Hái lộc xuân 2010 ở Dubai

P.LINH| 04/01/2010 00:32

Đầu năm mới xuất ngoại vào ngày mùng ba Tết mà lại là cất cánh bay với Hãng hàng không Qatar Airways đi tham quan hai địa danh nổi tiếng trù phú ở Trung Đông là Dubai và Abu Dhabi, nên năm Hổ hứa hẹn phát tài, phát lộc, thành đạt như ý.

Hái lộc xuân 2010 ở Dubai

Đầu năm mới xuất ngoại vào ngày mùng ba Tết mà lại là cất cánh bay với Hãng hàng không Qatar Airways đi tham quan hai địa danh nổi tiếng trù phú ở Trung Đông là Dubai và Abu Dhabi, nên năm Hổ hứa hẹn phát tài, phát lộc, thành đạt như ý.

Không những thế, hành trình của bạn còn là cơ hội mặc sức thỏa mãn thú vui mua sắm ở hai sân bay quốc tế nổi tiếng thế giới về kinh doanh hàng miễn phí. Đó là sân bay Doha và sân bay Dubai (năm 2008 đã đón tiếp hơn 37 triệu lượt hành khách, trong đó có 35 triệu lượt hành khách quốc tế).

Đi du lịch Dubai, một trong số bảy tiểu vương quốc Ả Rập, bạn sẽ tăng thêm phần thích thú khi hiểu rằng cách đây không lâu, tiểu vương quốc Ả Rập này chỉ là một làng chài lạc hậu, xung quanh toàn là sa mạc cát nóng. Vậy mà bây giờ nó là một trong những đô thị phát triển nhất thế giới, với những con đường thẳng tắp, rộng thênh thang, xẻ ngang, xẻ dọc những khu phố sạch sẽ, khang trang với những phức hợp cao chót vót, nổi bật trên nền trời xanh thẳm.

Lừng lững một kiến trúc bằng thép và kính, trông như cây kim khổng lồ, cao 818m, “đâm” thủng các tầng mây là Burj Dubai. Khởi công xây dựng năm 2004, tòa tháp Dubai gồm hơn 160 tầng và trị giá 4,1 tỷ USD này đã gần hoàn tất với lễ khánh thành dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 4/1/2010. Đứng xa gần 100km du khách vẫn trông thấy cây kim thép này.

Ngày nay, nếu như “abras” - những chiếc thuyền gỗ, tiếp tục đóng vai trò “taxi sông nước” nối liền Dubai City với Deira, một cảnh quan hấp dẫn dành cho khách đến từ phương xa, thì Dubai còn có hai thương cảng lớn. Đó là Port Rashid và Port Jebel Ali, một cảng nhân tạo lớn nhất thế giới và hiện xếp hạng bảy trong top 10 hải cảng nhộn nhịp, nhiều tàu bè nhất thế giới. Trên các con đường có hơn 7.500 chiếc taxi sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đi lại của du khách. Đây là hệ thống taxi “khổng lồ” so với dân số Dubai hiện nay chỉ khoảng 2,2 triệu người. Mới khánh thành cách nay vài tháng là hệ thống monorail (xe điện cao tốc trên không) với các trạm được thiết kế như những tàu không gian trông rất bắt mắt.

Cuộc sống giải trí về đêm ở Dubai cũng rất sinh động, nên Dubai đã được nhật báo The New York Times rất có uy tín chọn vào Top những địa danh du lịch hàng đầu thế giới. Thế nên trong những năm qua, Dubai đã trở thành địa danh thu hút rất nhiều du khách quốc tế, trong đó có cả những diễn viên điện ảnh Hollywood, Bollywood và các ngôi sao ca nhạc Aerosmith, Celine Dion, Coldplay, Elton John, Kylie Minogue, Phil Collins, Santana, Shakira..., khiến nền công nghiệp không khói ở đây phát triển mạnh, trở thành một trong bốn cột trụ chính của nền kinh tế của tiểu vương quốc này. Ba cột trụ kia là dầu khí, dịch vụ tài chính - ngân hàng và xây dựng.

Khủng hoảng kinh tế xem ra cũng góp phần giúp du lịch Dubai phát triển, vì giá sản phẩm và dịch vụ đã giảm đáng kể. Sáu tháng đầu năm 2009, Dubai đón tiếp 3,85 triệu lượt du khách quốc tế, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Cách đây 20 năm, Dubai chỉ nhận được 600.000 khách.

Dubai không chấp nhận mình chỉ là hòn ngọc của các Tiểu vương quốc Ả Rập, nên đã vươn rộng tầm bằng việc kết nghĩa với 32 thành phố trên thế giới, từ châu Mỹ qua châu Âu đến châu Á và châu Đại Dương. Riêng tại châu Á, Dubai là thành phố kết nghĩa với Quảng Châu, Thượng Hải, Hồng Kông, Osaka, Chennai, Hyderabad, Gandhinagar (Ấn Độ), Busan (Hàn Quốc).

Tour du lịch đầu năm mới Khám phá Dubai, Abu Dhabi 6 ngày 5 đêm do Bến Thành Tourist tổ chức sẽ hướng dẫn du khách tham quan khách sạn 7 sao Burg Al Arab, thánh đường Hồi giáo Jumeirah lớn nhất Dubai, thánh đường Hồi giáo Sheikh Zayed bin Sultan lớn nhất các Tiểu vương quốc Ả Rập, Palm Islands là quần thể “đảo Cọ” hoàn toàn nhân tạo, dùng làm khu dân cư và giải trí cao cấp, chợ thổ cẩm Ả Rập, bảo tàng Al Basthakiya, các pháo đài cổ Al Fahidi và Al Hisn, cảng Jebel Ali… Ngoài ra, du khách còn có dịp thưởng thức bữa tối trên du thuyền, nếm thử cà phê Ả Rập, xem trình diễn múa bụng, trải nghiệm cuộc sống trong sa mạc, thăm trại lạc đà, trại của dân du mục Bedouin nổi tiếng thế giới.

GIÁ TOUR: * Người lớn: 33.980.000 đồng, * Trẻ em từ 2 - 12 tuổi: 25.500.000 đồng, * Trẻ nhỏ (dưới 2 tuổi): 10.180.000 đồng.
Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ:
Trung tâm Dịch vụ lữ hành Bến Thành Tourist
86 Lý Tự Trọng, Q.1, TP.HCM
ĐT: (84-8) 35202020 - 38234337 - Fax: (84-8) 38296269
Email: outbound@benthanhtourist.com.vn
Website: travel.benthanhtourist.com.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hái lộc xuân 2010 ở Dubai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO