Bản tin tổng hợp

Saigon Co.op và Báo Sài Gòn Giải Phóng phát động Chiến dịch Tiêu dùng Xanh 2025

PV 08/06/2025 13:36

Sáng ngày 7/6, tại siêu thị Co.opmart Lý Thường Kiệt (quận 10, TP.HCM), Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) phối hợp cùng Báo Sài Gòn Giải Phóng trang trọng tổ chức lễ phát động Chiến dịch Tiêu dùng Xanh 2025, với chủ đề: “Thương hiệu xanh - Đậm sắc Việt”.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Nguyễn Ngọc Thắng - Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op, khẳng định chiến dịch Tiêu dùng Xanh được khởi xướng từ năm 2010, đã kiên định theo đuổi mục tiêu nâng cao nhận thức cộng đồng về tiêu dùng bền vững và hỗ trợ người tiêu dùng nhận diện sản phẩm thân thiện với môi trường.

Đồng thời, chiến dịch cũng đề cao quyền lợi người tiêu dùng trong việc ưu tiên lựa chọn sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm môi trường.

9a325dd6fe174a491306-2962-3706.j.jpg
Lễ phát động diễn ra tại Co.opmart Lý Thường Kiệt. Ảnh: Hoàng Hùng

Trải qua 15 năm triển khai, chiến dịch đã khẳng định vai trò tiên phong, trở thành một sáng kiến độc quyền, có sức lan tỏa rộng rãi trên cả nước.

Hiện nay, với hơn 800 điểm bán lẻ thuộc hệ thống Saigon Co.op, đơn vị không chỉ giữ vai trò phân phối hàng hóa mà còn tích cực định hình xu hướng tiêu dùng có trách nhiệm trong cộng đồng.

Trong những năm qua, Saigon Co.op luôn dành sự ưu tiên đặc biệt cho các sản phẩm thân thiện với môi trường thông qua việc thiết lập khu vực trưng bày riêng, triển khai chương trình khuyến mãi xanh, truyền thông minh bạch và đẩy mạnh quảng bá thương hiệu xanh. Đây chính là cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp sản xuất và người tiêu dùng, góp phần lan tỏa lối sống xanh trong xã hội.

1ed04882eb435f1d0652-3407-1098.j.jpg
Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op Nguyễn Ngọc Thắng phát biểu tại lễ phát động. Ảnh: Hoàng Hùng

Đại diện Báo Sài Gòn Giải Phóng, bà Bùi Thị Hồng Sương - Phó Tổng Biên tập, nhấn mạnh rằng từ những ngày đầu, tờ báo đã chủ động xây dựng một chiến dịch truyền thông dài hạn nhằm đồng hành cùng doanh nghiệp và hệ thống phân phối trong nỗ lực đưa sản phẩm xanh đến gần hơn với người tiêu dùng.

Trong suốt quá trình đồng hành, chiến dịch đã tổ chức hàng trăm chương trình truyền thông, từ các hoạt động tại trường học, gia đình đến chuỗi sự kiện cộng đồng, mỗi năm một chủ đề hành động rõ ràng từ “Trường học xanh”, “Gia đình xanh - Shopping Marathon”, “Chuyển động xanh” đến nay là “Thương hiệu xanh - Đậm sắc Việt”.

Điểm nhấn nổi bật của năm 2025 là hoạt động xây dựng câu chuyện thương hiệu cho các doanh nghiệp đang cung ứng hàng hóa trong hệ thống phân phối Saigon Co.op.

978b3e9b9d5a2904704b-7486-3866.j.jpg
Phó Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng Bùi Thị Hồng Sương phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Hoàng Hùng

Đây là cơ hội để doanh nghiệp kể lại hành trình chuyển đổi xanh của mình thông qua hình ảnh, trải nghiệm thực tế và nội dung truyền thông tại điểm bán.

“Từ giải thưởng Doanh nghiệp xanh đến thị trường, từ nhận thức đến hành động, từ báo chí đến kênh bán lẻ, chúng tôi kỳ vọng tạo ra một chu trình tác động tích cực, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, nhất là trong bối cảnh các hàng rào xanh đang trở thành chuẩn mực toàn cầu,” bà Bùi Thị Hồng Sương chia sẻ, đồng thời kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục đầu tư nghiêm túc vào chiến lược thương hiệu xanh, không chỉ vì lợi ích ngắn hạn mà còn là nền tảng để phát triển bền vững trong thời đại kinh tế xanh.

PV