Miến gà: Bữa sáng gọn nhẹ nhưng đầy đủ dưỡng chất

Quốc Thoại| 27/02/2021 09:00

Ở tập 12 chương trình “Doanh Nhân Vào Bếp”, doanh nhân Lê Thị Thanh Lâm - Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Saigon Food, đồng thời là Phó Chủ tịch Hội nữ Doanh nhân thành phố Hồ Chí Minh, trổ tài nấu món Miến Gà, cho một bữa sáng gọn nhẹ nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ dưỡng chất để khởi đầu một ngày mới.

Theo chị Thanh Lâm, sự sáng tạo món ăn trở thành niềm hạnh phúc khi được tự tay chuẩn bị món ăn sáng cho cả nhà, vì đối với chị vào bếp là vừa nấu bữa ăn cho gia đình vừa là để thư giãn. Vậy nên chị đã tạo được một gian bếp có tầm nhìn hướng ra khu vườn xanh mát, vừa nấu ăn vừa ngắm cảnh, có được cảm giác thư thái và thoải mái để dành tình cảm yêu thương của mình vào bữa ăn.

NGUYÊN LIỆU

- Thịt gà

- Miến

- Nước dùng

- Gừng

- Bắp cải/giá sống

- Rau răm

- Ngò

- Hành tây

- Ớt 

SƠ CHẾ

- Thịt gà: rửa sạch, ướp một ít hạt nêm.

- Các loại ra: rửa sạch. Cắt nhỏ vừa ăn.

- Gừng: cắt lát, đập dập.

- Miến: trụng sơ qua nước sôi cho mềm vừa ăn.

CHẾ BIẾN 

- Thịt gà: Cho vào nồi hấp 20-25 phút. Gà chín. Lấy ra xé sợi.

- Nước dùng: Dùng nước hấp gà. Cho gói nước dùng vào (gói nước dùng đã nêm sẵn các loại gia vị). Cho gừng đập dập vào nồi nước dùng. Nấu sôi. Tắt bếp. 

- Bày tô miến gà: cho miến vào tô, cho thêm gà xé, hành phi, hành lá, rau răm. Cho nước dùng vào tô. 

THƯỞNG THỨC

Miến gà là sự hòa quyện giữa các màu sắc tươi ngon của các thành phần, hương thơm của gà, gừng, hành, ngò, rau răm cùng vị bùi của sợi miếng, vị béo của gà. Với cách nấu trên, chúng ta có một bữa sáng đủ chất mà không mất nhiều thời gian. 

Miến gà: một bữa sáng tuy nhanh gọn nhưng vẫn bảo đảm sự tươm tất về thành phần và đầy đủ về dưỡng chất về sẽ giúp cả nhà có đủ năng lượng để bắt đầu một ngày làm việc hiệu quả.

Chị Thanh Lâm chia sẻ là nhiều người Việt chưa có thói quen ăn một bữa sáng đủ đầy, thậm chí ăn rất qua loa hay chỉ uống cà phê, rất không phù hợp về mặt ăn uống theo khoa học, vì sau một đêm ngủ dậy cơ thể cần dinh dưỡng đầy đủ cho một ngày hoạt động mới.

Vậy nên chị Thanh Lâm thường khuyên rất nhiều người chuẩn bị một bữa sáng  tươm tất  để cả nhà cùng quây quần bên nhau ăn sáng và cũng để kết nối những thành viên trong gia đình lại với nhau để có một bữa sáng rất yêu thương và ấm áp cho cả nhà, bởi vì những thời gian khác trong gia đình thì rất khó tập hợp mọi người lại với nhau.

Ngoài ra với một bữa ăn sáng gọn nhẹ những thành viên còn có thể dành thời gian để tập thể dục buổi sáng trước khi dùng bữa, như chị làm vẫn thường dành 30 phút tập yoga mỗi buổi sáng. Sau khi tập thể dục, một bữa ăn sáng dinh dưỡng như vậy thì chắc chắn là có đủ năng lượng để hoạt động cho cả một ngày dài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Miến gà: Bữa sáng gọn nhẹ nhưng đầy đủ dưỡng chất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO