Toàn cảnh

AEON khai trương trung tâm thương mại đầu tiên tại Đồng bằng sông Cửu Long

TH 20/08/2025 18:00

Ngày 20/8, Công ty TNHH AEON Việt Nam công bố sẽ đưa vào hoạt động Trung tâm thương mại (TTTM) AEON Tân An - trung tâm thương mại đầu tiên của tập đoàn tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và cũng là TTTM thứ 8 tại Việt Nam.

Dự kiến AEON Tân An mở cửa đón khách từ ngày 23/9 và tổ chức lễ khai trương chính thức vào ngày 4/10/2025.

AEON Tân An tọa lạc trên trục đường Hùng Vương, liền kề Quốc lộ 1A và chỉ cách cao tốc TP.HCM - Trung Lương khoảng 1 km. Với vị trí thuận lợi này, trung tâm thương mại không chỉ phục vụ cư dân địa phương mà còn dễ dàng kết nối đến các tỉnh lân cận trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

TTTM có tổng diện tích sàn hơn 27.000 m² với khoảng 30 gian hàng, trong đó nhiều thương hiệu lần đầu tiên hiện diện tại miền Tây.

Không gian mua sắm gồm trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON, các cửa hàng thời trang, thể thao, nhà sách, khu vui chơi, rạp chiếu phim Galaxy gần 1.900 m² cùng khu ẩm thực AEON Delica rộng 750 m² mang đậm hương vị miền Tây.

AEON khai trương trung tâm thương mại đầu tiên tại Đồng bằng sông Cửu Long
Đại diện AEON Việt Nam chia sẻ tại họp báo việc khai trương TTTM AEON Tân An. Ảnh: Nguyễn Hoàng

Ngoài ra, AEON Tân An còn được thiết kế theo mô hình “công viên cộng đồng hằng ngày” với khoảng 11.000 cây xanh, bãi đỗ xe lớn, Wi-Fi miễn phí, tủ khóa điện tử và hệ thống bảng hiển thị kỹ thuật số hiện đại, tạo trải nghiệm thân thiện và tiện ích cho khách hàng.

Ông Tezuka Daisuke - Tổng giám đốc AEON Việt Nam, cho biết: Bên cạnh các trung tâm mua sắm quy mô lớn, AEON định hướng phát triển các mô hình trung tâm thương mại vừa và nhỏ, nhằm mở rộng hiện diện ra nhiều địa phương ngoài các đô thị lớn. Với phạm vi phục vụ dự kiến trong bán kính 15 phút di chuyển, AEON Tân An được kỳ vọng trở thành điểm đến mới cho người dân khu vực.

Việt Nam hiện là thị trường chiến lược lớn thứ hai của AEON sau Nhật Bản. Sau hơn 10 năm hoạt động, tập đoàn đã đầu tư hơn 1,5 tỷ USD với mục tiêu tăng gấp ba lần quy mô tại Việt Nam vào năm 2030. Từ nay đến cuối năm 2025, AEON sẽ khai trương thêm hai trung tâm thương mại khác tại Hưng Yên và TP.HCM (khu vực Bình Dương cũ).

Sự xuất hiện của AEON Tân An không chỉ góp phần thúc đẩy phát triển thương mại - dịch vụ tại Long An, mà còn hứa hẹn tạo cú hích mới cho thị trường bán lẻ hiện đại ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, nơi vẫn còn nhiều dư địa tăng trưởng.

TH