Masan Consumer - Thương hiệu tiêu biểu đồng hành cùng TP.HCM
Được vinh danh trong Top 50 Doanh nghiệp tiêu biểu TP.HCM nhân dịp 50 năm Giải phóng miền Nam (30/4/1975 - 30/4/2025), Masan Consumer tiếp tục khẳng định vai trò dẫn đầu trong ngành hàng tiêu dùng, góp phần nâng tầm giá trị Việt và lan tỏa bản sắc ẩm thực quốc gia.

Tối 15/4/2025, tại Hội trường UBND TP.HCM, Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) được vinh danh trong chương trình bình chọn “Top 50 Doanh nghiệp tiêu biểu TP.HCM” nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Đây là danh hiệu dành cho các thương hiệu có đóng góp nổi bật trong sản xuất, đổi mới sáng tạo, phát triển bền vững và có sức ảnh hưởng lớn đến đời sống kinh tế - xã hội của Thành phố.

Masan Consumer, với gần 30 năm phát triển đã trở thành thương hiệu quốc dân, gắn liền với các sản phẩm quen thuộc như nước mắm Nam Ngư, tương ớt Chin-su, mì Omachi, cà phê Wake-up, nước khoáng Vĩnh Hảo... Theo Kantar Worldpanel, hơn 98% hộ gia đình Việt đang sử dụng ít nhất một sản phẩm của Masan Consumer, cho thấy độ phủ rộng và sức ảnh hưởng sâu sắc đến thói quen tiêu dùng trong nước.
Tại lễ vinh danh, bà Lê Thị Nga - Phó Tổng Giám đốc Masan Consumer cho biết: “Danh hiệu này là sự ghi nhận to lớn từ Thành phố và cộng đồng. Chúng tôi sẽ tiếp tục đổi mới để mang đến các sản phẩm có chất lượng vượt trội, gìn giữ giá trị ẩm thực Việt và phụng sự người tiêu dùng một cách bền vững nhất”.

Luôn lấy đổi mới làm nền tảng, Masan Consumer đã không ngừng phát triển các sản phẩm vừa gắn với văn hóa ẩm thực truyền thống, vừa bắt kịp xu hướng hiện đại. Tiêu biểu trong năm 2024 là sự ra đời của nước chấm Nam Ngư Ớt Tỏi Lý Sơn, tương ớt Chin-su Sriracha từ ớt chỉ thiên tuyển chọn, cùng loạt sản phẩm tiện lợi như lẩu tự sôi, cơm tự chín, lẩu cầm tay...
Chiến lược nâng cấp chất lượng sản phẩm đã giúp ngành thực phẩm tiện lợi tăng trưởng 8,4% và ngành gia vị tăng 7,2%. Bên cạnh đó, Masan Consumer đẩy mạnh chiến lược “Go Global” khi tham gia các hội chợ quốc tế lớn như Seoul Food 2024 (Hàn Quốc), Foodex 2024 (Nhật Bản), và quảng bá thương hiệu tại các thị trường trọng điểm châu Á.

Doanh nghiệp cũng không quên trách nhiệm cộng đồng. Dự án “Chin-su - Một triệu bữa cơm có thịt” phối hợp với Quỹ Cơm có thịt đã mang đến dinh dưỡng cho hàng ngàn học sinh vùng cao, thể hiện rõ tinh thần phụng sự xã hội song hành với phát triển kinh doanh.
Từ một thương hiệu nội địa, Masan Consumer đang từng bước vươn lên tầm vóc quốc tế với triết lý “Trở thành niềm tự hào của Việt Nam với sự tin yêu của người tiêu dùng”. Danh hiệu “Top 50 Doanh nghiệp tiêu biểu TP.HCM” là dấu ấn ghi nhận một chặng đường phát triển đầy bản lĩnh, đổi mới và gắn bó sâu sắc giữa Masan và Thành phố, nơi khởi nguồn cho những thương hiệu Việt mạnh mẽ vươn ra thế giới.