Hoạt động

AdTalk 2025 chuyên đề “Chuyện nghề quảng cáo” – Hãy dấn thân với đam mê

Đức An 26/04/2025 - 10:31

"Hãy dấn thân với đam mê" là chia sẻ của ông Nguyễn Thanh Đảo - Chủ tịch Hội Quảng cáo TP.HCM tại AdTalk 2025 với chủ đề "Chuyện nghề quảng cáo" được tổ chức tại Trường Cao đẳng Văn Lang Sài Gòn.

AdTalk 2025 là một trong những hoạt động nổi bật nằm trong chuỗi dự án “Chắp cánh sáng tạo”, đồng thời hưởng ứng kỷ niệm 5 năm thành lập Trường Cao đẳng Văn Lang Sài Gòn. Chương trình đã mang đến một diễn đàn cởi mở và chuyên sâu, tạo cơ hội để sinh viên giao lưu, học hỏi từ những người làm nghề giàu kinh nghiệm, đồng thời kết nối nhà trường với doanh nghiệp trong lĩnh vực truyền thông - quảng cáo.

dsc01526.jpg
Sự kiện năm nay quy tụ nhiều diễn giả là chuyên gia đầu ngành

Sự kiện năm nay quy tụ nhiều diễn giả là chuyên gia đầu ngành như ông Nguyễn Thanh Đảo - Chủ tịch Hội Quảng cáo TP.HCM; ông Phạm Ngọc Cường - Phó Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo TP.HCM; ThS. Vũ Thanh Hà - Giảng viên Khoa Quan hệ công chúng - Truyền thông Đại học Văn Lang…

Các diễn giả đã mang đến những phần tham luận có giá trị, từ đó, giúp các em sinh viên, người tham dự cập nhật những chuyển động mới nhất của ngành, hiểu rõ hơn về yêu cầu và đòi hỏi của môi trường làm việc hiện đại.

p7408400.jpg
Những người tham dự đặt câu hỏi cho các diễn giả

Đặc biệt, phần thảo luận và giải đáp thắc mắc đã mở ra nhiều góc nhìn thú vị, nhất là khi đặt ngành quảng cáo trong bối cảnh công nghệ, trí tuệ nhân tạo và sáng tạo nội dung đang bùng nổ. Những chia sẻ thực tiễn giúp sinh viên nhìn rõ hơn về cơ hội, thách thức cũng như mức độ cạnh tranh ngày càng khốc liệt của ngành truyền thông.

Chia sẻ sau chương trình, ông Nguyễn Thanh Đảo - Chủ tịch Hội Quảng cáo TP.HCM, chia sẻ: “Ngành quảng cáo trong kỷ nguyên công nghiệp văn hóa đang chuyển mình mạnh mẽ, khi công nghệ số kết hợp cùng chất liệu văn hóa đã tạo ra những cơ hội sáng tạo vượt bậc. Văn hóa giúp quảng cáo trở nên sâu sắc, bền vững và kết nối cảm xúc với công chúng. Tuy nhiên, song hành là thách thức: cân bằng giữa công nghệ và tính nhân bản, hiểu sâu văn hóa, và giữ vững đạo đức nghề nghiệp”.

dsc01213.jpg
Ông Nguyễn Thanh Đảo - Chủ tịch Hội Quảng cáo TP.HCM

“Sinh viên cần trang bị tư duy sáng tạo, kỹ năng công nghệ, giao tiếp, phản biện, hiểu biết văn hóa và tinh thần khởi nghiệp. Hãy dấn thân với đam mê, bản lĩnh và sự khác biệt - để trở thành thế hệ kể chuyện mới, lan tỏa giá trị Việt Nam ra toàn cầu”, ông Đảo nhấn mạnh.

Đức An