Hãy thử làm khách du lịch của "Hòn ngọc Viễn Đông"

Nguồn: báo Người Lao Động| 21/09/2009 04:13

Hãy đến TPHCM để mở rộng thị trường, làm giàu kiến thức và thưởng thức cuộc sống với trăm điều thú vị” - là thông điệp của ngành du lịch thành phố gửi tới du khách...

Hãy thử làm khách du lịch của

Hãy đến TPHCM để mở rộng thị trường, làm giàu kiến thức và thưởng thức cuộc sống với trăm điều thú vị”. Đó là thông điệp từ ngành du lịch TPHCM gởi đến bạn bè năm châu; đặc biệt là khách dự hội nghị, hội thảo... (MICE) để mời họ một lần ghé thăm thành phố.

TPHCM - Niềm tự hào của cả nước

Một thời được mệnh danh là “Hòn ngọc Viễn Đông”, TPHCM luôn năng động, sáng tạo, đi đầu cả nước trên mọi phương diện. Nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, TPHCM có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, luôn chiếm tỉ trọng cao nhất trong tổng thu ngân sách Nhà nước. Mặc dù gặp nhiều khó khăn song nguồn thu ngân sách của thành phố vẫn không ngừng tăng trưởng.

TPHCM là trung tâm tài chính - ngân hàng lớn nhất Việt Nam, dẫn đầu cả nước về số lượng ngân hàng và doanh số tài chính - tín dụng. Doanh thu của hệ thống ngân hàng thành phố chiếm khoảng 1/3 tổng doanh thu toàn quốc.

Hơn 300 năm tồn tại và phát triển, những biến cố lịch sử to lớn đã tạo cho TPHCM những danh thắng nổi tiếng.

Đó là Dinh Độc Lập - công trình kiến trúc tiêu biểu của quốc gia; chợ Bến Thành- biểu tượng của thành phố; nhà thờ Đức Bà- công trình kiến trúc tôn giáo đặc sắc với 2 tháp chuông cao 60m, một trong những điểm thu hút khách du lịch nhất thành phố. Bên cạnh đó, các di tích lịch sử như Bến Nhà Rồng- nơi Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước, địa đạo Củ Chi - vùng đất thép thành đồng, chiến khu Rừng Sác, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh.. là những địa danh không thể thiếu trong chương trình tham quan của khách du lịch khi đặt chân đến TPHCM.

Không chỉ thế, TPHCM không hề thiếu các điểm vui chơi giải trí như: Khu Du lịch văn hóa Suối Tiên, Khu Văn hóa Đầm Sen, Khu Du lịch Văn Thánh...

Đến TPHCM, du khách sẽ cảm nhận lối kiến trúc của Hòn ngọc Viễn Đông xưa vẫn được giữ gìn và tôn tạo, trở thành những điểm tham quan thú vị. Không quá khó để tìm kiếm những đại lộ rợp bóng cổ thụ hàng trăm năm, những công viên rực rỡ hoa lá, những khu biệt thự thanh bình... bên cạnh những tòa cao ốc mới xây ở trung tâm thành phố.

Ghé thăm Chợ Lớn của người Hoa, khách lại có dịp nhìn ngắm những khu phố cổ nhộn nhịp, hoạt động thương mại và sản xuất tấp nập ngày đêm.

Sự pha trộn giữa văn hóa Đông- Tây, giữa người Kinh với người Hoa tạo cho ẩm thực TPHCM hết sức độc đáo, với nhiều món ăn cầu kỳ đến dân dã... sẽ làm hài lòng những vị khách khó tính nhất khi đến đây.

TPHCM là nơi hội tụ của nhiều dân tộc anh em. Mỗi dân tộc có tín ngưỡng, sắc thái văn hóa riêng, góp phần tạo nên một nền văn hóa đa dạng, hình thành lối sống, tính cách người dân TPHCM: thẳng thắn, bộc trực, phóng khoáng, bản lĩnh, năng động, dám nghĩ, dám làm.

Là trung tâm và cửa ngõ du lịch lớn nhất trong cả nước, TPHCM có hệ thống cơ sở vật chất và dịch vụ du lịch khá phát triển, hệ thống khách sạn, nhà hàng phong phú, đa dạng.

Khí hậu thành phố dễ chịu, nắng không quá nóng và mưa không kéo dài nên mùa nào cũng có thể là mùa du lịch.

Tràn ngập những điều thú vị

Cuộc bình chọn 100 điều thú vị bước đầu đã đề cử được danh sách những “thương hiệu vàng”. Đó là các khách sạn Majestic, New World, Rex, Sheraton, Bông Sen, Caravelle, Continental, Grand, Park Hyatt... những thương hiệu của hệ thống lưu trú nổi bật tại TPHCM mà khách quốc tế không thể không thử cảm giác trong những ngày ở TPHCM.

Về các nhà hàng, các đề cử lại vô cùng phong phú, bao gồm những tên tuổi đầy ấn tượng, rất đặc trưng của TPHCM như Cổ Ngư, Maxim Nam An, Cung Đình Rex, Song Ngư, Vietnam House, Nam Kha, Nam Phan, Hội An, Chateau, Bún Ta, bánh xèo Mười Xiềm, Le Mekong, Bình Quới... Về đặc sản Việt Nam, các đề cử cũng rất thú vị từ chuối, dừa, mãng cầu, vú sữa, vải thiều, xoài... đến bánh bèo, bánh cốm, chả giò, gỏi cuốn...và cả áo dài, hàng thêu tay, lụa, tơ tằm, nón lá, sản phẩm bằng tre... Nơi mua sắm thú vị được đề cử gồm chợ Bến Thành, thương xá Tax, Zen Plaza, Khải Silk...

Những hãng vận chuyển cũng được khá nhiều đề cử từ Vận chuyển Saigontourist, Mai Linh, Future, Sinh Cafe, Vina Sun, Vina Taxi... đến Vietnam Airlines, Jet Star... Một số sự kiện văn hóa, thể thao, lễ hội được đề cử đã thể hiện sự quan tâm của công chúng với đường hoa Nguyễn Huệ, Hội Hoa xuân, lễ hội Nghinh Ông, Ngày hội Quê tôi, lễ hội Bánh tét, Giỗ tổ Hùng Vương, lễ hội Món ngon các nước.... Không ít điểm tham quan được đề cử tại chương trình này gồm Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Bảo tàng Lịch sử, Bảo tàng TPHCM, Bưu điện TPHCM, Dinh Độc lập, nhà thờ Đức Bà, UBNDTPHCM, chợ Bến Thành...

Cuộc bình chọn chỉ mới bắt đầu nhưng hứa hẹn nhiều điều thú vị. Sao bạn lại không tham gia để bình chọn những điều thú vị ngay tại mảnh đất mình đang sinh sống, làm việc? Hãy bắt đầu cùng chúng tôi...

Mọi thông tin xin liên hệ:

CITE - Link Travel Services Corp. ĐT: 84.8.38.38.66.99. Bình chọn trên website: www.hcmc100e.info

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hãy thử làm khách du lịch của "Hòn ngọc Viễn Đông"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO