Gắn kết cộng đồng

Chiến dịch “Go Healthy with Taiwan” 2025 chính thức khởi động

PV 26/06/2025 - 16:53

Ngày 3/6, Cục Quản lý Thương mại Quốc tế Đài Loan (TITA) thuộc Bộ Kinh tế Đài Loan đã ủy quyền cho Hiệp hội Phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA) phát động chiến dịch toàn cầu “Go Healthy with Taiwan” nhằm kêu gọi các sáng kiến cải thiện sức khỏe cộng đồng bằng giải pháp công nghệ tiên tiến.

Chiến dịch hướng đến mục tiêu thúc đẩy hợp tác quốc tế, nâng cao chuẩn sống và xây dựng lối sống thông minh, bền vững. Phát biểu tại lễ phát động, bà Susan Hu – Phó Cục trưởng TITA – cho biết đây là bước đi cụ thể hóa tầm nhìn “Healthy Taiwan” của Tổng thống Đài Loan. Trong khi đó, ông Joe Chou – Phó Chủ tịch điều hành TAITRA – khẳng định các sản phẩm y tế từ Đài Loan đang góp phần kiến tạo chuẩn sống mới trên phạm vi toàn cầu.

z6744424304352_007d51d76babee767cad4362f8dda6c5.jpg
Sự kiện có sự tham dự của đại diện các hiệp hội ngành nghề, cơ quan chính phủ và giới học thuật trong lĩnh vực y tế, cùng chung tay kiến tạo một “Healthy Taiwan” và thúc đẩy phúc lợi toàn cầu.

Sự kiện diễn ra sôi động với chủ đề “Pitching Taiwan’s Best: A Home Run for Proposals!”, lấy cảm hứng từ tinh thần thể thao, có sự tham gia của vận động viên bóng chày Lin An-Ko và linh vật Fu Bear. Đại diện các hiệp hội ngành nghề, cơ quan chính phủ và giới học thuật cũng góp mặt nhằm thể hiện cam kết cùng xây dựng một tương lai khỏe mạnh hơn.

z6744424324194_17e07250b817ff74092f20bc3ce53597.jpg
Từ trái sang phải trong ảnh: Ông Joe Chou – Phó Chủ tịch điều hành TAITRA; Bà Susan Hu – Phó Cục trưởng Cục quản lý thương mại Quốc tế TITA (TITA); Vận động viên bóng chày chuyên nghiệp Lin An-Ko; và Fu Bear – linh vật của Taiwan Excellence.

Năm lĩnh vực trọng tâm của chiến dịch gồm: công nghệ y tế thông minh, thẩm mỹ y khoa và khám sức khỏe toàn diện, thiết bị thể dục, công nghệ thể thao và xe đạp. Đài Loan hiện được biết đến là trung tâm sản xuất xe đạp và thiết bị thể dục tích hợp AI, công nghệ bán dẫn hàng đầu thế giới.

Tiếp nối thành công của “Go Green with Taiwan”, chiến dịch năm nay kỳ vọng thu hút hơn 500 đề xuất toàn cầu. Ba ý tưởng xuất sắc nhất sẽ nhận giải thưởng 30.000 USD cùng cơ hội hợp tác với doanh nghiệp Đài Loan.

PV