Kế hoạch này đã được công bố tại buổi lễ phát động và trao tặng mô hình điểm trường học Xanh- Sạch -Khoẻ cho Trường tiểu học Thuận Thành, tỉnh Long An. 5 thói quen Xanh – Sạch – Khỏe được 6 nhãn hàng Lifebuoy, P/S, VIM, OMO, Pureit, Knorr xây dựng và giáo dục với ngân sách tổng cộng 22 tỉ đồng trong năm 2021 gồm: Đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày; Giữ gìn nhà vệ sinh; Rửa tay với xà phòng thường xuyên; Chỉ uống nước đun sôi hoặc nước đã lọc và trồng cây xanh bảo vệ môi trường.
Bên cạnh đó, Chương trình còn đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất bồn rửa tay, nhà vệ sinh, máy lọc nước…, phát động phong trào thi đua Xanh – Sạch – Khỏe, phổ cập tuyến “Giáo án điện tử trường học Xanh – Sạch – Khỏe”, nhân rộng mô hình trường học Xanh – Sạch – Khỏe trên toàn quốc và Trao tặng bộ sản phẩm dụng cụ chăm sóc vệ sinh cá nhân, sức khỏe.
Nằm trong khuôn khổ hợp tác từ năm 2012 cho đến nay, Unilever Việt Nam đã đầu tư trên 130 tỷ đồng cho 445 sân chơi; 1.000 nhà vệ sinh học đường; tổ chức khám nha miễn phí cho 617.000 học sinh tại 762 trường tiểu học; phát tặng xà phòng và truyền thông giáo dục vệ sinh, nâng cao nhận thức cho hơn 7,2 triệu học sinh...