Một thoáng Sài Gòn ở Singapore

LƯU HƯƠNG/DNSGCT| 29/09/2012 05:05

Dù từng mang tiếng xấu là một “khu đèn đỏ”, nhưng con đường Joo Chiat ở Singapore lại được những dân sành ăn địa phương biết đến như một phố ẩm thực hấp dẫn...

Một thoáng Sài Gòn ở Singapore

Dù từng mang tiếng xấu là một “khu đèn đỏ”, nhưng con đường Joo Chiat ở Singapore lại được những dân sành ăn địa phương biết đến như một phố ẩm thực hấp dẫn, với nhiều hàng quán bán từ loại bánh cá otah thông dụng, món cà ri rất phổ biến cho tới các quán kem thu hút giới trẻ; và không thể thiếu các nhà hàng, quán ăn Việt Nam nay đã có rất nhiều fan ở Singapore.

Đọc E-paper

Nhà hàng Long Phụng luôn đông khách

Không những thế, phố ẩm thực Joo Chiat còn nổi tiếng nhờ được các cây bút chuyên về ẩm thực, các chương trình giới thiệu món ăn trên màn ảnh nhỏ và các blogger chuyên về ăn uống hết sức quan tâm.

Trong blog có tên Chow&The City, tác giả Chow viết: “So với cộng đồng người Việt đông đảo tại các nước như Mỹ, Canada và Úc thì ở Singapore tiêu chuẩn đánh giá món ăn Việt là rất thấp. Ngay cả khi chúng ta quá thất vọng với món ăn của các nước láng giềng gần gũi ở Đông Nam Á và cho dù ẩm thực Việt Nam mới thật tuyệt vời và phong phú đến mức nào! Long Phụng, một nhà hàng giá rẻ, gan góc, đáng tin cậy và luôn đông cứng thực khách, tọa lạc trên một con đường bị mang tiếng xấu là Joo Chiat nhưng đó là một nhà hàng lừng danh với một thực đơn đồ sộ”.

Nghêu hấp xả Long Phụng

Một đôi bạn trẻ với blog Twice as Delicious viết: “Bạn có biết đến một thoáng Việt Nam trên hòn đảo nắng ấm của chúng ta? Tôi cũng không biết gì cả cho đến một đôi ngày gần đây. Tôi đã có một sự thèm thuồng nghiêm trọng đối với món ăn Việt sau khi chat với cô bạn thân của tôi ở Sài Gòn – người chưa bao giờ chia sẻ với tôi tình yêu đối với món ăn Việt cũng như nhiều điều khác về Việt Nam… Tôi đã học đôi điều về Việt Nam sau khi tìm kiếm nhanh chóng trên mạng về những địa chỉ ẩm thực Việt đáng tin cậy tại Singapore. Ngay sau đó tôi off và đi ra phố. Lựa chọn của tôi cho bữa chiều là Nhà hàng Long Phụng, nơi nhận được nhiều đánh giá khá tích cực về sự phục vụ các món ăn Việt Nam…”.

Hủ tiếu khô Long Phụng

Có thể nói, Nhà hàng Long Phụng nhận được rất nhiều lời khen từ thực khách Singapore cũng như du khách nhiều nước đến với đảo quốc Sư tử, cả du khách người Việt và Việt kiều sinh sống tại Singapore. Blogger nêu trên viết tiếp:

“Quán đã đông khách khá sớm vào buổi chiều – một dấu hiệu kinh doanh tốt. Long Phụng chẳng phải một nơi trịnh trọng, ấm cúng, nơi để nhồi nhét thức ăn – chính xác thì nó giống như những quán xá hải sản bình dân lề đường mà tôi vẫn thường ăn khi đến Sài Gòn.

Trong số khách hàng của Long Phụng có nhiều người Việt – đó là một dấu hiệu tích cực. Thức ăn thực sự phong phú (không chỉ có món phở và gỏi cuốn đã khá nhàm). Thật ra cũng khá khó khăn để chọn món! Khi nhìn các món hải sản trong thực đơn, ai cũng nghĩ những món này chỉ có ở Việt Nam!

Bà chủ quán – chị Lan (viết bằng tiếng Việt) cùng gia đình từ TP. Hồ Chí Minh sang Singapore cách đây 14 năm nhưng chỉ mở Nhà hàng Long Phụng hơn hai năm trước. Chị đang có kế hoạch mở rộng nhà hàng vì công việc kinh doanh thật sự phát đạt!

Bánh cuốn Caphe East

Chị tự hào nói rằng 100% thức ăn của Long Phụng là của người Việt Nam “thứ thiệt” và chị chẳng hề làm bất kỳ điều gì để nó phải “hạp” với khẩu vị địa phương. Tuy nhiên, chị gặp phải nhiều trở ngại khi cần có thêm các loại thực phẩm Việt Namnhư tấm (để làm món cơm tấm) và phải thay thế nó bằng loại gạo có thể tìm được ở Singapore.

Chúng tôi gọi hai trong số những món Việt mình ưa thích nhất trong đó có nghêu hấp sả. Nghêu hấp sả của Long Phụng ngon tuyệt nhưng đầu bếp đã hơi quá tay khi cho vào nồi nước hơi nhiều sả và ớt. Con nghêu vì vậy không được béo như nghêu ăn ở Sài Gòn.

Món thứ hai là hủ tiếu khô mà nhiều người so sánh với món ba chor mee ở Singapore (món hủ tiếu với cá viên chiên, thịt bằm của người Hoa). Hủ tiếu khô Long Phụng quả là xuất sắc với tôm tươi đỏ, trứng cút, lòng heo…

Quán Caphe East

Nhìn chung, Long Phụng bán các món ăn thuần túy Việt Nam. Đây là nơi đáng tin cậy nếu như bạn đang tìm kiếm món ngon Việt (nhà hàng này tốt hơn nhiều so với các nhà hàng bán món Việt đã được địa phương hóa ở khu trung tâmSingapore)”.

Ngoài Nhà hàng Long Phụng ở số 159 đường Joo Chiat được đánh giá cao, còn nhiều địa chỉ ẩm thực Việt trên con đường này cũng khá nổi tiếng như Nhà hàng Quỳnh Giao (số 149), Eastern Wind Food House (số 82), Vietnam Eatery (số 233)…

Xa hơn một chút, trên đường East Coast là quán Caphe East, được biết đến nhiều với món bánh cuốn, chả giò và nhất là “tuyệt chiêu” bánh xèo mà nhiều người cho là không đâu ở Singapore có món ngon ấy. Chủ quán Caphe East cũng là một phụ nữ Việt: cô Linda Trương, còn đầu bếp chính của quán là mẹ của cô.

Và Caphe East luôn có đồ uống nay được nhiều người Singapore ưa thích: bia lon 333. Vài lon 333 ướp lạnh và một đĩa phở xào cho buổi chiều cuối tuần là chọn lựa của nhiều thực khách địa phương khi đến với Caphe East.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Một thoáng Sài Gòn ở Singapore
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO