Chính sách

Bộ Công Thương ký kết chương trình hợp tác chiến lược với Central Group giai đoạn 2026 - 2028

Văn Sơn 17/05/2025 07:00

Ngày 16/5/2025, tại Hà Nội, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Thái Lan, Bộ Công Thương Việt Nam đã tổ chức Lễ ký kết Chương trình hợp tác chiến lược với Tập đoàn Central Group và công ty thành viên Central Retail, cho giai đoạn 2026 - 2028.

Theo đó, buổi lễ có sự tham gia của Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước cùng Vụ Phát triển Thị trường nước ngoài (thuộc Bộ Công Thương), đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ hàng Việt trên cả thị trường nội địa và quốc tế.

Đại diện Central Retail Việt Nam và Bộ Công Thương trao đổi thỏa thuận hợp tác

Theo nội dung được ký kết, Central Group và Central Retail cam kết hợp tác toàn diện với Bộ Công Thương trong việc tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại, bao gồm quảng bá và giới thiệu hàng hóa Việt Nam tại thị trường trong nước cũng như các thị trường trọng điểm nước ngoài. Các sản phẩm tham gia chương trình phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn chất lượng theo quy định pháp luật Việt Nam và quốc tế.

Hai bên cũng thống nhất phối hợp tổ chức chuỗi sự kiện thường niên Vietnam International Sourcing (VIS), một nền tảng kết nối giao thương, tìm kiếm các nhà cung ứng tiềm năng cho hệ thống phân phối của Central Group.

dai-dien-central-group-thai-lan-tai-buoi-lam-viec-voi-thu-tuong-chinh-phu-pham-minh-chinh.jpg
Đại diện Central Group (Thái Lan) tại buổi làm việc với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính

Bên cạnh đó, tập đoàn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà sản xuất hàng tiêu dùng, nông sản và thủy sản Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng, phân phối trong hệ thống siêu thị và trung tâm thương mại của tập đoàn tại nhiều quốc gia.

Về phía Bộ Công Thương, cơ quan này khẳng định sẽ đồng hành chặt chẽ cùng Central Group và Central Retail trong việc xây dựng và triển khai các kế hoạch xúc tiến thương mại trọng điểm, nổi bật là chương trình “Tuần hàng Việt Nam” tại nước ngoài, cũng như các chiến dịch quảng bá thương hiệu hàng Việt.

Hai bên còn cam kết hợp tác trong việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành bán lẻ và phân phối thông qua tổ chức các khóa đào tạo chuyên sâu, hướng đến phát triển năng lực cho các doanh nghiệp và cá nhân trong lĩnh vực này.

Cũng trong dịp này, tại buổi làm việc giữa Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đại diện một số doanh nghiệp Thái Lan đang hoạt động tại Việt Nam (diễn ra chiều 16/5 tại Hà Nội), Tiến sĩ Ton Chirathivat - Chủ tịch khối Phát triển Kỹ thuật số của Central Retail Việt Nam, đồng thời là thành viên sáng lập Tập đoàn Central Group đã chia sẻ về chiến lược dài hạn tại thị trường Việt Nam: “Việc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Bộ Công Thương là minh chứng cho cam kết lâu dài của Central Group và Central Retail đối với thị trường Việt Nam. Chúng tôi tin tưởng vào tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ của quốc gia này và dự kiến nâng tổng vốn đầu tư lên 2 tỷ USD trong vòng 5 năm tới”.

dai-dien-central-group-thai-lan-tai-buoi-lam-viec-voi-thu-tuong-chinh-phu-pham-minh-chinh-2-.jpg

Ông nhấn mạnh thêm: “Với tầm nhìn hướng đến việc đóng góp cho một Việt Nam phát triển bền vững, Central Group cam kết tiếp tục tái đầu tư vào con người và nền kinh tế Việt Nam, hỗ trợ các doanh nghiệp, nông dân địa phương, đồng thời đẩy mạnh quảng bá sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế. Chúng tôi sẵn sàng chia sẻ chuyên môn trong lĩnh vực bán lẻ, tiếp thị và an toàn thực phẩm, cùng với mạng lưới của mình tại Thái Lanchâu Âu, nhằm hỗ trợ hiệu quả các chương trình xúc tiến của Bộ Công Thương”.

Văn Sơn