Home Show Vietnam 2025: Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường ngành gia dụng và quà tặng
Home Show Vietnam 2025 kết nối doanh nghiệp ngành gia dụng vàquà tặng với nhà mua hàng quốc tế, mở rộng kênh phân phối và thúc đẩy xuất khẩu.
Năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 6.391 nghìn tỷ đồng, tăng 9,0% so với năm trước.
Mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu tăng 9,4%
Hai tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 1.137,5 nghìn tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước. Đây là những con số ấn tượng, phản ánh sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường tiêu dùng Việt Nam.

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, năm 2024, Việt Nam đón gần 17,6 triệu lượt khách du lịch quốc tế, tăng gần 40% so với năm 2023.
Sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch kéo theo nhu cầu mua sắm các sản phẩm gia dụng làm quà lưu niệm, đặc biệt là các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, đồ dùng nhà bếp truyền thống và các sản phẩm có thiết kế độc đáo.
Thị trường gia dụng Việt Nam đang chứng kiến sự gia tăng đáng kể về nhu cầu từ người tiêu dùng. Theo Bộ Công Thương, ngành hàng gia dụng hiện chiếm khoảng 9% tổng gói tiêu dùng cá nhân tại Việt Nam.
Trong 11 nhóm ngành hàng chính, gia dụng đứng thứ 4 về quy mô tiêu dùng, với thị trường ước tính đạt 12,5 - 13 tỷ USD, tăng trưởng hơn 10% mỗi năm.
Nhu cầu tiêu thụ hàng tiêu dùng tăng cao do Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn với nền kinh tế đang phát triển mạnh mẽ, chi phí sinh hoạt hợp lý và môi trường làm việc năng động.
Người Việt Nam có xu hướng tiêu dùng các sản phẩm gia dụng thông minh, tiện ích, trong khi người nước ngoài đến Việt Nam lưu trú và làm việc thường tìm kiếm các sản phẩm gia dụng chất lượng cao, hiện đại và tiện nghi, đáp ứng tiêu chuẩn sống của họ.
Xu hướng tiêu dùng đang dịch chuyển sang các sản phẩm gia dụng cao cấp, thông minh và thân thiện với môi trường, mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp.
Trong bối cảnh hội nhập, việc tham gia các sự kiện xúc tiến thương mại quốc tế giúp doanh nghiệp tiếp cận công nghệ mới và tìm kiếm đối tác toàn cầu.
Cầu nối giao thương cho ngành gia dụng và quà tặng
Diễn ra từ ngày 4 - 6/6/2025 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC, TP.HCM), Home Show Vietnam 2025 là sự kiện xúc tiến thương mại hàng đầu trong lĩnh vực gia dụng và quà tặng gồm 8 lĩnh vực: 1. Nhà bếp và gia dụng hàng dệt gia dụng; Các thiết bị, dụng cụ nhà bếp hiện đại, tiện lợi và tiết kiệm năng lượng quà tặng vàđồ văn phòng; Đồ dùng trang trí ngày lễ và tiệc: Các sản phẩm trang trí sự kiện, lễ hội; Đồ trang trí gia đình, gốm sứ, tranh ảnh, vật dụng nghệ thuật; Đồ gia dụng cho nhà thông minh; Làm vườn vàđồ dùng ngoài trời; Thiết bị và điện tử.
Triển lãm năm nay quy tụ hơn 350 doanh nghiệp trưng bày, thu hút hơn 10.000 khách tham quan chuyên ngành, bao gồm nhà nhập khẩu, nhà phân phối, chuỗi bán lẻ lớn và các sàn thương mại điện tử.

Tại Home Show Vietnam 2025, doanh nghiệp sẽ có cơ hội kết nối trực tiếp với nhà mua hàng quốc tế, mở rộng kênh phân phối. Tham gia các chương trình giao thương B2B, tạo tiền đề hợp tác lâu dài.
Cập nhật xu hướng sản phẩm gia dụng hiện đại & công nghệ sản xuất mới. Tận dụng nền tảng kết nối O2O (Offline to Online), giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng ngay cả sau khi triển lãm kết thúc.
Tại Home Show Vietnam 2025 sẽ mang đến một nền tảng giao thương toàn diện, giúp doanh nghiệp tiếp cận các đối tác chiến lược và nâng cao thương hiệu. Để triển lãm thực sự tạo ra giá trị bền vững, Ban tổ chức luôn mong muốn nhận được sự đồng hành từ chính doanh nghiệp - những người đang góp phần định hình thị trường Gia dụng & Quà tặng tại Việt Nam.
Tham gia Home Show Vietnam 2025 đợt này, NAYAD thương hiệu với hơn 30% thị phần tại Mỹ, đang từng bước mở rộng hoạt động sang khu vực Đông Nam Á. Nhận thấy tiềm năng lớn từ thị trường Việt Nam, NAYAD đã lựa chọn Home Show Vietnam 2025 làm nền tảng để tiếp cận khách hàng, tìm kiếm đối tác phân phối tại thị trường này.

NAYAD kết hợp giữa mô hình B2B và B2C để hợp tác với các nhà phân phối, chuỗi bán lẻ và các cửa hàng lớn... Thương hiệu này cũng đẩy mạnh kinh doanh trên các sàn thương mại điện nhằm tiếp cận nhóm khách hàng mua sắm trực tuyến.
NAYAD chú trọng xây dựng thương hiệu tại Việt Nam thông qua việc hợp tác với những influencers trong lĩnh vực tiêu dùng bền vững.
Trong đó, Home Show Vietnam 2025 cũng là một trong những hoạt động quan trọng giúp thương hiệu này tăng cường kết nối với khách hàng và đối tác tiềm năng. Sự kiện này mang đến cơ hội lớn để NAYAD mở rộng mạng lưới hợp tác, tìm kiếm kênh phân phối và tiếp cận thị trường Việt Nam một cách hiệu quả.

Tham gia triển lãm, NAYAD có thể trực tiếp kết nối với các nhà mua hàng, nhà phân phối và chuỗi bán lẻ, giúp thương hiệu nhanh chóng thiết lập kênh tiêu thụ sản phẩm tại Việt Nam. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để doanh nghiệp giới thiệu những dòng sản phẩm chất lượng cao, thân thiện với môi trường, phù hợp với xu hướng tiêu dùng hiện đại.

Tham gia Home Show Vietnam 2025, doanh nghiệp không chỉ được tiếp cận các giải pháp xúc tiến thương mại hiện đại, mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành hàng gia dụng Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Home Show Vietnam 2025
- Thời gian: 4 - 6/6/2025
- Địa điểm: Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, Q. 7, TP.HCM
- Website đăng ký tham gia trưng bày gian hàng: https://vn.homeshow-vietnam.com
- Liên hệ: 0935 164 286 (Ms. Darlia)
- Email: b2b@homeshow-vietnam.vn