Chương trình Cà phê doanh nhân HUBA thu hút hơn 17.000 lượt doanh nhân và khách mời tham gia
Sáng 16/8, tại Khách sạn Rex, Chương trình Cà phê doanh nhân HUBA do Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) tổ chức sẽ kỷ niệm 9 năm đồng hành cùng doanh nhân với con số ghi nhận: 17.000 lượt doanh nhân và khách mời tham gia.
9 năm và 17.000 lượt người tham gia
Trưởng Ban điều hành Chương trình Cà phê doanh nhân HUBA -Phó chủ tịch HUBA Vũ Anh Khoa cho biết: "Thời gian qua, lãnh đạo HUBA qua các nhiệm kỳ đã xây dựng Chương trình Cà phê Doanh nhân HUBA trở thành điểm đến, điểm hẹn và điểm kết nối giao thương quen thuộc của giới doanh nhân TP.HCM, đồng thời là không gian giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và kết nối hợp tác giữa DN trong và ngoài TP".

Đặc biệt, từ sau ngày 1/7/2025, chương trình đã có sự tham gia của nhiều doanh nhân và lãnh đạo các hội, hiệp hội thuộc Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ), trong bối cảnh sau sáp nhập địa giới hành chính, mở rộng không gian kết nối và hợp tác trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Chương trình không chỉ là mô hình đối thoại mở, mà còn tạo được uy tín rộng rãi, lan tỏa mạnh mẽ đến các hội DN, câu lạc bộ thành viên và cộng đồng DN ở nhiều địa phương trong cả nước. Lãnh đạo TP.HCM đánh giá rất cao mô hình này.
Ông Vũ Anh Khoa khẳng định
Nhắc lại phát biểu tâm huyết của Chủ tịch UBND TP.HCM tại kỳ Cà phê Doanh nhân ngày 8/3 vừa qua: “Thắng lợi của quý vị DN là niềm vui chúng tôi, khó khăn của quý vị là trăn trở của chính quyền TP, mong quý vị hãy hợp tác", ông Vũ Anh Khoa cho rằng, đây là minh chứng để Chương trình tiếp tục phát huy vai trò cầu nối giữa cộng đồng doanh nhân và chính quyền TP, góp phần thực hiện các mục tiêu kinh tế mà lãnh đạo TP kỳ vọng, hướng tới tăng trưởng hai con số.
“Đến nay, Chương trình đã thu hút hơn 17.000 lượt doanh nhân và khách mời tham dự. Không chỉ là diễn đàn giao lưu, kết nối, chương trình còn đóng vai trò cầu nối hiệu quả giữa DN với Chính quyền TP. và các sở, ngành; Là kênh nắm bắt nhanh tình hình hoạt động sản xuất - kinh doanh, kịp thời chuyển tải kiến nghị, đề xuất để chính quyền tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển”, ông Khoa cho biết.
Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP Quảng cáo và Xúc tiến thương mại Đông Nam, ông Thanh Đảo cho biết: "HUBA và Ban điều hành đã duy trì, phát triển chương trình “Cà phê 5 sao” với cách thức tổ chức chuyên nghiệp, nội dung phong phú, các chủ đề mang tính thời sự.

