Đừng quên BIN 444

KHÔI ANH| 23/07/2009 09:59

Như đã giới thiệu trong bài trước, khi nói đến các giống nho làm nguyên liệu chính sản xuất các loại vang đỏ thì người ta nhớ đến Cabernet Sauvigon trước nhất.

Đừng quên BIN 444

Như đã giới thiệu trong bài trước, khi nói đến các giống nho làm nguyên liệu chính sản xuất các loại vang đỏ thì người ta nhớ đến Cabernet Sauvigon trước nhất. Vang làm từ nho này nổi tiếng đến độ nó được gọi là “Cabernet”, dù trong thực tế, Cabernet Sauvigon là sự lai tạo giữa nho Cabernet Franc và nho Sauvignon blanc hồi thế kỷ XVII. Không ít chuyên gia vang gọi Cabernet Sauvignon là vua của các loại nho tạo ra vang đỏ.

>> Phải biết mới thử

Tương đối dễ trồng, mau lớn và cho ra những chùm trái đậm màu với lớp vỏ ngoài khá dày nên nho Cabernet Sauvignon có thể chịu được thời tiết khắc nghiệt và sự phá hoại của côn trùng. Nhờ vậy mà giống nho này ngày càng trở nên phổ biến khắp thế giới. Rồi nho Cabernet Sauvignon cũng được chuyên canh ở nhiều lãnh địa vang nổi tiếng ở Úc, như thung lũng Hunter, nơi có lò vang Wyndham Estate vang danh thế giới, là cơ sở đầu tiên trồng nho Shiraz làm vang tại đất nước này.

Nhưng Wyndham Estate không chỉ có các loại vang Shiraz thơm ngon mà còn có cả loại vang đỏ BIN 444 làm từ nho Cabernet Sauvignon. Chỉ cần nhìn màu đỏ thẫm pha ánh tím nhẹ khi dòng vang này được rót ra ly là người sành điệu đã có thể xác định bước đầu rằng đây là loại vang ngon. Họ sẽ bị quyến rũ bởi hương thơm trái cây pha chút mùi sôcôla và vị gỗ sồi đặc trưng khi nếm thử.

Để các chai BIN 444 luôn đảm bảo màu sắc, chất lượng hương vị đã chinh phục được người thưởng thức, nhà Wyndham Estate rất chú trọng đến cách trồng, thu hoạch và ủ nho. Vang BIN 444 vô chai từ tháng 10/2007 trở đi được một số nhà phê bình đánh giá là “thức uống rất phù hợp với các món thịt đỏ và các loại pasta Ý”. Loại vang này của nhà Wyndham Estate đã đoạt được nhiều huy chương ở các cuộc triển lãm vang và hội thi thử vang quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đừng quên BIN 444
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO