Chuyển động doanh nghiệp

Hiệp hội Quảng cáo OOH Thế giới đánh giá cao sự phát triển của Việt Nam

Nguyễn Tươi 05/11/2025 - 14:20

Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn tại Hội thảo Khu vực châu Á do Hiệp hội Quảng cáo Ngoài trời Thế giới (WOO) tổ chức, nhờ tốc độ tăng trưởng và chuyển đổi số mạnh mẽ trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời.

Sự kiện diễn ra từ ngày 5 đến 7/11 tại khách sạn JW Marriott Seoul (Hàn Quốc), quy tụ hơn 600 đại biểu đến từ 58 quốc gia. Đại diện Việt Nam, ông Nguyễn Quang Nhựt – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Quảng cáo SJK, Phó chủ tịch Hội Quảng cáo TP.HCM và Đại diện Câu lạc bộ Quảng cáo Ngoài trời (OOHClub) đã có bài tham luận chia sẻ về sự chuyển mình của ngành quảng cáo Việt Nam những năm gần đây.

Ông Nguyễn Quang Nhựt phát biểu về tình hình Quảng cáo tại Việt Nam
Ông Nguyễn Quang Nhựt phát biểu về tình hình Quảng cáo tại Việt Nam

Ông Nhựt nhấn mạnh, công nghệ, dữ liệu và tự động hóa đang được ứng dụng ngày càng rộng rãi, trong khi tốc độ đô thị hóa nhanh cùng hạ tầng quảng cáo ngày càng chuyên nghiệp đã tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển của ngành. Việt Nam đang trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn của các thương hiệu trong và ngoài nước.

Theo Báo cáo Thị trường OOH Việt Nam 2025 do OOH Investment Partners (OIP) công bố, ngành quảng cáo ngoài trời Việt Nam duy trì tốc độ tăng trưởng trung bình 9,6%/năm từ năm 2022. Tổng doanh thu toàn ngành dự kiến đạt 245 triệu USD trong năm 2024. Giai đoạn 2026–2030 được dự báo sẽ chứng kiến bước phát triển mạnh mẽ hơn khi chuyển đổi số và truyền thông dựa trên dữ liệu trở thành động lực then chốt.

Ông Tom Goddard – Chủ tịch WOO – giới thiệu các đại biểu đến từ nhiều quốc gia
Ông Tom Goddard – Chủ tịch WOO giới thiệu các đại biểu đến từ nhiều quốc gia

Phát biểu bên lề hội nghị, ông Nhựt cho rằng việc Việt Nam được mời chia sẻ tại diễn đàn các hiệp hội quảng cáo quốc gia là cơ hội quý để khẳng định hình ảnh một thị trường quảng cáo năng động, sáng tạo và hội nhập sâu rộng. Điều này góp phần mở rộng kết nối quốc tế và thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành quảng cáo Việt Nam trong kỷ nguyên số.

Nguyễn Tươi