Chúng tôi đã gặt hái nhiều lợi ích, cả trực tiếp lẫn gián tiếp. Qua các buổi cà phê, tôi có thể cập nhật thông tin, kiến thức, kinh nghiệm… lắng nghe chia sẻ từ lãnh đạo TP, các chuyên gia, các DN đầu ngành… để vận dụng vào công tác điều hành DN Là dịp để tôi tăng cường, mở rộng các mối quan hệ hợp tác kinh doanh”.
Khẳng định thương hiệu Cà phê doanh nhân
9 năm qua, với nỗ lực không ngừng đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng tổ chức, Chương trình đã trở thành hoạt động định kỳ, thu hút sự quan tâm của đông đảo doanh nhân.
Chương trình không chỉ duy trì hình thức tổ chức trực tiếp với nội dung phong phú, thông qua chia sẻ của các diễn giả là chủ DN có tính dẫn dắt, các chuyên gia và lãnh đạo sở, ngành của TP, mà còn linh hoạt triển khai trực tuyến trong giai đoạn dịch Covid-19, khi hoạt động sản xuất - kinh doanh gần như “đóng băng”. Hình thức này, theo ông Vũ Anh Khoa đã giúp hàng trăm DN tiếp cận thông tin kịp thời về vận chuyển, lưu thông hàng hóa và các gói hỗ trợ, góp phần duy trì chuỗi cung ứng và giảm thiểu tác động tiêu cực từ dịch bệnh.
Để tiếp tục phát huy vai trò là “cầu nối” mang lại giá trị thiết thực hơn nữa giữa Chính quyền TP và cộng đồng doanh nhân trong bối cảnh kinh tế - xã hội biến động nhanh, phù hợp với định hướng của Chính phủ và TP, ông Khoa cho rằng, thách thức lớn nhất hiện nay là tốc độ thay đổi của chính sách và môi trường kinh doanh diễn ra nhanh hơn khả năng thích ứng của nhiều DN. Bên cạnh đó, kênh phản hồi giữa DN - hiệp hội - chính quyền, dù đã phát huy hiệu quả, nhưng đôi khi vẫn chưa được khai thác hết nội lực với thế mạnh đặc biệt của mình.
“Để phát huy vai trò "cầu nối", giải pháp của HUBA là tăng tần suất và chiều sâu các kênh đối thoại, áp dụng công nghệ để thu thập ý kiến DN theo thời gian thực; Mở rộng mạng lưới chuyên gia tư vấn chính sách; Không dừng lại ở phản ánh khó khăn mà chủ động đề xuất, kiến tạo các sáng kiến, góp phần cải thiện môi trường đầu tư - kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh của DN” (Ông Vũ Anh Khoa )

Bên cạnh đó, sau giai đoạn sáp nhập, HUBA định hướng mở rộng vai trò từ “cầu nối” trong nội bộ TP.HCM trở thành “cầu nối vùng” - gắn kết cộng đồng DN khu vực mở rộng với chính quyền đô thị thống nhất.
Theo ông Vũ Khoa, các chương trình HUBA tổ chức trong thời gian tới sẽ được phát triển theo ba hướng: mở rộng không gian, đa dạng hình thức và tăng cường tính tương tác. Chương trình sẽ được tổ chức luân phiên tại các khu vực, thay vì chỉ tập trung ở trung tâm TP; đồng thời kết hợp linh hoạt giữa hình thức trực tiếp - trực tuyến, nhằm tạo điều kiện để nhiều DN ở các địa bàn khác nhau cùng tham gia, trao đổi và kết nối hiệu quả.
Bên cạnh đó, ông Vũ Khoa cho biết, HUBA sẽ ứng dụng nền tảng số để thu thập câu hỏi của DN trước và trong sự kiện; đồng thời tổ chức kết nối nhanh (speed networking) để doanh nhân tối đa hóa cơ hội gặp gỡ, hợp tác. “Mục tiêu là để mỗi kỳ Cà phê Doanh nhân HUBA không chỉ là một buổi gặp gỡ, mà trở thành ‘ngày hội thông tin và kết nối’ của cộng đồng doanh nhân TP.HCM mở rộng”, ông Vũ Khoa nhấn mạnh.

Bà Hoàng Thị Bích Thảo - Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Hoàng Lam cho rằng, đội ngũ doanh nhân TP.HCM, đặc biệt là những gương mặt mới, nên chủ động tham gia Chương trình với tâm thế “mang đến giá trị trước khi nhận giá trị”.
“Mỗi người có thể đóng góp bằng việc chia sẻ câu chuyện kinh doanh, bài học thực tiễn hoặc cơ hội hợp tác mở. Chúng ta cần phát huy thế mạnh của mình để bổ trợ cho nhau. Ví dụ, người mạnh về công nghệ giúp DN truyền thống chuyển đổi số; Người có kinh nghiệm xuất khẩu hỗ trợ mở cửa thị trường quốc tế.... và Cà phê doanh nhân HUBA sẽ trở thành địa chỉ không thể thiếu của giới doanh nhân TP”, bà Bích Thảo nhấn mạnh.
Nếu tiếp tục duy trì chất lượng nội dung hay như đã qua và khuyến khích thêm sự đóng góp chủ động của hội viên, HUBA sẽ ngày càng khẳng định vị thế là “trạm trung chuyển” ý tưởng và cơ hội kinh doanh hàng đầu của khu vực.
Bà Hoàng Thị Bích Thảo
Tại Chương trình Cà phê HUBA kỷ niện 9 năm đồng hành cùng doanh nhân còn diễn ra tọa đàm: "Thuế đối ứng 20%: Tác động cụ thể - Giải pháp ứng phó của DN".