TP.HCM khai mạc Triển lãm Quốc tế Sản phẩm & Đồ chơi trẻ em Việt Nam 2025
Triển lãm Quốc tế Sản phẩm và Đồ chơi trẻ em Việt Nam 2025 (IBTE 2025) với sự tham gia của 250 doanh nghiệp trong và ngoài nước đã khai mạc sáng nay (18/12) tại TP.HCM.
Trong bối cảnh kinh tế Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng ổn định, thị trường đồ chơi và sản phẩm dành cho mẹ và bé đang ghi nhận nhiều tín hiệu khởi sắc nhờ lợi thế dân số trẻ và sức mua ngày càng tăng.
IBTE 2025 có diện tích lên đến hơn 10.000 m², quy mô hơn 500 gian hàng với sự tham gia của hơn 250 doanh nghiệp, dự kiến sẽ thu hút khoảng hơn 40.000 lượt khách tham quan. Triển lãm IBTE 2025 là cầu nối quan trọng giúp nhà phân phối, đại lý, siêu thị, chuỗi cửa hàng mẹ và bé, hệ thống bán lẻ đồ chơi, văn phòng phẩm - giáo dục và các sàn thương mại điện tử tìm kiếm sản phẩm mới, đánh giá xu hướng và mở rộng hệ sinh thái kinh doanh.

Việt Nam với dân số hơn 100 triệu người, lực lượng lao động trẻ dồi dào, nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh và đang chuyển dịch lên phân khúc cao hơn. Bên cạnh đó, xu hướng mở cửa và nâng cấp chuỗi cung ứng giúp Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư và doanh nghiệp toàn cầu. Việt Nam được xem là thị trường tiềm năng bậc nhất khu vực, trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn của các nhà đầu tư và doanh nghiệp toàn cầu.
Phát biểu tại sự kiện, ông Tô Ngọc Sơn- Phó Vụ trưởng Vụ Phát triển thị trường nước ngoài, Bộ Công Thương cho rằng, trẻ em là nhóm đối tượng được quan tâm đặc biệt, chi phối nhiều quyết định mua sắm của các hộ gia đình. Khi trình độ dân trí, thu nhập và mức sống của người dân không ngừng được nâng cao, xu hướng sinh ít con ngày càng rõ nét, các gia đình sẵn sàng đầu tư và chi tiêu nhiều hơn cho những sản phẩm chất lượng dành cho con trẻ, không chỉ giới hạn ở thực phẩm hay quần áo, mà còn mở rộng sang các loại đồ chơi cho trẻ em.
Đặc biệt, hiện nay đồ chơi không còn đơn thuần mang tính giải trí, mà ngày càng được các gia đình kỳ vọng là những sản phẩm đa năng, theo tinh thần “chơi mà học, học mà chơi”, vừa tạo niềm vui cho trẻ, vừa góp phần phát triển trí tuệ, kỹ năng và tư duy.

Trong bối cảnh đó, ngành sản phẩm tiêu dùng, đặc biệt là các lĩnh vực quà tặng, đồ gia dụng và đồ chơi trẻ em, sẽ không chỉ là ngành phục vụ nhu cầu thiết yếu nữa, mà còn đang trở thành “tấm gương” phản chiếu trực tiếp chất lượng đời sống, lối sống và xu thế tâm lý của người dân.
Với đặc thù gắn bó chặt chẽ với cuộc sống hàng ngày của người dân, lĩnh vực này sở hữu thị trường ổn định, quy mô lớn. Đồng thời, nhờ sở hữu “hàm lượng” sáng tạo, đổi mới ngày càng cao trong từng sản phẩm, lĩnh vực này có cơ hội để tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu, không chỉ dừng lại ở khâu gia công, mà còn ở các khâu có giá trị gia tăng lớn hơn như thiết kế, phát triển sản phẩm và xây dựng thương hiệu.
“Triển lãm là nền tảng kết nối quan trọng giúp doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm kiếm cơ hội hợp tác, mở rộng thị trường, chia sẻ kinh nghiệm và cập nhật xu hướng quốc tế. Tôi cũng hi vọng rằng, thông qua hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng này, các doanh nghiệp trong nước có cơ hội tiếp cận công nghệ mới, xu hướng mới, từ đó tiếp tục đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng sản phẩm và từng bước khẳng định vị thế tại khu vực và thế giới”, ông Tô Ngọc Sơn nhấn mạnh.

Tại IBTE 2025 còn diễn ra nhiều hoạt như diễn đàn, tọa đàm, kết nối giao thương B2B, tour tham quan dành cho khách VIP… Với sự tham gia của lãnh đạo hiệp hội, chuyên gia trong ngành và đại diện các doanh nghiệp, các hoạt động sẽ mang đến góc nhìn toàn diện về xu hướng tiêu dùng mới, cơ hội đầu tư và chiến lược phát triển ngành trong giai đoạn tới.
Trong khuôn khổ triển lãm IBTE 2025 cũng diễn ra phiên giới thiệu: "Khi Logistics trở thành lợi thế cạnh tranh thúc đẩy doanh nghiệp ngành hàng đồ chơi Việt Nam tăng trưởng" do SPX Express và Vinexad đồng tổ chức.