở Sydney, Australia

Nói đến những lễ hội ẩm thực ở Úc, có lẽ bạn sẽ rất hào hứngtham gia vào một cuộc tranh luận về lễ hội ẩm thực và rượu vang Melbourne. Đó cũng là một lễ hội tuyệt vời!

Melbourne và Sydney cũng luôn cạnh tranh với nhau ở điểm này. Chúng ta đều biết Melbourne là thành phố sành ăn, nhưng Sydney lũng đầu tư nhiều cho lễ hội giúp nó mang một vẻ đẹp quyến rũ hơn. Vào tháng 10, Crave trở thành trung tâm ẩm thực của nước Úc. Du khách sẽ có cơ hội thưởng thức ẩm thực của nước Úc và xem các đầu bếp nổi tiếng nấu ăn ngay trước mắt ở Triển lãm đầu bếp Thế giới. Thêm vào đó, vị trí là một lợi thế cực lớn của lễ hội này với bối cảnh là bến cảng xinh đẹp Sydney.

7. Lễ hội nấm ở Alba, Ý

Piedmontese là thành phố nhỏ nhắn và dễ thương ở Alba- trung tâm ẩm thực của Ý. Buổi đấu giá nấm Truffle ở đây chỉ dành riêng cho những chuyên gia ẩm thực nổi tiếng trên thế giới. Nhưng du khách có thể mua nấm ở khu chợ nấm Truffle Market và yêu cầu các quán cà phê hoặc nhà hàng địa phương chế biến ngay. Những du khách giàu có cũng có cơ hội mua các loại nấm Truffles quý hiếm - có giá vào khoảng 2 nghìn đô-la/kg.

8. Lễ hội ẩm thực hoang dã Hokitika ở New Zealand

Lễ hội này xứng đáng để bạn ghé thăm một lần trong đời, nếu bạn yêu thích cuộc sống hoang dã. Lễ hội diễn ra ở South Island, hòn đảo nằm ở bờ biến phía Tây. Nhiều món không dành cho người yếu tim như bánh nướng làm từ thịt chim ác là, "hàu núi" (thực ra là tinh hoàn cừu) và sô cô la bọc...sâu. Nếu những món này quá rùng rợn với bạn thì vẫn còn những lựa chọn truyền thống dễ chịu khác như thịt muối tự làm hay rượu vang.

9. Savour - Singapore

Hội nghị ẩm thực thế giới tại Singapore là một lễ hội phổ biến nhưng năm nay Savour thêm 1 liên hoan khác vào lễ mắt công chúng để gây ấn tượng. Năm sau nó sẽ trở lại. Tương tự như các lễ hội Taste ở London và Dublin, Savour giới thiệu những đặc sản ở các nhà hàng ngon nổi tiếng ở Singapore. Lễ hội sẽ đón 16 đầu bếp từng đoạt giải thưởng, bao gồm các hạng mục từ top 100 nhà hàng hàng đầu thế giới và đầu bếp được phong sao Michelin. Các món ăn có giá 4,7-16,5 đô-la. Sẽ có hơn 50 món tủ của các đầu bếp được giới thiệu và du khách được nếm rượu vang miễn phí.

10. Lễ hội ẩm thực và trưng bày rượu vang ở Nam Phi

Diễn ra khắp Nam Phi - đây là những hội chợ dành cho ngành công nghiệp ẩm thực sẽ diễn ra tại Cape Town (tháng 5), Durban (tháng 7) và Johannesburg (Tháng 11). Những đầu bếp quốc tế được mời tham gia sự kiện này và khán giả có thể trực tiếp xem họ chế biến sau đó sẽ được nếm thử những món ăn. Điểm nổi bật là cuộc thi Gelato với cuộc so tài của các chuyên gia pha chế cà phê cho giải vô địch quốc gia Barista.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những lễ hội ẩm thực độc đáo trên thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO