Chế biến món ăn mới với khoai tây Mỹ

X. Hương| 27/03/2022 00:00

Tham gia chương trình “Bữa ăn có khoai tây Mỹ cho sức khỏe tròn đầy” do Potatoes USA  tổ chức  tại siêu thị Aeon Bình Tân, đầu bếp Trần Lê Thanh Thiện đã trình diễn các món ăn bổ dưỡng được chế biến từ khoai tây Mỹ.

Chế biến món ăn mới với khoai tây Mỹ

Dưới đây là công thức hai món ăn dinh dưỡng với khoai tây Mỹ được đầu bếp Trần Lê Thanh Thiện thực hiện. 

Khoai tây Mỹ xá xíu

Món ăn giúp đa dạng món ăn gia đình phù hợp với những người ăn chay. Sự kết hợp hoàn hảo giữa khoai tây Mỹ và sốt xá xíu bởi lớp vỏ khoai tây giòn bên ngoài và mịn bên trong hoà với xốt xá xíu thơm và đậm đà rất phù hợp cho việc kết hợp với cơm trắng và mỳ xào.

mon-1-6360-1648492675.jpg

Cách chế biến: Khoai tây Mỹ rửa sạch, sau đó cắt làm 4 hoặc 8 theo chiều dài củ khoai. Sau đó đem luộc chín khoảng 15 phút với một ít muối. Vớt ra để ráo.Trộn bột mỳ và hạt nêm lại với nhau. Sau đó lăn từng miếng khoai tây qua hỗn hợp bột. Đem chiên áp chảo cho 2 mặt khoai tây vàng giòn.Trộn tất cả gia vị xá xíu lại với nhau sau đó nấu sôi cho tan gia vị. Cho khoai và sốt xá xíu vào chảo sốc nhanh khi khoai còn nóng để xốt phủ hết miếng khoai tây Mỹ. Phần sốt còn lại lược lại để dùng làm nước sốt chấm, trộn mỳ hoặc cơm

Mỳ khoai tây đỏ và tím mỹ trộn xốt mè và gà xé 

Khoai tây đỏ và tím Mỹ bào sợi như sợi mỳ sau đó trộn với sốt mè và gà xé và đặc biệt là món ăn được phục vụ như một món mì lạnh tạo cảm giác mát lạnh và hấp dẫn từ khoai tây và sốt. Phù hợp với mọi lứa tuổi và đặc biệt hấp dẫn cho món ăn bổ dưỡng giành cho bé.

mon-2-9014-1648492675.jpg

Cách chế biến: Cho tất cả nguyên liệu vào nồi nấu tan đường và gia vị sau đó để nguội. Có thể bảo quản ngăn mát tủ lạnh 5 ngày.

 Khoai tây là loại rau củ chứa nhiều chất dinh dưỡng. Khoai tây cung cấp carbohydrate, kali và năng lượng cần thiết mà cơ thể chúng ta cần để hoạt động tốt nhất hàng ngày. Một củ khoai tây nguyên vỏ cỡ trung bình (148g) chứa 26g carbohydrate. Carbohydrate là nhiên liệu chính cho não bộ và cũng là nguồn năng lượng chủ yếu cho cơ bắp. Khoai tây còn cung cấp nguồn Vitamin C tuyệt vời! Một củ khoai tây cỡ trung bình (148g) cung cấp 30% giá trị vitamin C cần hàng ngày, nhiều hơn hàm lượng vitamin C của một quả cà chua cỡ vừa (27% nhu cầu khuyến nghị hằng ngày) hoặc khoai lang (20% nhu cầu khuyến nghị hằng ngày). Khoai tây chứa nhiều kali hơn một quả chuối cỡ trung bình. Kali là một chất điện giải quan trọng hỗ trợ chức năng của cơ, tim mạch và hệ thần kinh.

Khoai tây tươi cần được bảo quản ở nơi thoáng mát và tránh ánh sáng trực tiếp. Cách tốt nhất là bảo quản khoai tây trong các túi nhựa đục lỗ hoặc túi giấy để kéo dài thời gian sử dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chế biến món ăn mới với khoai tây Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO