Triển lãm số sẽ trở thành đòn bẩy xuất khẩu và cạnh tranh cho doanh nghiệp
Vừa qua, Công ty Arobid đã ký kết hợp tác chiến lược với nhiều đối tác nhằm triển khai mô hình triển lãm số, giúp doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu và nâng cao năng lực cạnh tranh.
Theo đó, Công ty Arobid đã ký kết hợp tác chiến lược với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) để triển khai mô hình triển lãm số tại sự kiện Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực - Thực phẩm TP.HCM; Ký kết hợp tác chiến lược với Công ty CP Quảng cáo và Xúc tiến Thương mại Đông Nam nhằm ứng dụng mô hình triển lãm số vào Triển lãm Ngành Giấy và bột giấy Việt Nam, diễn ra từ ngày 7-9/5; Ký kết hợp tác chiến lược với Hội Thiết bị Y tế TP.HCM, đánh dấu bước đi quan trọng trong kế hoạch triển khai triển lãm quốc tế sắp tới của Hội.

Arobid và các đối tác đặt mục tiêu đến năm 2026 sẽ triển khai từ 20.000 - 30.000 gian hàng số, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số ngành triển lãm, mở rộng xuất khẩu và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường toàn cầu.
Phát biểu tại lễ ký kết, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng, khẳng định, Thành phố đang nỗ lực phát triển theo hướng Xanh - Sạch - Số. “Trong hành trình đó, sự phối hợp giữa thương mại điện tử, triển lãm số và xúc tiến thương mại truyền thống đang cho thấy hiệu quả rõ rệt. Thời gian qua, cộng đồng doanh nghiệp cùng ITPC, Sở Công Thương, Sở Du lịch đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động kết nối cung - cầu, kích thích tiêu dùng, thu hút đầu tư. Việc Arobid lần đầu tiên ra mắt ứng dụng triển lãm số tích hợp đã mở ra một phương thức kết nối giao thương linh hoạt, hiệu quả và phù hợp với xu hướng toàn cầu".
Còn theo ông Trần Văn Chín - Chủ tịch Arobid, triển lãm số là "cánh tay" nối dài của mô hình triển lãm truyền thống, giúp doanh nghiệp kết nối xa hơn, nhanh hơn và hiệu quả hơn. Triển lãm số không thay thế mà bổ trợ, mở rộng khả năng tiếp cận khách hàng và thị trường toàn cầu 24/7. Đây chính là cách tiếp cận mới giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ vượt qua rào cản về chi phí, thời gian và địa lý để tăng tốc xuất khẩu.

Được biết, Arobid đã được Cục Bản quyền tác giả Việt Nam bảo hộ hai sáng tạo công nghệ: TradeXpo - mô hình triển lãm số tích hợp trên nền tảng thương mại điện tử B2B Arobid và Goods for Good - nền tảng ESG/CSR hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững.
Những sáng tạo này giúp Arobid khẳng định vị thế đổi mới trong lĩnh vực thương mại điện tử B2B, góp phần hiện thực hóa Nghị quyết 57-NQ/TW và mục tiêu Net Zero 2050.