Thị trường

Aeon tăng tốc mở rộng, đặt mục tiêu gấp ba quy mô đến 2030

T.Ng 16/08/2025 - 10:39

Xác định Việt Nam là thị trường chiến lược trọng điểm bên cạnh Nhật Bản, dẫn đầu tốc độ tăng trưởng của hệ thống Aeon trong khu vực, Aeon đặt mục tiêu gấp ba lần quy mô hiện tại vào năm 2030.

Tại Việt Nam, Aeon triển khai chiến lược toàn diện với ba trọng tâm: phát triển song phương theo chiều dọc và chiều ngang, xây dựng “Hệ sinh thái Aeon”, đồng thời thúc đẩy các sáng kiến đóng góp cho cộng đồng và phát triển bền vững, khẳng định và củng cố vị thế tiên phong trong lĩnh vực bán lẻ hiện đại tại Việt Nam.

Trung tâm Thương mại AEON Tân An
Trung tâm Thương mại Aeon Tân An dự kiến khai trương vào tháng 9/2025, là trung tâm thương mại đầu tiên của Aeon tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long

Năm 2024, Aeon tại Việt Nam đạt mức tăng trưởng doanh thu 120% so với cùng kỳ, tiếp tục giữ vị trí là thị trường ngoài Nhật Bản có tốc độ tăng trường cao nhất trong khu vực. Trong năm, Aeon khai trương 3 trung tâm mua sắm (TTMS), trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị (TTBHTH và ST), nâng tổng số trung tâm từ 6 lên 9. Các TTBHTH và ST của Aeon tại Việt Nam luôn nằm trong nhóm dẫn đầu toàn Tập đoàn về doanh thu, thu hút lượng khách hàng rất cao.

Năm 2025, kế hoạch phát triển gồm 4 TTMS và TT BHTH và ST, trong đó có TTMS Aeon Tân An (tại Phường Long An, tỉnh Tây Ninh) và 3 TT BHTH và ST tại TTMS của các nhà phát triển bất động sản (2 tại miền Bắc, 1 tại miền Nam). Bên cạnh đó, Aeon sẽ mở thêm ít nhất 10 siêu thị Aeon MaxValu và tiếp tục mở rộng các chuỗi cửa hàng chuyên doanh đáp ứng những nhu cầu chuyên biệt của khách hàng, đồng thời đẩy mạnh thương mại điện tử Aeon Eshop cung ứng dịch vụ giao hàng toàn quốc.

AEON tiếp tục thúc đẩy phát triển sản phẩm nhãn hàng riêng
Aeon tiếp tục phát triển sản phẩm nhãn hàng riêng như TOPVALU và HÓME COÓRDY với chất lượng tiêu chuẩn Aeon và mức giá hợp lý

Về khu vực, bên cạnh việc tập trung tại các thành phố lớn như TP.HCM và Hà Nội, nhà bán lẻ từ Nhật Bản cũng hướng tới mở rộng đến các tỉnh, thành khác, đưa trải nghiệm mua sắm chuẩn Nhật Bản đến gần hơn với khách hàng ở nhiều khu vực trên cả nước.

Cùng với phát triển chiều ngang, về chiều dọc, Aeon hướng đến phát triển chuỗi cung ứng toàn diện được vận hành khép kín, từ nghiên cứu và phát triển sản phẩm đến phân phối nhằm đảm bảo chất lượng, ổn định nguồn cung và giá thành hợp lý cung ứng đến tay khách hàng.

T.Ng