Trong nước

TP.HCM: Lượng hàng bình ổn thị trường năm 2025 dự kiến tăng 4-6%

NH 07/03/2025 - 16:44

Sở Công Thương TP.HCM vừa công bố kế hoạch triển khai Chương trình bình ổn thị trường năm 2025 - Tết Bính Ngọ 2026. Theo đó, số doanh nghiệp (DN) tham gia chương trình đã tăng lên 72, nhiều hơn 3 DN so với năm 2024.

Các DN tham gia tập trung vào nhiều nhóm hàng thiết yếu: 49 DN cung ứng lương thực, thực phẩm; 15 DN cung cấp đồ dùng học tập; 4 DN phụ trách hàng tiêu dùng thiết yếu; 8 DN kinh doanh dược phẩm; và 2 DN hỗ trợ giá thuê mặt bằng, cung cấp vật tư sản xuất.

Nhóm hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu gồm 12 danh mục chính như gạo, thịt gia súc, thịt gia cầm, trứng, rau củ quả, thủy hải sản, thực phẩm chế biến, sữa và nước uống. Dự kiến, lượng hàng bình ổn sẽ chiếm 23-31% thị phần trong các tháng thường và tăng lên 25-43% trong tháng Tết.

TP.HCM công bố Chương trình bình ổn thị trường 2024 - 2025 - Nhịp sống kinh tế Việt Nam & Thế giới

Với nhóm hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ học sinh, sinh viên, chương trình cung cấp các mặt hàng như tập vở, đồng phục, giày dép, dụng cụ học tập, thiết bị điện tử, đáp ứng 35-50% nhu cầu thị trường năm học 2024-2025.

Dựa trên tình hình sức mua và kết quả triển khai năm 2024, lượng hàng bình ổn năm 2025 dự kiến tăng 4-6%, chiếm 21-32% thị phần trong các tháng thường và 24-41% trong tháng Tết, góp phần kiểm soát giá cả và điều tiết thị trường hiệu quả.

Để đạt được những mục tiêu của Chương trình bình ổn thị trường năm 2025 - Tết Bính Ngọ năm 2026 trên địa bàn TP.HCM, Sở Công Thương phối hợp Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh TP.HCM đẩy mạnh triển khai Chương trình kết nối các ngân hàng, tổ chức tín dụng và Nhà nước nhằm hỗ trợ DN tiếp cận các gói tín dụng ưu đãi.

Ngoài ra, Sở cũng mở rộng quy mô chương trình “Bán hàng lưu động - Bình ổn thị trường”, tăng địa điểm, số đợt tổ chức, luân phiên hoạt động tại TP. Thủ Đức, các quận, huyện, khu chế xuất, khu công nghiệp và khu công nghệ cao, tạo cơ hội cho các DN tham gia lan tỏa giá trị thương hiệu, gia tăng độ nhận diện và thúc đẩy doanh số...

NH