Radisson Hotel Group tăng tốc tại Việt Nam: Tầm nhìn dài hạn trên thị trường du lịch tỷ USD
Trong bối cảnh Việt Nam đặt mục tiêu thu hút 22-23 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay, Radisson Hotel Group (RHG) đẩy mạnh chiến lược mở rộng, chọn Việt Nam làm điểm tựa cho tầm nhìn khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, doanh thu từ khách du lịch năm 2024 ước đạt gần 34 tỷ USD, tăng trưởng 23,8% so với năm 2023. Mordor Intelligence dự báo, quy mô thị trường ngành khách sạn tại Việt Nam dự kiến đạt 5,88 tỷ USD vào năm 2025 và đạt 11,29 tỷ USD vào năm 2030, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 13,94% trong cùng giai đoạn. Năm 2025, ngành Du lịch Việt Nam cũng đặt ra "tham vọng": đạt tổng thu từ du lịch khoảng 980 - 1.050 nghìn tỷ đồng, vươn đến mốc thu triệu tỷ đồng.
Tạo sự khác biệt trong cách tiếp cận, đáp ứng thị hiếu và nhu cầu trải nghiệm
Theo ông Ramzy Fenianos, Giám đốc Phát triển Khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Radisson Hotel Group, từ thời điểm thương hiệu tham gia thị trường tới nay, Việt Nam đã nhanh chóng trở thành điểm đến du lịch cao cấp, thu hút nhiều đối tượng khách như du lịch nghỉ dưỡng, dân xê dịch kỹ thuật số, khách doanh nghiệp và khách tìm kiếm trải nghiệm sức khỏe.

Cơ hội mở rộng trong thời điểm “bản lề” cho các thương hiệu khách sạn tại Việt Nam
Với Radisson, bước đi chiến lược đầu tiên trong kế hoạch mở rộng tại Việt Nam là việc đồng loạt khai trương nhiều dự án trọng điểm trong quý II/2025, như Radisson Blu Hạ Long Bay, Radisson Resort Mũi Né. Vừa qua, lễ ký kết hợp tác vận hành cho Radisson Hotel Westlake Hanoi, dự kiến khai trương vào năm 2028 cũng đánh dấu bước tiến mới của thương hiệu này tại thủ đô.

Tại Việt Nam, RHG hiện đang vận hành 6 khách sạn, cùng 6 khách sạn khác trong danh mục phát triển. Đơn vị cũng đặt mục tiêu đến năm 2035 sẽ trở thành thương hiệu khách sạn quốc tế hàng đầu tại Việt Nam, tập trung vào các phân khúc trung – cao cấp, căn hộ dịch vụ và khách sạn phong cách sống, bám sát xu hướng quốc tế thịnh hành.