Toàn cảnh

Saigontourist Group kết nối 168 phường, xã, đặc khu ở TP.HCM quảng bá du lịch xanh

Vân Khánh 06/12/2025 18:00

Ngày 6/12, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tổ chức buổi họp mặt với lãnh đạo 168 phường, xã và đặc khu trên địa bàn TP.HCM cùng đại diện các cơ quan truyền thông.

Sự kiện đánh dấu lần đầu tiên doanh nghiệp du lịch chủ lực của thành phố triển khai kết nối trực tiếp, quy mô lớn với chính quyền cơ sở nhằm thúc đẩy phát triển du lịch xanh, bền vững và gắn với cộng đồng địa phương.

Chương trình là bước khởi đầu cho chiến lược phát triển của Saigontourist Group giai đoạn 2025 - 2030, đặt trọng tâm vào mô hình liên kết “tam giác vàng” giữa doanh nghiệp - chính quyền - cộng đồng, qua đó hình thành hệ sinh thái du lịch đồng bộ cho TP.HCM.

z7297667907043-7acc14a4d2d1e44eb.jpg
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Saigontourist Group phát biểu tại buổi họp mặt. Ảnh: TT

Phát biểu tại buổi họp mặt, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Saigontourist Group, cho biết mục tiêu của doanh nghiệp là góp phần đưa TP.HCM trở thành điểm đến hàng đầu châu Á, đồng thời xây dựng Saigontourist Group trở thành tập đoàn du lịch - khách sạn quốc gia có vị thế vững chắc trong khu vực và quốc tế.

Theo bà Hoa, để du lịch Việt Nam vươn tầm, cần bắt đầu từ sự kết nối sâu sắc ở cấp cơ sở - nơi hội tụ tài nguyên, bản sắc văn hóa và câu chuyện địa phương. Việc hợp tác với 168 phường, xã và đặc khu không chỉ nhằm phát triển kinh tế du lịch mà còn hướng đến bảo tồn di sản, xây dựng môi trường du lịch văn minh và nâng cao chất lượng sống cho người dân.

Saigontourist Group cam kết đồng hành cùng chính quyền địa phương trong việc tháo gỡ các vướng mắc về cơ chế, chính sách; đồng thời mở rộng liên kết với cộng đồng dân cư để khai thác hiệu quả các giá trị văn hóa, ẩm thực và tài nguyên bản địa, từ đó phát triển các sản phẩm, tour tuyến và dịch vụ du lịch mới theo định hướng xanh và bền vững.

Tại sự kiện, nhiều địa phương đã đề xuất các hướng hợp tác cụ thể. Phường Tân Sơn Nhất kiến nghị nghiên cứu phát triển du lịch y tế và kinh tế đêm dựa trên lợi thế cửa ngõ hàng không, hệ thống khách sạn và các tuyến metro trong tương lai.

sgt-16jpg-1765009965919109183951.jpg
Saigontourist Group kết nối 168 phường, xã, đặc khu ở TP.HCM quảng bá du lịch xanh

Các địa bàn ven biển như Hồ Tràm mong muốn Saigontourist Group đóng vai trò đầu mối hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực và kết nối phát triển hạ tầng phục vụ du lịch. Một số địa phương khác kỳ vọng doanh nghiệp sẽ trở thành “cầu nối” đưa du khách đến với các điểm đến mới, đồng thời hỗ trợ xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng tại địa bàn.

Phát biểu chỉ đạo, ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, đánh giá cao vai trò và lợi thế của Saigontourist Group với hệ sinh thái du lịch - dịch vụ trải dài từ Bắc vào Nam, giàu kinh nghiệm tổ chức và quảng bá sản phẩm. Ông cho biết TP.HCM đã triển khai hiệu quả mô hình “mỗi địa phương có ít nhất một sản phẩm du lịch” với 22 địa phương hình thành sản phẩm đặc trưng sau dịch.

Trong bối cảnh thành phố mới có quy mô 168 phường, xã và đặc khu, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM nhận định dư địa phát triển du lịch còn rất lớn. Việc kết nối đồng bộ giữa doanh nghiệp, chính quyền và cộng đồng sẽ là nền tảng để mỗi địa bàn trở thành một điểm đến hoặc sở hữu ít nhất một sản phẩm du lịch riêng.

z7298853410243_67068e9e9cca757afebadd356f4d8853.jpg
Ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu chỉ đạo tại sự kiện

Lãnh đạo thành phố đề nghị Saigontourist Group cùng các sở, ngành và địa phương tăng cường phối hợp, làm phong phú thêm hệ thống điểm đến của TP.HCM, đồng thời đẩy mạnh các chương trình về du lịch số và du lịch xanh - hai trụ cột quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế bền vững của thành phố giai đoạn tới.

Thông qua buổi họp mặt, Saigontourist Group và 168 phường, xã, đặc khu được kỳ vọng sẽ hình thành mạng lưới hợp tác chặt chẽ, tạo động lực mới cho ngành du lịch TP.HCM phát triển theo hướng xanh, hiện đại, giàu bản sắc và gắn kết lợi ích cộng đồng trong giai đoạn 2025–2030.

Vân Khánh