Bản tin tổng hợp

6 thương hiệu Vingroup góp mặt trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2025

Văn Tùng 13/09/2025 06:00

6 thương hiệu thuộc hệ sinh thái Vingroup vừa được vinh danh trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2025, do Công ty tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance (Anh) công bố ngày 12/9.

Trong danh sách năm nay, Vinhomes đứng vị trí thứ 7, tăng hai bậc so với năm 2024, tiếp tục là thương hiệu bất động sản giá trị nhất Việt Nam.

Hiện doanh nghiệp đang quản lý 33 khu đô thị trên cả nước, đồng thời triển khai nhiều dự án quy mô lớn như Vinhomes Green Paradise (Cần Giờ, TP.HCM), Khu phức hợp Du lịch và Đô thị Nghỉ dưỡng Làng Vân (Đà Nẵng), Vinhomes Wonder City (Hà Nội), Vinhomes Golden City (Hải Phòng) và Vinhomes Green City (Tây Ninh). Đây là năm thứ hai liên tiếp Vinhomes giữ vững vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực bất động sản.

a1-18-1757670515-7835-1757670680.png
Hai năm liên tiếp, Vinhomes là thương hiệu bất động sản giá trị nhất Việt Nam. Ảnh: Vingroup

Đứng sau Vinhomes là VinFast, thương hiệu tăng 10 bậc, từ vị trí 42 năm 2024 lên vị trí 32 năm nay. Kết quả này phản ánh chiến lược mở rộng danh mục sản phẩm, phát triển xe điện, hoàn thiện hệ thống dịch vụ trong nước và xây dựng mạng lưới đại lý, xưởng dịch vụ tại nhiều thị trường quốc tế. Với bước tiến này, VinFast tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong chuyển đổi xanh tại Việt Nam.

Vinpearl giữ nguyên vị trí 36, đồng thời lần thứ hai liên tiếp được Brand Finance trao danh hiệu thương hiệu mạnh nhất Việt Nam, với chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI) đạt 97,5/100 và xếp hạng AAA+.

Trong khi đó, Vincom Retail xếp vị trí 41, ghi dấu ấn bằng hệ thống 89 trung tâm thương mại trên khắp cả nước, trở thành điểm đến hàng đầu về mua sắm, ẩm thực và giải trí cho người dân tại nhiều địa phương.

a2-16-1757670527-9139-1757670680.png
VinFast tiếp tục dẫn đầu chuyển đổi xanh tại Việt Nam. Ảnh: Vingroup

Ở lĩnh vực giáo dục và y tế, Vinschool thăng hạng lên vị trí 67 (tăng 8 bậc), còn Vinmec vươn lên vị trí 92 (tăng 5 bậc). Sự cải thiện này phản ánh uy tín ngày càng lớn trong hoạt động đào tạo, chăm sóc sức khỏe và những đóng góp tích cực cho cộng đồng.

Với tầm nhìn dài hạn, Vinschool và Vinmec đang hướng tới tiêu chuẩn quốc tế trong giáo dục và y tế, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ tại Việt Nam.

Theo Brand Finance, bảng xếp hạng các thương hiệu được xây dựng dựa trên 3 yếu tố: sức mạnh thương hiệu, hiệu quả tài chính và tiềm năng tăng trưởng trong tương lai.

Việc 6 thương hiệu của Vingroup tiếp tục góp mặt trong Top 100 năm thứ hai liên tiếp cho thấy chiến lược phát triển bền vững, đồng thời khẳng định uy tín của tập đoàn trên thị trường trong nước và quốc tế.

Văn Tùng