Quản trị và Đổi mới

Giúp sinh viên hiểu luật để không “vạ miệng” qua sân chơi “Đấu trường chốt đơn”

Đăng Phan 02/07/2025 09:39

Sinh viên sẽ được nâng cao nhận thức về pháp lý và chuyên môn, đồng thời mở ra cơ hội kết nối giữa nhà trường, doanh nghiệp và các nền tảng thương mại điện tử thông qua Cuộc thi “Đấu trường chốt đơn – StudentLive” và Hội thảo “Kiến thức pháp luật, kỹ năng bán hàng và kỹ thuật livestream".

Ngày 1/7, tại Khu phức hợp Giáo dục Văn Lang (TP.HCM), Lễ phát động Cuộc thi “Đấu trường chốt đơn - StudentLive” kết hợp cùng Hội thảo chuyên đề “Kiến thức pháp luật, kỹ năng bán hàng và kỹ thuật livestream” đã chính thức diễn ra.

Sự kiện do Hội Quảng cáo TP.HCM (HAA) và Công ty CP Công nghệ Thương mại Dịch vụ và Truyền thông MVL phối hợp tổ chức, với sự đồng hành của TikTok Shop và nhiều trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên cả nước.

Hơn 300 sinh viên, thí sinh và đại diện doanh nghiệp tham dự
Hơn 300 sinh viên, thí sinh và đại diện doanh nghiệp tham dự

Đây là hoạt động trọng điểm nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Quảng cáo và Giải trí Việt Nam - Vietnam Ad & Fun Week 2025, do Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA) chủ trì. Sự kiện quy tụ nhiều chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo, sáng tạo nội dung và thương mại điện tử cùng hơn 300 sinh viên, thí sinh và đại diện doanh nghiệp tham dự.

Cuộc thi “Đấu trường chốt đơn - StudentLive” là sân chơi thực chiến, chuyên nghiệp dành cho sinh viên trên toàn quốc có đam mê với livestream bán hàng. Ngay sau khi khởi động, đã có hơn 300 bài dự thi đã được gửi về từ nhiều tỉnh thành và hàng ngàn lượt theo dõi trên nền tảng trực tuyến.

Ngoài cuộc thi, thông qua hội thảo chuyên đề “Kiến thức pháp luật, kỹ năng bán hàng và kỹ thuật livestream”, đã trang bị những kiến thức về pháp luật cho các bạn trẻ, sinh viên tham gia hoạt động bán hàng qua livestream. Các chuyên gia pháp lý đã phân tích chi tiết các quy định liên quan đến hoạt động quảng cáo, truyền thông và kinh doanh online.

Ông Nguyễn Thanh Đảo, Chủ tịch Hội Quảng cáo TP.HCM
Ông Nguyễn Thanh Đảo - Chủ tịch Hội Quảng cáo TP.HCM

“Tiếp nối tinh thần Nói không với quảng cáo sai sự thật của Giải chạy thiện nguyện HAA Charity Run năm 2024, cuộc thi ‘Đấu trường chốt đơn ’ được triển khai nhằm tạo ra một sân chơi ý nghĩa cho thế hệ trẻ - những người sẽ định hình tương lai của ngành quảng cáo, truyền thông và thương mại số”, ông Nguyễn Thanh Đảo - Chủ tịch Hội Quảng cáo TP.HCM chia sẻ.

Đăng Phan