Hoạt động

Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn và Hội Doanh nhân Ngoại Thương ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác

Đăng Phan 15/02/2025 09:17

Chiều 14/2, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn và Hội Doanh nhân Ngoại Thương đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác, đánh dấu sự gắn kết giữa hai tổ chức trong việc hỗ trợ truyền thông, kết nối kinh doanh và xúc tiến thương mại cho cộng đồng doanh nghiệp (DN) hội viên.

f03a61082d70932eca61.jpg

Theo đó, hai bên sẽ phối hợp triển khai chương trình tương trợ truyền thông kết nối kinh doanh ngày 9 hàng tháng (09th Monthly B2B). Đây là sáng kiến do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức định kỳ, nhằm kết nối với các hiệp hội, hội, câu lạc bộ DN trong nước và quốc tế.

Hội Doanh nhân Ngoại thương đăng cai chủ trì, phối hợp cùng Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức ít nhất một phiên của chương trình 9th Monthly B2B trực tiếp trong nước, đồng thời tham gia chương trình kết nối kinh doanh trực tuyến với cộng đồng doanh nhân Việt Nam ở các nước. Hội cũng sẽ truyền thông và giới thiệu các DN thành viên tham gia chương trình "9th Monthly B2B" tại TP.HCM và các địa phương khác.

Bên cạnh đó, Hội sẽ tham gia đồng tổ chức chương trình "9th Monthly B2B" ở nước ngoài theo kế hoạch của Doanh Nhân Sài Gòn. Ngoài ra, Hội cũng phối hợp tổ chức các tọa đàm, hội nghị với chủ đề "Lương Văn Can - Nhà văn hóa giáo dục lỗi lạc, người thầy của giới doanh nhân", Giải thưởng Doanh nhân Lương Văn Can, phòng họp Lương Văn Can…

Chương trình hợp tác hướng đến năm mục tiêu trọng tâm, trước hết là thúc đẩy sự hiểu biết và hợp tác giữa các DN hội viên, giúp khai thác tối đa tiềm năng và thế mạnh của nhau. Bên cạnh đó, việc tăng cường liên kết truyền thông và giao thương B2B sẽ thúc đẩy sự hỗ trợ lẫn nhau, giúp nâng cao nhận diện thương hiệu và mở rộng hợp tác.

Chương trình cũng tạo điều kiện tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư trong và ngoài nước, mở rộng thị trường cho DN. Ngoài ra, việc xây dựng chuỗi giá trị bền vững sẽ giúp DN nâng cao năng lực cạnh tranh.

Cuối cùng, chương trình tập trung đề xuất chính sách hỗ trợ DN, trong đó Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn sẽ tổng hợp các sáng kiến để báo cáo lên chính quyền địa phương, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh.

c729541b1863a63dff72.jpg
Đại diện hai bên ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác

Phát biểu tại sự kiện, ông Ngô Xuân Lộc - Phó tổng Biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn nhấn mạnh sự hợp tác này sẽ giúp DN hội viên Hội Doanh nhân Ngoại Thương tận dụng tốt hơn nữa sức mạnh của truyền thông để quảng bá và phát triển.

“Sự hợp tác với Hội Doanh nhân Ngoại Thương không chỉ giúp mở rộng phạm vi hỗ trợ DN mà còn tạo ra một nền tảng truyền thông vững chắc, giúp DN hội viên tận dụng cơ hội quảng bá và phát triển. Chúng tôi cam kết đồng hành cùng DN trong việc kết nối thị trường, xây dựng thương hiệu và thúc đẩy tăng trưởng bền vững”, ông Lộc chia sẻ.

Ông Gia Cát Đoàn - Chủ tịch Hội Doanh nhân Ngoại Thương kỳ vọng lớn về sự hợp tác này: “Chúng tôi tin rằng, với sự đồng hành của Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn, các DN trong hội sẽ có thêm cơ hội tiếp cận với các kênh truyền thông chất lượng, nâng cao năng lực kết nối và mở rộng thị trường. Đây là bước khởi đầu quan trọng giúp cộng đồng DN ngoại thương phát triển mạnh mẽ hơn”.

30249d15d16d6f33367c.jpg

Sự kiện ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn và Hội Doanh nhân Ngoại Thương được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều giá trị thiết thực cho cộng đồng DN. Trong thời gian tới, hai bên sẽ phối hợp chặt chẽ để triển khai các hoạt động kết nối, truyền thông và xúc tiến thương mại, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho DN phát triển vững bền.

Nhân dịp này, Hội Doanh nhân Ngoại Thương TP.HCM cũng đã tổ chức chương trình Chào xuân mới với chủ đề “Doanh nhân Ngoại thương - Vươn mình thế giới” và ra mắt Ban chấp hành Hội giai đoạn 2025 - 2030 với sự tham dự của hơn 200 doanh nhân và chủ DN trên địa bàn TP.HCM.

Bên cạnh đó, buổi tọa đàm với chủ đề “Xuất khẩu nông sản và Logistics - Những con đường kinh doanh” với phần chia sẻ kinh nghiệm của ông Phan Minh Thông cùng các CEO đến từ Viet Pepper, Melody Group, VN Projects giúp cho các DN hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu nông sản hay logistics có cái nhìn rõ hơn, mới hơn về thị trường.

Một trong những điểm nhấn của sự kiện là phần “Kết nối FBA toàn cầu”, nơi các DN có dịp giao lưu trực tiếp với đại diện Hội Doanh nhân Ngoại Thương tại các quốc gia như Mỹ, Úc, Canada, Italia, Trung Quốc, Singapore… Qua đó, DN có thể nắm bắt xu thế, tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường xuất khẩu.

Đăng Phan