ACCOR tin tưởng phát triển tại Việt Nam

P.N.D| 05/06/2009 00:15

Accor là công ty quản lý khách sạn quốc tế có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại Việt Nam với 11 khách sạn mang các thương hiệu khác nhau. Accor đang phát triển đa dạng dịch vụ trú ngụ cho khách lữ hành ở các thành phố và những địa điểm du lịch nghỉ dưỡng.

ACCOR tin tưởng phát triển tại Việt Nam

Accor là công ty quản lý khách sạn quốc tế có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại Việt Nam với 11 khách sạn mang các thương hiệu khác nhau. Accor đang phát triển đa dạng dịch vụ trú ngụ cho khách lữ hành ở các thành phố và những địa điểm du lịch nghỉ dưỡng.

Patrict Basset phó chủ tịch Accor

Phát triển tốt trên dải đất hình chữ S

Accor không còn xa lạ ở Việt Nam vì các cơ sở Sofitel, Novotel và Grand Mercure của tập đoàn khách sạn này đã có nhiều năm hoạt động ở Hà Nội, TP. HCM, Đà Lạt, Phú Quốc và gần đây hơn là tại vịnh Hạ Long, Nha Trang. Dự kiến đến năm 2012 sẽ có thêm 11 cơ sở mở cửa.

Một khách sạn Pullman 360 phòng sẽ đi vào hoạt động tại Vũng Tàu trong năm 2011, sau đó đến lượt Pullman
Resort Sapa 150 phòng và Pullman Lào Cai 220 phòng vào năm 2012. Pullman được định vị là thương hiệu 5 sao ở Việt Nam, có những sản phẩm và dịch vụ mới, hoàn hảo như khu vực thư giãn, nhà hàng, bar, spa, hồ bơi, trung tâm thể dục… để phục vụ khách lữ hành khá giả.

“Hoạt động từ gần cuối năm 2008 là khách sạn Novotel Nha Trang, tọa lạc trên đường Trần Phú với 154 phòng rộng lớn có đầy đủ những tiện ích, một phòng họp có sức chứa 200 khách và nhiều không gian, trang thiết bị hiện đại khác”, ông Patrick Basset, Phó chủ tịch Accor châu Á-Thái Bình Dương cho biết.

Phòng yến tiệc Yên Tử, khách sạn Novotel Hạ Long

Thương hiệu Novotel sẽ còn được gắn cho ba khách sạn khác đang trong quá trình xây dựng. Đó là Novotel Hội An Imperial (230 phòng) và Novotel Hanoi on the Park (389 phòng) dự kiến sẽ đón khách trong năm 2010. Novotel Phu Quốc Resort (200 phòng) sẽ hoạt động từ năm 2011. Cả ba khách sạn và resort Novotel này đều sẽ có The Square – một mô hình nhà hàng mang dấu ấn thiết kế hiện đại và độc nhất của thương hiệu Novotel.

Theo kế hoạch, trong năm 2009, Mercure Huế Gerbera với 107 phòng sẽ là cơ sở đầu tiên mang dấu ấn Mercure đi vào hoạt động tại Việt Nam. Ngoài ra còn có hai dự án Mecure khác đang được xây dựng - nhằm đáp ứng nhu cầu đang tăng về không gian nghỉ ngơi chất lượng cấp trung - là Mercure La Gare Hanoi 102 phòng và Mercure Hanoi Hado 380 phòng. Cả ba cơ sở Mercure đều có nhà hàng, spa, hồ bơi, không gian hội họp để phục vụ khách quốc tế lẫn khách trong nước. Ngoài ra Accor còn có dự án Ibis Saigon South sẽ khánh thành vào năm 2010. Ibis là thương hiệu khách sạn phổ thông nổi tiếng thế giới của Accor.

“Việt Nam đang thiếu trầm trọng phòng đạt tiêu chuẩn quốc tế, đặc biệt là ở các thành phố lớn như Hà Nội và TP. HCM. Sự đa dạng về các điểm đến cũng là cơ hội cho ngành du lịch phát triển ở các thành phố hạng hai như Đà Nẵng, Hội An, Sa Pa, Vũng Tàu, Nha Trang, Hạ Long nên tình trạng thiếu phòng ở đây cũng thường xảy ra. Trong khi đó, Việt Nam đang là một địa điểm du lịch và kinh doanh, thương mại nên còn lâu lắm mới có thể thừa phòng khách sạn. Có thể nói là ba năm gần đây, chúng tôi đạt tốc độ tăng trưởng rất lạc quan ở thị trường này. Cuộc khủng hoảng hiện nay rồi sẽ qua đi, du lịch Việt Nam sẽ còn tiếp tục phát triển tốt trong nhiều thập niên” - ông Basset nói.

Phòng Superior, Novotel Hạ Long

Chuẩn mực resort

Ông Basset cho rằng, một resort cao cấp phải là một cơ sở có khả năng cung cấp nơi nghỉ ngơi và dịch vụ chuyên biệt hoàn hảo trong điều kiện hòa mình vào môi trường địa phương và ở gần những danh lam, thắng cảnh của địa phương ấy. Đội ngũ nhân viên phải có khả năng phục vụ khách thật chu đáo để khách ra về được thư thái, mãn nguyện.

“Nhìn chung, sự thành công của một resort phụ thuộc vào một số yếu tố, trong đó có sự cân bằng giữa sản phẩm và nhu cầu thị trường”, ông Basset nói. Tuy nhiên nhân lực là yếu tố then chốt trong ngành khách sạn, cho nên cần phải tuyển dụng nhân sự tài năng và được huấn luyện, đào tạo cụ thể. Rồi còn phải có đội ngũ nhân viên tiếp thị và bán hàng tài giỏi để có thể quảng bá cho
khách sạn, resort.

Cuối cùng, khi tất cả các khâu đã hoạt động tốt thì cũng rất cần đều đặn kiểm tra nội bộ để luôn đạt được sự hài hòa trong hoạt động, chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Những yếu tố trên vận hành đồng bộ trơn tru và dẫn đến thành công của cơ sở La Veranda Grand Mercure trên đảo Phú Quốc.

Khách lữ hành quốc tế thời hiện đại rất ý thức vấn đề bảo vệ môi trường, cảnh quan thiên nhiên nên Accor cũng đã tiên phong trong việc xác lập các chuẩn về phát triển, xây dựng và khai thác khách sạn, resort sao cho thật “thân thiện với môi trường”. “Môi trường là một thành phần trong văn hóa phát triển kinh doanh của chúng tôi. Nó được xem trọng ngay trong việc điều hành hoạt động hàng ngày và toàn bộ nhân viên của Accor ở 60 quốc gia đều đã tham gia chương trình Ngày Khách Địa cầu (Earth Guest Day, gần cuối tháng 4). Đây là một chương trình riêng của Accor, bắt đầu triển khai từ năm 2006”, ông Basset cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
ACCOR tin tưởng phát triển tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO