Tủ sách Doanh nhân

Content có mài có sắc: 40 mẹo hay, dùng ngay!

Lan Chi 11/10/2025 - 17:27

Nếu bạn đang ở giai đoạn khởi đầu sự nghiệp viết content của mình, có kiến thức cơ bản về thể loại, có thể kiếm tiền bằng công việc này nhưng vẫn luôn tìm kiếm phương pháp, mẹo, gợi ý... để viết nhanh hơn, sáng tạo hơn thì đây chính là quyển sách dành cho bạn. Nó được đúc rút và viết ra bởi một người đã sống với việc viết lách chuyên nghiệp trong 15 năm, trên cả ba lĩnh vực: báo chí, truyền thông tiếp thị lẫn văn chương ở Việt Nam và nước ngoài.

Những content ví dụ trong quyển sách này được tác giả viết riêng để minh họa cho từng mẹo. Dù những tình huống mà tác giả đưa ra rất thường gặp trong thực tế làm nghề, tên công ty, tên nhãn hàng, tên sản phẩm, tên nhân vật trong các ví dụ hoàn toàn là giả định. Những phương pháp gợi ý trong sách được đúc kết từ kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn hoạt động nghề nghiệp của cá nhân tác giả, có thể không phải là công thức duy nhất đúng trong tất cả các trường hợp nhưng chắc chắn là những giải pháp, gợi mở có giá trị và đáng để tham khảo trong quá trình lên kế hoạch và triển khai content.

Nội dung gồm 9 phần: Tựa đề; Độ dài; Tốc độ; Review; Chơi với số; Kêu gọi hành động; Cần một chút “Vitamin cười”?; Kỹ thuật và những mô – típ tạo cảm xúc; Tìm ý tưởng ở nơi không tưởng.

bìa 1. (1)

Quyển sách này được đúc rút và viết ra bởi tác giả Cúc T., một người đã sống với việc viết lách chuyên nghiệp trong suốt 15 năm, trên cả ba lĩnh vực gồm báo chí, truyền thông tiếp thị, và văn chương ở Việt Nam và nước ngoài. Riêng với lĩnh vực truyền thông tiếp thị, tác giả đã tham gia “kể chuyện” (storytelling) cho gần 50 thương hiệu trong nước và quốc tế. Trong hành trình đó, cô đã tự mình chấp bút cho hàng trăm content gồm thông cáo báo chí, bài PR, kịch bản tin truyền hình, kịch bản video, bài phát biểu của những nhân vật quan trọng..., đồng thời cũng là người đọc, duyệt, chỉnh sửa hàng ngàn content của khoảng 30 copywriter trên nhiều lĩnh vực.

Tác giả Cúc T. mong muốn mang đến những bí kíp hữu ích cho những cây viết trẻ hoặc những người vừa bước chân vào địa hạt content. Từ đây, bạn sẽ chọn được những mẹo hữu ích cho bản thân khi vừa tiết kiệm thời gian lại tìm được những content mới lạ, độc đáo, sáng tạo, hiệu quả nhằm phục vụ cho công việc và bản thân.

40 mẹo mà bạn vừa đọc, tôi tin rằng sớm – muộn gì chính bạn cũng sẽ tự đúc rút ra được sau nhiều năm làm nghề một cách nghiêm túc. Vậy việc đọc quyển sách này có ý nghĩa gì?

Lan Chi