Thương hiệu Việt đồng hành phát triển Pickleball châu Á
Ngày 2/7, thương hiệu Zocker chính thức công bố thỏa thuận hợp tác cùng Liên đoàn Pickleball Châu Á (AFP), trong đó cam kết không chỉ cung cấp bóng thi đấu chính thức cho các giải đấu của AFP, mà còn đóng góp kinh phí cho Chương trình Phát triển Tài năng trẻ Châu Á (APJN).
Theo nội dung hợp tác, bóng Zocker Five Star sẽ được sử dụng tại hai giải đấu quốc tế quan trọng trong tháng 7/2025 gồm: Giải Vô địch Thiếu niên Châu Á Mở rộng (Asia Junior Open Championship) và Giải Vô địch Sinh viên Châu Á (Asia University Championship). Đây là bước khởi đầu để thương hiệu bóng pickleball Việt Nam hiện diện trong hệ thống giải đấu khu vực, từng bước vươn tầm quốc tế.

Để hỗ trợ phát triển phong trào và nâng cao trải nghiệm thực tế cho các vận động viên, Zocker sẽ tài trợ tổng cộng 2.000 quả bóng pickleball Zocker Five Star. Trong đó, 1.000 quả dành cho các trận đấu chính thức tại hai giải đấu nói trên và 1.000 quả được gửi tặng các Liên đoàn Pickleball Quốc gia thành viên của AFP để sử dụng trong tập luyện, đánh giá chất lượng sản phẩm.
Ông Trương Quang Vũ, Giám đốc phát triển tài năng AFP, đánh giá: "Cách đây 2 tháng, bóng Zocker Five Star đã vượt qua vòng kiểm định của AFP ở Đài Loan. Bản thân tôi ở vai trò này, là một người Việt, nên khi lựa chọn, đánh giá rất áp lực. Bóng phải đạt chất lượng sau thử nghiệm".
Đặc biệt, Zocker cũng sẽ đóng góp một phần kinh phí cho các hoạt động thuộc Chương trình Phát triển Tài năng trẻ Châu Á (APJN). Việc hỗ trợ này được thực hiện thông qua ông Trương Quang Vũ và ông Huỳnh Phú Quý, lần lượt là Giám đốc và Phó Giám đốc chương trình, với mục tiêu tìm kiếm, đào tạo và nâng đỡ thế hệ vận động viên pickleball trẻ tiềm năng trong khu vực.

Phát biểu tại lễ công bố hợp tác, ông Nguyễn Đình Thụy, Tổng Giám đốc Thương hiệu Zocker, nhấn mạnh: “Chúng tôi tin rằng việc đồng hành cùng AFP và chương trình phát triển tài năng trẻ không chỉ là cơ hội để Zocker đóng góp cho cộng đồng thể thao khu vực, mà còn là bước đi chiến lược để xây dựng hình ảnh một thương hiệu Việt Nam chuyên nghiệp, có khát vọng vươn xa. Việc bóng Zocker xuất hiện tại các giải đấu lớn cũng là cách chúng tôi lắng nghe, cải tiến và hoàn thiện sản phẩm sát thực tiễn nhất.”
Về phía Liên đoàn Pickleball Châu Á (AFP), khẳng định sẽ tạo điều kiện thuận lợi để bóng Zocker được sử dụng trong hệ thống giải đấu, đồng thời hỗ trợ quảng bá và phối hợp thu thập phản hồi từ các Liên đoàn Quốc gia, vận động viên để cải tiến sản phẩm.