Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
Ngày 3/7/2025, nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày bán hàng đầu tiên (7/7/1995 – 7/7/2025), Công ty Acecook Việt Nam chính thức công bố chiến lược phát triển mới với khẩu hiệu “Cook Happiness Through Innovation - Đổi mới nâng tầm hạnh phúc”, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng hướng tới phát triển bền vững và vươn tầm quốc tế.
Chiến lược này thể hiện cam kết sâu sắc của Acecook trong việc tạo ra giá trị tích cực cho người tiêu dùng, nâng cao chất lượng sống, đồng thời khẳng định vai trò tiên phong trong ngành thực phẩm ăn liền.
Tầm nhìn mới: Đổi mới để dẫn đầu
Theo chiến lược mới, Acecook hướng đến mục tiêu trở thành “doanh nghiệp cung cấp thực phẩm tổng hợp bền vững, vươn tầm thế giới”. Hệ sinh thái ẩm thực toàn diện mà doanh nghiệp đang xây dựng dựa trên ba lợi thế cốt lõi: kinh nghiệm hơn 30 năm sản xuất mì theo công nghệ Nhật Bản, vị thế dẫn đầu thị trường với thương hiệu Hảo Hảo và mạng lưới phân phối gần 160.000 điểm bán trên toàn quốc.

Ông Kaneda Hiroki – Tổng giám đốc Acecook Việt Nam chia sẻ: “Acecook định hướng mở rộng sang các ngành hàng mới như gia vị tiện lợi, thực phẩm ăn liền, món ăn vặt thay thế bữa chính, giữ vững tinh thần cốt lõi: ngon, tiện lợi, an toàn, dinh dưỡng và thân thiện với môi trường.”
Tăng cường nội lực để vươn xa
Giai đoạn 2025–2030, Acecook đẩy mạnh đầu tư hạ tầng sản xuất, chuyển đổi số, tự động hóa và tối ưu chuỗi cung ứng. Các nhà máy từ Bắc vào Nam sẽ được nâng cấp theo tiêu chuẩn ISO 22000, HACCP, BRCGS và IFS. Doanh nghiệp cũng đổi mới quản trị, ra mắt bộ giá trị doanh nghiệp mới, phát triển đội ngũ nhân sự tinh nhuệ trong môi trường tích cực và sáng tạo.

Đổi mới sản phẩm, nâng cao trải nghiệm người dùng
Acecook xác định ba hướng đổi mới sản phẩm: nâng giá trị dinh dưỡng và tiện lợi; ứng dụng công nghệ Nhật Bản; giữ gìn bản sắc ẩm thực Việt.
Một số sản phẩm tiêu biểu: mì Hảo Hảo bổ sung 333mg canxi/gói (tương đương 1/3 nhu cầu khuyến nghị), Miến Phú Hương bổ sung vitamin B12, phở và bún ăn liền sử dụng thịt, rau củ thật. Bao bì cải tiến như dòng “YEMO” giúp dễ mở và thuận tiện hơn.

Sắp tới, Acecook sẽ ra mắt sản phẩm “DALAGO” với sợi mì làm từ rau củ Đà Lạt, cùng trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới hoàn thiện trong năm 2026, nghiên cứu công nghệ giảm muối, đường, béo, và các sản phẩm từ thực vật.
Dẫn dắt xu hướng ẩm thực toàn cầu
Acecook tiếp tục đưa tinh hoa ẩm thực Việt vươn ra thế giới. “Phở Đệ Nhất” hợp tác cùng nhà hàng Phở Khôi Hói – đại diện Michelin Guide tại Hà Nội là một ví dụ cho nỗ lực đưa món ăn truyền thống đến gần hơn với thực khách toàn cầu.

Vươn tầm quốc tế với sản phẩm mang giá trị Việt
Năm 2024, Acecook chiếm 40,7% thị phần nội địa với 3,3 tỷ gói sản phẩm bán ra. Doanh nghiệp đã xuất khẩu tới hơn 40 quốc gia, đạt hơn 239 triệu gói, tăng 23% so với năm trước. Thời gian tới, công ty sẽ đẩy mạnh tại các thị trường Bắc Mỹ, châu Âu, châu Á với các sản phẩm phù hợp thị hiếu địa phương và đạt tiêu chuẩn quốc tế như: không chứa gluten, chứng nhận RSPO, Halal...
Cam kết phát triển bền vững
Hiện 54% nhà máy Acecook sử dụng nhiên liệu sinh khối, mục tiêu đạt 80% vào năm 2030. 90% bao bì mì ly, tô, khay đã chuyển sang sử dụng chất liệu thân thiện môi trường.

Ông Kaneda Hiroki khẳng định: “Đổi mới không chỉ vì tăng trưởng, mà để tạo ra giá trị hạnh phúc dài lâu cho con người và xã hội.” Thông qua chiến lược mới, Acecook tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu, góp phần xây dựng ngành thực phẩm Việt hiện đại và bền vững, phục vụ tốt hơn cho người tiêu dùng toàn cầu.