Trong nước

HCMC FOODEX 2025: Thúc đẩy giao thương quốc tế ngành thực phẩm

NN 19/03/2025 14:05

Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực - Thực phẩm TP.HCM lần thứ 4 (HCMC FOODEX 2025) mang đến cơ hội cho doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, thúc đẩy giao thương quốc tế.

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Thành phố, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) đã mở rộng các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp ngành lương thực - thực phẩm, tạo điều kiện kết nối, phát triển thị trường. Trong đó, HCMC FOODEX là sự kiện tiêu biểu, đánh dấu những bước tiến quan trọng trong hành trình nâng cao vị thế ngành thực phẩm Việt Nam trên bản đồ thế giới.

doanhnghiephoinhap.vn-stores-news_dataimages-2025-032025-18-22-_1-luong-thuc20250318224128.jpg
Ban tổ chức thông tin về Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực - Thực phẩm TP.HCM lần thứ 4 (HCMC FOODEX 2025)

Năm nay, triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 16 - 19/4/2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP.HCM với chủ đề "Sản phẩm tự nhiên xanh bền vững". Đây không chỉ là nơi trưng bày sản phẩm mà còn là diễn đàn để doanh nghiệp trao đổi xu hướng, cập nhật công nghệ và mở rộng quan hệ hợp tác.

Theo ông Trần Phú Lữ - Giám đốc ITPC, HCMC FOODEX 2025 dự kiến quy tụ hơn 400 doanh nghiệp trong nước và quốc tế, với hơn 500 gian hàng trên diện tích 8.000m². Triển lãm mang đến một bức tranh đa dạng của ngành thực phẩm, từ lương thực thực phẩm thô, sản phẩm chế biến sâu, đồ uống, nguyên phụ liệu cho đến công nghệ sản xuất, đóng gói và bảo quản. Đặc biệt, sự góp mặt của các doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Malaysia…, mở ra nhiều cơ hội hợp tác quốc tế.

Không chỉ hội tụ của những thương hiệu thực phẩm hàng đầu, HCMC FOODEX 2025 còn giới thiệu nhiều sản phẩm mới, sáng tạo từ các nhóm hàng như bánh kẹo, sữa, bơ, thực phẩm chế biến… Điểm đặc biệt của triển lãm năm nay là sự kết hợp giữa công nghệ hiện đại, nguyên liệu xanh và mô hình sản xuất bền vững, mang đến một không gian trưng bày sáng tạo, giàu tiềm năng hợp tác.

doanhnghiephoinhap.vn-stores-news_dataimages-2025-032025-18-22-_1-phu-lu20250318224132.jpg
Ông Trần Phú Lữ - Giám Đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) chia sẻ về HCMC FOODEX 2025

Bên cạnh đó, ITPC đã hợp tác với các đối tác chiến lược để tối ưu hóa nguồn khách hàng tiềm năng, giúp doanh nghiệp tiếp cận các nhà nhập khẩu, hệ thống phân phối lớn và đặc biệt là kênh Horeca (khách sạn - nhà hàng - dịch vụ ăn uống). Theo ông Trần Phú Lữ, đây là cơ hội quý giá để doanh nghiệp thực phẩm Việt Nam đưa sản phẩm của mình vào hệ thống phân phối cao cấp, từng bước nâng tầm thương hiệu trên thị trường trong nước và quốc tế.

Trong khuôn khổ triển lãm, chuỗi hội thảo chuyên đề sẽ tập trung vào những giải pháp giúp doanh nghiệp thực phẩm Việt Nam tăng cường năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững và mở rộng thị trường xuất khẩu.

Còn theo bà Lý Kim Chi - Chủ tịch Hội Lương thực - Thực phẩm TP.HCM, các sản phẩm lương thực, thực phẩm của Việt Nam không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước mà còn có mặt tại nhiều thị trường khó tính như Hoa Kỳ, Nhật Bản và châu Âu.

Tuy nhiên, để duy trì đà phát triển, doanh nghiệp cần liên tục đổi mới, nâng cao chất lượng và áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế. Trong đó, sản xuất theo mô hình xanh, bền vững và ứng dụng công nghệ số đang trở thành xu hướng tất yếu, giúp tối ưu hóa nguồn lực, tiết kiệm tài nguyên và tăng cường lợi thế cạnh tranh.

NN